Suning thất bại trong trận Chung kết nhưng Bin vẫn ghi tên mình vào lịch sử LMHT thế giới

Ngay cả khi lỡ hẹn với chức vô địch, Bin cùng các đồng đội Suning vẫn có được một mùa giải khó quên.

Dù vừa phải đón nhận trận thua tâm phục khẩu phục với tỉ số 1-3 tại Chung kết CKTG 2020 trước DAMWON Gaming, nhưng Suning vẫn biết cách khiến khán giả phải trầm trồ với màn trình diễn của họ trong cặp trận Bo5 này.

Ở ván đấu thứ 2 của trận Chung kết, đại diện của LPL đã có một màn ban/pick "như đánh xếp hạng đơn" và "đánh lừa toàn bộ khán giả cũng như đối thủ". Họ lựa chọn Fiora Đường trên cùng Rengar Đi rừng, và màn phối hợp giữa Bin cùng SofM đã góp phần mang về ván thắng danh dự cho Suning.

Đáng chú ý, Fiora trong tay Bin đã có một ván đấu đặc biệt xuất sắc và giành được Pentakill trong ván đấu này. Khoảnh khắc thành viên cuối cùng của DWG nằm xuống dưới lưỡi kiếm của Bin, cũng là lúc tuyển thủ này khắc tên mình vào lịch sử của LMHT.

SN Bin PentaKill with Fiora - DWG vs SN - Worlds 2020 Finals

Cụ thể, cú Pentakill của Bin là tình huống Pentakill đầu tiên và cũng là duy nhất tại CKTG 2020. Không những vậy, đây còn là Pentakill đầu tiên trong lịch sử các trận Chung kết của giải đấu Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại.

Hay nói cách khác, Bin - Tuyển thủ Đường trên của Suning, đã bước vào ngôi đền của những cột mốc vĩ đại, với tư cách là tuyển thủ đầu tiên ghi được Pentakill ở một trận Chung kết, trong suốt hành trình 10 năm của giải đấu CKTG, ngay trong lần đầu tiên anh tham dự giải đấu này.

Suning thất bại trong trận Chung kết nhưng Bin vẫn ghi tên mình vào lịch sử LMHT thế giới - Ảnh 2.

Ngoài cú Pentakill lịch sử của Bin, Rengar của SofM cũng là một điểm nhấn đáng nhớ trong trận Chung kết. Một vị tướng nằm ngoài meta và đã rất lâu không xuất hiện trên đấu trường quốc tế, bỗng được khóa lại bởi Suning để đối đầu với DAMWON Gaming.

Khán giả thì cho rằng đây là một lựa chọn cực kỳ "phiêu lưu", nhưng ở buổi họp báo sau trận, SofM đã tiết lộ về lý do lựa chọn Rengar. Theo anh, SN đã có những trận đấu tập với Fnatic trước thềm giải đấu, và để đối phó với vị tướng Evelynn của Selfmade, Rengar là một lựa chọn vô cùng hiệu quả.

Vậy nên khi DWG khóa vào Evelynn thì SN cũng nhanh chóng tìm ra lời giải bằng cách chọn Rengar, và SofM đã có một trận đấu xuất sắc cùng vị tướng đã làm nên tên tuổi của anh tại VCS năm xưa.

SN vs DWG Highlights Game 2 Finals Worlds 2020 Playoffs Suning vs DAMWON Gaming by Onivia

Dẫu cho Suning không thể vô địch, nhưng hành trình của họ tại CKTG 2020 vẫn được cộng đồng LMHT ngợi ca. Cùng với chiến tích Á quân, SofM, Bin cùng các đồng đội đã để lại vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ tại giải đấu năm nay, và từ vị thế của một đội tuyển không được đánh giá cao, họ đã trở thành cái tên được yêu thích bậc nhất tại CKTG lần này.

Hành trình của mùa giải 2020 đã khép lại với những nốt trầm buồn, nhưng đây chưa phải là dấu chấm hết đối với SN, chặng đường kế tiếp của đội tuyển này chắc chắn sẽ vô cùng rộng mở, và hãy cùng chờ đợi xem họ có thể trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải năm sau hay không...