T1 “out trình” EDG lên đỉnh bảng CKTG 2022, Faker lập nhiều kỷ lục mới đúng dịp sinh nhật Keria 20 tuổi

14/10/2022 là ngày mà fan T1 được hưởng trọn niềm vui từ kết quả trên sàn đấu đến tình cảm đồng đội mà các thành viên trao cho nhau ở hậu trường.

Người hâm mộ đã chờ đợi nhiều diễn biến kịch tính hay thậm chí là cao trào ở loạt trận lượt về Bảng A Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022. Bởi ở lượt đi, T1, EDward Gaming và Fnatic đang có cùng hệ số 2-1 nên có khả năng cao sẽ phải đấu tiebreak tranh hai vé đi tiếp. Đáng tiếc là không những chẳng có tiebreak mà những loạt trận diễn ra vào sáng nay (14/10) đều hạ màn chóng vánh. 4/6 loạt Bo1 đầu có kết quả cũng là lúc hai cái tên đi tiếp đã được xác định là T1 và EDG. Lúc này, tất cả sự chú ý đều đổ dồn vào màn chạm trán giữa họ vào cuối ngày để định đoạt ngôi nhất bảng.

Chung cuộc, T1 đã tỏ ra quá vượt trội về mọi mặt từ đi đường, kiểm soát, giao tranh và cả kỹ năng cá nhân để đánh sập Nhà Chính Nexus EDG sau 27 phút. Thắng EDG cả hai lượt trận đi và về, T1 đã chễm chệ trên ngôi đầu Bảng A và có lợi thế lớn tại Vòng Knockout CKTG 2022 sắp tới. Dù EDG đã nỗ lực tránh lặp lại vết xe đổ cách đây gần một tuần – thời điểm họ thua chóng vánh sau 22 phút 51 giây trước

IFrame

T1 và EDG là game đấu ngắn nhất Vòng Bảng CKTG 2022 tính tới thời điểm hiện tại. Nhưng chừng đó là không đủ để ngăn Á quân LCK "quét sạch" ĐKVĐ thế giới ở phút 18 như là một lẽ tất yếu của quá trình lăn cầu tuyết ở hai đường bên cánh. Nếu phải nhắc tới một cái tên tiêu biểu thì chắc chắn đó là Zeus bởi Gangplank của anh đã đem về 10/24 điểm hạ gục cho T1. Zeus có liên tiếp những pha solo kill, làm khổ Maokai của Flandre trên đường và băng cắt giao tranh như chốn không người,…

Bạn có biết rằng đây là lần thứ bảy Faker vượt qua Vòng Bảng và chưa bao giờ trong sự nghiệp anh lỡ hẹn với vị trí đỉnh BXH. Chưa hết, Faker và T1 còn chưa bao giờ thua nhiều hơn một trận tại Vòng Bảng và kỷ lục này vẫn chưa bị phá vỡ sau khi họ đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp EDG.

Ngoài ra, đội trưởng của T1 còn thiết lập hai cột mốc vô tiền khoáng hậu khác với tư cách chơi nhiều game (102), thắng nhiều nhất (75) và ghi nhiều điểm hạ gục nhất (350+) trong lịch sử CKTG. Trong đó, Faker đã vượt mặt Uzi để trở thành tuyển thủ có nhiều điểm hạ gục nhất giải đấu lớn nhất hành tinh sau khi đại thắng Fnatic với KDA 6/3/1. Với ba chức vô địch CKTG và chỉ lỡ hẹn với hai sự kiện năm 2014 và 2018, Faker vẫn còn cơ hội để nới rộng thành tích. Và đừng quên rằng trong bảy lần tham gia CKTG, T1 và Faker chưa bao giờ dừng bước trước Vòng Bán kết.

Chiến thắng này của T1 lại càng được tô đậm hơn trong ngày kỷ niệm sinh nhật 20 tuổi của Keria. Hỗ trợ này đã chơi tuyệt hay tại Vòng Bảng CKTG 2022, đạt KDA tổng 6/5/71 và giúp Gumayusi (37/4/36) với hai pha Quadrakill từ đầu giải. “Chúc mừng sinh nhật cậu nhé, Keria. Quà sinh nhật của cậu chính là tấm vé có mặt ở Vòng Tứ kết (CKTG)” – Gumayusi trả lời phỏng vấn sau Vòng Bảng. Và trong lần thứ hai liên tiếp cùng nhau đến CKTG, chắc chắn fan T1 không muốn đội tuyển họ yêu thích chỉ lọt top 4 như năm ngoái mà đang kỳ vọng nâng Cúp Summoner lần thứ tư để chấm dứt “cơn khát” danh hiệu quốc tế từ lần cuối cùng vào năm 2016.

Đối thủ của T1 và EDG tại Vòng Knockout chỉ được xác định sau khi giai đoạn Vòng Bảng khép lại vào sáng ngày 17/10. CKTG 2022 sẽ chuyển sang định dạng Bo5 ở các loạt trận đấu loại trực tiếp từ ngày 24/10 cũng tại Nhà hát Hulu, New York, Mỹ.