T1 thất bại trước GenG là do Gumayusi... hết tướng để chơi?!!

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu Gumayusi cho biết trận thua này là do anh đã bị cấm hết tướng xạ thủ.

Trận đấu giữa T1 và GenG Esports tại vòng bảng CKTG 2021 đã để lại nhiều cảm xúc cho cộng đồng LMHT Việt Nam. Đây là cuộc đối đầu được mong chờ nhất khi cả hai đội tuyển đều sở hữu rất nhiều ngôi sao hàng đầu trong làng LMHT thế giới.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng đã không mang đến niềm vui cho đội tuyển T1 khi họ phải chấp nhận thất bại trước "kẻ thù" GenG. Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, Gumayusi đã chia sẻ những vấn đề của bản thân cũng như toàn đội trong trận thua này.

Theo anh, T1 đã gặp phải một khó khăn lớn khi bị ban 3 tướng Xạ Thủ ngay từ giai đoạn cấm. Đây là một chiến thuật khá thông minh của GenG khi họ đã biết rằng T1 sở hữu nhiều thành viên là Xạ Thủ xuất sắc như Gumayusi và Faker.

T1 thất bại trước GenG là do Gumayusi... hết tướng để chơi?!!

Theo tôi, ở ngay trong lượt cấm đầu tiên Gen.G đã loại bỏ 3 Xạ Thủ là Ashe, Kalista và Senna. Và khi không có 3 tướng này, chúng tôi đã không có được nhận định đúng đắn về sức mạnh của những Xạ Thủ còn lại và không chọn tướng hợp lý. Tôi nghĩ chính vì như thế nên Đường Dưới đã sụp đổ hoàn toàn trước đối thủ“, Gumayusi cho biết.

Tôi nghĩ rằng toàn đội cần đánh giá lại sức mạnh của các tướng Xạ Thủ nếu tiếp tục bị cấm 3 tướng trên trong những trận tiếp theo. Và tất nhiên, bản thân tôi cũng cần phải luyện tập thêm để nâng cao trình độ với những tướng mà mình quyết định khóa vào“.

Theo Gumayusi, việc bị ban 3 tướng Xạ Thủ đã khiến T1 không thể thi đấu hiệu quả trước đối thủ. Bởi các tuyển thủ của T1 đã không có được nhận định đúng đắn về sức mạnh của những Xạ Thủ còn lại và không thể chọn tướng hợp lý. Điều này đã khiến cho khu vực Đường Dưới của T1 sụp đổ hoàn toàn trước Peyz và Lehends của GenG.

T1 thất bại trước GenG là do Gumayusi... hết tướng để chơi?!!

Cũng trong trận đấu này, Xạ Thủ Peyz của Gen.G đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng với vị tướng Ezreal. Bản thân Gumayusi cũng thừa nhận rằng đây sẽ là tướng mạnh trong bản sắp tới khi còn được buff thêm trong bản 14.12, đồng thời có thể kết hợp tốt với những tướng Đi Rừng, Hỗ Trợ trong meta hiện tại.

T1 thất bại trước GenG là do Gumayusi... hết tướng để chơi?!!

Bạn có thể thấy được rằng, trong cả hai ván đấu thua của T1, các tuyển thủ ở mọi vị trí đều không thể hiện được nhiều so với những trận đấu thua trước đối thủ này ở mùa giải trước. Đáng chú ý nhất là khu vực Đường Dưới, bộ đôi Gumayusi và Keria tỏ ra lép vế hoàn toàn trước