Niềm hi vọng của LPL - Suning đại bại trước DAMWON, nhưng phản ứng của cộng đồng fan LPL mới là điều đáng chú ý

Không còn tâm lý "kèn cựa" với LCK, cộng đồng LMHT fan LPL dường như đã đón nhận kết quả của Suning một cách khá tích cực.

Hành trình kỳ diệu của bầy sư tử Suning đã buộc phải khép lại ngay trước ngưỡng cửa thiên đường, họ đã để thua DAMWON Gaming trong trận Chung kết của CKTG 2020 với tỉ số 1-3. Những ấn tượng để lại cho khán giả có mặt tại Sân vận động Phố Đông, Thượng Hải chính là sự chắc chắn, bài bản và sức mạnh hủy diệt của nhà tân vô địch DAMWON, cùng với đó là một ván thắng với những ý tưởng đột phá đến từ Suning.

Niềm hi vọng của LPL - Suning đại bại trước DAMWON, nhưng phản ứng của cộng đồng fan LPL mới là điều đáng chú ý - Ảnh 1.

Tuy nhiên, điều đáng bàn sau khi trận đấu này khép lại, chính là phản ứng và thái độ của một bộ phận đông đảo fan LPL trước thất bại này. Vốn dĩ, LCK và LPL luôn là kỳ phùng địch thủ của nhau, và chính vì vậy mỗi cuộc đối đầu giữa 2 khu vực này tại CKTG, nói không ngoa chính là "đấu sống đấu chết", những trận đấu mà nếu bên nào thất bại, bên đó thì sẽ phải hứng chịu áp lực dư luận cực lớn đến từ người hâm mộ quê nhà.

Nhưng ngày hôm nay, điều đó đã không xảy đến với Suning. Vẫn có những lời chỉ trích, vẫn có những ý kiến phàn nàn về vấn đề ban/pick hay phong độ yếu kém của bộ đôi Đường dưới, nhưng cùng với đó là vô vàn bình luận với chiều hướng tích cực hơn, khi một bộ phận đông đảo fan hâm mộ Trung Quốc đều đồng ý rằng hành trình của Suning đã vượt ngoài mong đợi, thậm chí, nhiều fan còn tuyên bố họ tự hào vì LPL đã giữ vững lối chơi của mình:

Niềm hi vọng của LPL - Suning đại bại trước DAMWON, nhưng phản ứng của cộng đồng fan LPL mới là điều đáng chú ý - Ảnh 2.

SofM thêm một lần lỡ hẹn với danh hiệu lớn trong sự nghiệp

- Mặc dù Suning thua nhưng hôm nay rõ ràng là một trận đấu tuyệt vời, bởi DAMWON còn hay hơn. Chúc mừng DAMWON, LPL sẽ đòi lại chức vô địch vào năm sau nhé!

- Chỉ dựa vào kỹ năng cá nhân, ban/pick toàn bất lợi, nhưng game 2 quá tuyệt vời rồi [...].

- Nếu đã thua thì hãy chấp nhận bộ mặt này của Suning và tiếp tục hướng đến tương lai! Năm sau LPL sẽ thách thức LCK một lần nữa, còn bây giờ, chúc mừng những "Chú rùa lớn" (Biệt danh của DAMWON).

- Ngoại trừ ván 4 thì 2 ván thua còn lại đúng là khá đáng tiếc, vẫn còn một chút khoảng cách về sự ăn ý giữa các thành viên trong đội, nhưng chúng ta hãy nhớ về những khoảnh khắc tuyệt vời của ván đấu thứ 2 nhé! Tiến lên Suning!

- Nói đi cũng phải nói lại, sức mạnh của DAMWON đúng là độc nhất vô nhị trong lịch sử CKTG. Độ hiểu biết của họ về game, giành lợi thế khi đi đường, kiểm soát rồng... Họ cứ gác đối phương 4 - 5k tiền từ đầu game thì làm sao mà thua được.

Niềm hi vọng của LPL - Suning đại bại trước DAMWON, nhưng phản ứng của cộng đồng fan LPL mới là điều đáng chú ý - Ảnh 3.

Trong mắt cộng đồng game thủ LPL, DAMWON Gaming đã lên ngôi hoàn toàn xứng đáng với một sức mạnh toàn diện và hủy diệt

- Tôi đã xem nhiều trận đấu trong nhiều năm, tựu chung lại thì trò chơi này vẫn sẽ chọn ra những nhà vô địch đích thực, nhưng SwordArt lại toàn tìm đường lên bảng. Nhưng LPL chúng tôi vẫn hạnh phúc nhé, không cần phải buồn vì mất chức vô địch, chúng tôi đã phô diễn phong cách của riêng mình. Các bạn đã có được nhà vô địch bất khả chiến bại, chúng tôi đã tìm thấy linh hồn của mình, đến lúc buông bỏ những nỗi ám ảnh về việc phải so kè với người Hàn rồi. Thừa nhận thất bại cũng là một cách chiến thắng, và hãy trân trọng những gì mà LMHT mang lại cho chúng ta, trước khi nhiệt huyết trong mỗi người lụi tàn.

- Thành thật mà nói, Suning không còn nhiều sức chiến đấu như trước nữa, họ dẫu sao cũng là tân binh. Thật quá đáng tiếc, tôi không nghĩ rằng vị trí Đường dưới mà khu vực chúng ta luôn tự hào lại dễ "gãy" đến vậy. Ban/pick của SN chỉ có thể dựa vào Bin, mà một khi nó bị bắt bài thì chiến thuật của họ quá khó để triển khai.

- Kẻ mạnh hơn đã trở thành nhà vô địch, nói nhiều làm chi. Hãy trở lại vào năm sau!

- Tôi đã chứng kiến DAMWON nâng cup, và lắng nghe BLV nói rằng chúng ta (LPL) sẽ trở lại vào năm sau. Thực hơi bị đau lòng một chút, nếu SN đi lane ổn hơn, nếu Bin có thể bắn phát Q vào Canyon, nếu DWG mắc sai lầm... Rất tiếc là không có chữ nếu nào cả. Chỉ mong các cư dân mạng đừng chỉ trích quá gay gắt, Suning vào tới đây đã là ngoài dự kiến rồi, sang năm chúng ta sẽ tiếp tục luyện tập chăm chỉ để đòi lại chiếc cup cao quý nhất!

...

Niềm hi vọng của LPL - Suning đại bại trước DAMWON, nhưng phản ứng của cộng đồng fan LPL mới là điều đáng chú ý - Ảnh 4.

Có thể nói, phản ứng của cộng đồng LPL khiến phần lớn khán giả đều cảm thấy ngạc nhiên. Đặc biệt là các fan Việt Nam, nhiều người thậm chí đã lo ngại về việc SofM cùng các đồng đội sẽ hứng chịu "cơn thịnh nộ" của netizen xứ Trung khi không thể giữ chiếc cup thế giới ở lại với LPL, trong một trận đấu được tổ chức ngay trên sân nhà.

Thế nhưng, điều đó đã không diễn ra. Có thể vốn dĩ Suning vẫn là đội không được đánh giá cao như đối thủ, nếu họ thắng thì dĩ nhiên là hạnh phúc vỡ òa, nhưng nếu thua thì cũng chẳng có gì là lạ. Nhưng cũng có thể, về màn trình diễn tổng quát, Suning đã mang đến cho CKTG 2020 vô vàn những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ, và điều đó khiến cho các fan LPL cảm thấy tự hào đến mức, nỗi buồn bại trận ở Chung kết cũng đã phần nào nguôi ngoai.

Có lẽ, đối với những khán giả văn minh, họ thừa hiểu rằng chiến thắng đã thuộc về đội hay hơn, và sẽ chẳng ai nỡ hướng sự chỉ trích vào những tuyển thủ đã nỗ lực bằng 200% sức mạnh để viết nên câu chuyện cổ tích của riêng mình. Một câu chuyện cổ tích mà có lẽ sẽ được nhắc lại trong nhiều năm sau nữa, câu chuyện đó mang tên: Suning.