T1 Keria gây shock, Caitlyn hỗ trợ lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử LCK

Dù mang đến rất nhiều lựa chọn bất ngờ, tiêu biểu như Caitlyn hỗ trợ trong tay Keria, T1 vẫn có chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển trẻ Kwangdongs Freecs.

Sau tuần thi đấu đầu tiên của LCK Mùa Xuân 2023, T1 đã cho thấy sức mạnh của ứng cử viên vô địch với 2 chiến thắng thuyết phục trước Gen.G và KT Rolster. Trước khi bước vào đại chiến với Dplus KIA, T1 sẽ đối đầu với độ tuyển trẻ Kwangdongs Freecs. Đây chính là cơ hội để Faker và các đồng đội tìm kiếm một chiến thắng dễ dàng, đồng thời thử nghiệm những chiến thuật mới.

Game 1

Trong ván đấu đầu tiên, sức ép mà T1 tạo ra khiến cho KDF hoàn toàn bế tắc. Đồng hồ đếm giờ chưa qua phút 20 nhưng 5 trụ ngoài của KDF đã phải đổ gục trước khả năng macro hoàn hảo mà T1 tạo ra. Đơn giản là sự chênh lệch về trình độ và kỹ năng đã giúp cho T1 dễ dàng đè bẹp KDF chỉ sau vỏn vẹn 22 phút thi đấu.

Game 2

Điểm nhấn của ván đấu thứ 2 chính là sự xuất hiện của Caitlyn ở vị trí hỗ trợ. Sau khi T1 chọn Varus ở lượt đầu tiên, KDF đã hoàn toàn bỏ qua Caitlyn và để cho vị tướng này xuất hiện trong lượt thứ 3 của T1. Với khả năng cấu rỉa cực mạnh của bộ đôi Varus - Caitlyn, T1 nhanh chóng thắng đường, thậm chí còn tự tin thực hiện những tình huống băng trụ với sự hỗ trợ của Sejuani trong tay Oner.

Keria lần đầu tiên đưa Caitlyn vào vị trí hỗ trợ trong 1 trận đấu tại LCK

Dù không quá áp đảo về mạng hạ gục như ở ván 1, nhưng khả năng macro của T1 vẫn khiến cho KDF không được chơi game và sớm mất đi 1 đường dù trận đấu mới diễn ra được 20 phút. Khoảng trống này là quá lớn để T1 có thể thoải mái ăn Baron trước khi hủy diệt đối thủ và nối dài chuỗi trận bất bại.

Chia sẻ về quân bài Caitlyn ở vị trí hỗ trợ, HLV trưởng Bengi cho biết: "Đối với lựa chọn về tổ hợp xoay quanh Caitlyn, chúng tôi đã chuẩn bị chúng từ CKTG. Nhưng vì chúng tôi không được thả Caitlyn nên không thể hiện được. Ngày hôm nay, chúng tôi đã được thả Caitlyn và có thể áp dụng như trong những buổi tập. Kết quả thực tiễn rất tốt.

Chúng tôi có Sett và Caitlyn. Chúng tôi đã chuẩn bị những lựa chọn tướng mạnh ở đường dưới và mang lại áp lực băng trụ. Những tình huống cấu rỉa và băng trụ đã đạt hiệu quả cao trong ngày hôm nay."

Người đi rừng Oner cũng không hề ngạc nhiên với lựa chọn Caitlyn của Keria: "Bể tướng của Keria rất rộng. Anh ấy cũng hay sử dụng các tướng xạ thủ nên điều này cũng khá dễ hiểu. Chúng tôi đều tin tưởng anh ấy, vậy nên không có gì phải e ngại với những vị tướng xạ thủ trong tay Keria."