Valorant: Vì sao các tuyển thủ thường có xu hướng ‘chỉ lên giáp 1’

Sự chênh lệch giữa giáp 1 và giáp 2 hiện đang là chủ đề được bàn tán rất nhiều trong cộng đồng Valorant thời gian gần đây.

Giải đấu VCT Champions 2022 đang diễn ra đã chứng kiến sự thay đổi ‘chóng mặt’ của meta game Valorant. Từ việc Jett không còn là Duelist hàng đầu cho đến việc bản đồ Pearl đang làm ‘điên đảo’ các đội tuyển vì quá khó chịu. Game thủ lại tiếp tục nhận ra một chiến thuật đã có từ lâu nhưng giờ lại càng phổ biến hơn bao giờ hết “Chỉ lên full giáp nhỏ”. Vậy tại sao các đội tuyển lại chọn lối lên trang bị như vậy thay vì đầu tư 1000 Creds để lấy full giáp?

Giá thành rẻ hơn gấp đôi

Giáp nhỏ sẽ có giá 400 creds, trong khi đó, giáp lớn lại có giá 1000 creds. Tức bạn đang phải bỏ ra thêm một số tiền lớn hơn mức giá gốc của vật phẩm đó. 400 tiền tương đương với 25 giáp, và mua nếu mua thêm 25 giáp nữa, trên lý thuyết bạn phải bỏ ra 800 creds chứ không phải 1000 như thời điểm hiện tại. Thậm chí, mức giảm sát thương là 66% cũng được giữ nguyên ở cả 2 loại giáp. Vậy 200 creds kia chẳng phải là bạn đang mua hớ à?

Hoàn toàn ‘như nhau’ khi đối đầu với Vandal

Trong một meta Valorant mà người người Vandal, nhà nhà Vandal, việc chỉ lên giáp nhỏ lại là một sự lựa chọn hợp lý. Tổng lượng máu bạn có được khi lên giáp nhỏ là 125 và 150 với giáp lớn. Trong khi đó, Vandal mỗi viên đạn đều gây 40 sát thương bất kể khoảng cách. Và cả 2 loại giáp cũng chỉ chịu được tối đa 3 viên đạn trước khi phải nằm xuống ở viên thứ 4. Khác một điểm, bạn sẽ có nhiều hơn 20 máu so với giáp nhỏ nếu lựa chọn lên giáp lớn. Và thử nghĩ xem, 25 máu so với 5 máu nghe thì có vẻ ghê gớm, nhưng 1 viên đạn nữa thôi cũng sẽ khiến bạn phải nằm xuống bất cứ lúc nào. Vậy tại sao lại phải bỏ thêm tiền một cách vô lý như vậy?

Giáp lớn chỉ thực sự phát huy tác dụng khi đối đấu với Phantom VÀ phải ở cự ly trên 20 mét. Ở khoảng cách này, một viên đạn Phantom vào người sẽ gây 35 sát thương, với giáp nhỏ, bạn cũng chỉ chịu được 3 viên trước khi nằm xuống ở viên thứ 4. Trong khi đó giáp lớn sẽ cho bạn thêm một lượng máu vừa đủ để chống chịu thêm 1 viên đạn nữa. Tức sẽ nằm xuống nếu ‘ăn trọn’ cả 5 viên.

Một điều nữa chính là việc các tuyển thủ chuyên nghiệp Valorant thường sẽ có tỉ lệ headshot rất cao. Và không như CS:GO khi giáp đầu có phát huy một ít tác dụng, việc nâng cấp lên giáp 2 cũng không đem lại sự khác biệt. Vậy tại sao lại phải đầu tư giáp 2 khi cứ ra là bị ăn một viên Vandal vào mồm?

Tóm lại, việc lên giáp 1 hay 2 còn phải phụ thuộc vào đối thủ của bạn, liệu họ hay sấy bằng Phantom hay bắn bằng Vandal. Đọc kỹ và phân tích đối thủ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ được một lượng tiền vừa phải, hạn chế việc phải ‘eco trắng’ và luôn có một lượng tiền dồi dào trong các trận đấu.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame