T1 đánh rơi chuỗi thắng, Faker tiết lộ lý do nhận thất bại trước HLE

Tham vọng vô địch LCK Mùa Xuân 2023 với thành tích bất bại của T1 đã bị dội một gáo nước lạnh sau khi Faker và các đồng đội nhận thất bại đầy bất ngờ trước HLE.

Trước khi tuần 3 của LCK Mùa Xuân 2023 diễn ra, HLE là đội tuyển bị đánh giá tương đối thấp. Dù sở hữu nhiều ngôi sao nhưng màn trình diễn ở 2 tuần thi đấu trước đó của HLE khá thất vọng. Vì vậy khi phải đối đầu với T1 (đội đang đứng đầu bảng xếp hạng), nhiều người đã cho rằng HLE sẽ tiếp tục nhận thất bại. Tuy nhiên vào đúng thời điểm khó khăn nhất, những ngôi sao như Viper, Zeka đã lên tiếng đúng lúc. Đặc biệt, Kingen đã có một màn trình diễn xuất để giúp đội nhà đánh bại T1 với tỷ số 2-1.

T1 bất ngờ đánh mất chuỗi bất bại trước HLE đang sa sút

Ở chiều ngược lại, các tuyển thủ T1 đều không đạt được phong độ tốt nhất. Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến thất bại trước HLE, Faker thẳng thắn chia sẻ:

"Chúng tôi đã không có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu ngày hôm nay. Bên cạnh đó, chúng tôi đã không thể hiện được khát khao chiến thắng và mắc khá nhiều lỗi macro. Đó là lý do dẫn đến thất bại của chúng tôi.

HLE vô cùng quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng, trong khi chúng tôi đang bay cao với chuỗi trận bất bại. Tôi cảm giác chúng tôi đã không giữ được cái đầu lạnh."

Faker: Chúng tôi đã thiếu khát khao chiến thắng và không giữ được cái đầu lạnh

Dẫu vậy, Quỷ Vương đã rút ra những bài học sau khi đánh mất chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu mùa cho đến giờ:

"Bước vào trận đấu ngày hôm nay, cả đội đều đồng ý rằng chúng tôi sẽ cố gắng thử nghiệm những lựa chọn mới lạ, độc đáo trong meta. Tôi tin rằng điều này sẽ giúp chúng tôi thu thập được nhiều thông tin quý giá. 

Chúng tôi không có nhiều thời gian cho trận đấu với NS. Chúng tôi cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, đồng thời đảm bảo toàn đội đều giữ được phong độ cao."

T1 sẽ chạm trán Nongshim Redforce vào 15h30 ngày 04/02. Sau khi chia tay hàng loạt trụ cột, NS hiện đang rơi xuống vị trí cuối bảng với chỉ 1 trận thắng sau 5 vòng đấu. Nếu giành chiến thắng trước NS, Faker và các đồng đội sẽ đòi lại ngôi đầu bảng từ Gen.G.