Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa

Vượt qua giai đoạn vòng bảng mới là một nửa thử thách mà SofM phải đối mặt nếu muốn tới CKTG 2020.

Vào buổi tối ngày hôm qua theo giờ Việt Nam, đội tuyển Vici Gaming đã thất thủ 2-0 trước LGD Gaming, điều này gián tiếp khiến cho Suning đảm bảo một vé vào vòng playoff LPL Mùa Hè 2020. Lý do là bởi SofM và những người đồng đội đã có 10 trận thắng, trong khi đó Vici Gaming (team đứng ở vị trí thứ 9) mới chỉ có 7 trận thắng. 

Cả 2 team đều chỉ còn 2 trận đấu nữa nên dù có thua trắng ở tuần cuối thì Suning vẫn không thể lọt ra ngoài top 8 (điều kiện tối thiểu để vào playoff).

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 1.

Suning và SofM đã chắc vé vào vòng playoff LPL Mùa Hè 2020

Đây có thể xem là thành công vượt bậc của Suning khi ở giải mùa xuân cách đây vài tháng, họ còn chẳng thể lọt vào top 8 mạnh nhất Trung Quốc. Tuy nhiên đây chưa phải là lúc để những người hâm mộ của SofM ăn mừng khi trước mặt chàng trai người Việt vẫn còn quá nhiều thử thách để đạt tới ước mơ tới với CKTG 2020.

Chúng ta hãy nói qua một chút về thể thức của vòng playoff LPL mùa hè một chút, nó sẽ có các vòng như sau:

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 2.

Sơ đồ các vòng đấu tại playoff LPL Mùa Hè 2020

Như chúng ta đã thấy ở hình trên, đội top 1 và top 2 vòng bảng sẽ mặc định được lọt vào vòng Bán Kết, đội top 3 và top 4 sẽ được đặt vào vòng Tứ Kết. 4 team còn lại từ hạng 5-8 sẽ phải đấu từ vòng 1. Đội vô địch giai đoạn playoff sẽ mặc định có 1 vé tới CKTG 2020 với tư cách là hạt giống số 1 của Trung Quốc.

Với việc JD Gaming, Top Esports và Invictus Gaming có sức mạnh quá vượt trội, 3 vị trí dẫn đầu vòng bảng LPL khả năng cao sẽ thuộc về những cái tên này. Vị trí còn lại được quyền lọt vào Tứ Kết sẽ là hạng 4 và đây cũng là vị trí hiện tại của Suning.

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 3.

BXH hiện tại của LPL Mùa Hè 2020

Điều này có nghĩa là dù đã đảm bảo 1 vé vào playoff, Suning cũng phải bung hết sức ở tuần cuối để chiến đấu với Vici Gaming và Funplus Phoenix. Victory Five ở tuần cuối chỉ phải gặp Rogue Warriors và EDward Gaming, những team ở nửa dưới BXH, nếu SofM và những đồng đội để thua quá nhiều thì chuyện bị V5 đẩy khỏi top 4 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 4.

Trận chiến giữa Suning và Funplus Phoenix sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thứ hạng của cả 2 trên BXH

Tới vòng playoff thì chúng ta sẽ cần quan tâm tới một chỉ số khác là Championship Point, đây là điểm tích lũy trong năm và sẽ đóng vai trò quyết định trong việc đội nào còn cơ hội tới với CKTG. BXH Championship Point ở thời điểm hiện tại:

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 5.

BXH điểm Championship Point hiện tại của LPL

Bảng nhỏ ở phía bên phải sẽ cho chúng ta biết số điểm mà các đội nhận được dựa theo thứ hạng của vòng playoff. Đội vô địch mùa hè sẽ có vé đi thẳng tới CKTG 2020 với tư cách hạt giống số 1. Đội tuyển không vô địch nhưng có tổng điểm Championship Point cả hai mùa lớn nhất cũng tới CKTG 2020 với tư cách là hạt giống số 2.

Đội tuyển đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua tới chiếc vé CKTG 2020 đương nhiên là JD Gaming khi họ vô địch LPL mùa xuân và tạm thời đứng đầu vòng bảng LPL mùa hè. Top Esports cũng có lợi thế lớn khi họ có 40 điểm tích lũy ở mùa xuân và chỉ cần về nhì tại LPL mùa hè là có thể đảm bảo 1 vé tới CKTG rồi.

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 6.

Nhiều khả năng hai gã khổng lồ này sẽ lại chia nhau ngôi Vô Địch và Á Quân LPL Mùa Hè 2020

Trong khi đó Suning thì chưa có điểm nào vì không lọt top 6 LPL mùa xuân, nếu muốn đi CKTG thì bạn cần lọt top 4 team có điểm Champhionship Point nhiều nhất (trừ những đội đã có vé trước đó). Vì vậy nếu muốn cạnh vé tới CKTG thì SofM và đồng đội cần phải làm được hai việc, một là giữ 1 suất trong top 4 vòng bảng để rút ngắn số trận thi đấu ở playoff, hai là vượt qua được trận Tứ Kết để ít nhất có được top 4 chung cuộc của LPL và mang về 40 điểm.

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 7.

SofM và đồng đội cần phải làm rất nhiều việc trước khi vòng playoff LPL bắt đầu

Làm được hai điều trên thì mới tới với bước cuối cùng mang tên Vòng Loại Khu Vực để tranh 2 vé còn lại đi CKTG, 1 vào thẳng vòng bảng, 1 phải đánh từ vòng khởi động. Thể thức ở vòng loại khu vực sẽ là:

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 8.

2 đội tuyển có Championship Point đứng đầu sẽ đấu với nhau, đội thắng có suất tới vòng bảng CKTG, đội thua sẽ tới với trận tranh vị trí thứ tư

2 đội có Championship Point đứng thứ 3 và thứ 4 cũng đấu với nhau, đội thua sẽ bị loại, đội thắng sẽ đi tiếp tới vị trí tranh vị trí thứ tư.

Hai đội đủ điều kiện tới trận tranh vị trí thứ tư sẽ đấu với nhau, đội thắng sẽ có tấm vé tới vòng Khởi Động của CKTG 2020.

Với bước giữ được vị trí top 4 vòng bảng LPL mùa xuân, đây đã là thử thách cực kì khó rồi bởi muốn đảm bảo vị trí này thì Suning phải thắng cả 2 trận ở tuần cuối. Nên nhớ rằng SofM và đồng đội còn phải gặp Funplus Phoenix, đội tuyển dù xuống phong độ nhưng vẫn là ĐKVĐ thế giới và đánh bại họ không hề dễ chút nào.

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 9.

Funplus Phoenix dù mùa này có "tấu hài" hơi nhiều nhưng vẫn là đối thủ cực kì mạnh

Việc tiến càng sâu ở playoff, càng có nhiều điểm tích lũy thì vị trí ở Vòng Loại Khu Vực (nơi cơ hội cho Suning rõ ràng nhất) càng cao, đồng nghĩa với tỉ lệ đi CKTG lớn hơn. Hi vọng SofM và Suning sẽ giữ được phong độ cao như những gì đã thể hiện tại vòng bảng để vượt qua nửa sau đầy chông gai sắp tới và xuất hiện ở CKTG.

Suning và SofM chính thức có vé playoff LPL Mùa Hè 2020, tuy nhiên để tới CKTG thì vẫn còn rất xa - Ảnh 10.

Mong rằng SofM sẽ vượt qua nửa chông gai còn lại của mùa giải và tới được với CKTG 2020