Fan WBG chỉ trích HLV ban pick khó hiểu: “Cho BLG vào đánh cũng thua”

Cộng đồng fan Weibo Gaming đang tỏ ra vô cùng phẫn nộ với những màn cấm chọn của HLV trưởng Daeny trong trận thua 0-2 trước Ultra Prime.

Vừa lấy lại được hy vọng sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đội đầu bảng Anyon’s Legend, đội tuyển Weibo Gaming tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng khi một lần nữa để thua trước Ultra Prime.

So với trận thua 1-2 trước đó không lâu, lần này đội tuyển đương kim Á quân CKTG thậm chí còn không có được một ván thắng trước UP. Ngoài phong độ không ổn định của các tuyển thủ, màn cấm chọn của HLV trưởng Daeny là điều khiến cộng đồng fan đặt nhiều dấu chấm hỏi nhất.

WBG có những màn cấm chọn gây khó hiểu

Trên siêu thoại của WBG, đây chính là chủ đề được bán tán nhiều nhất sau trận thua của đội nhà. Nhiều bình luận cho rằng ván 1 trong trận vừa qua là màn cấm chọn tệ nhất mà họ từng thấy, thậm chí các fan cho rằng đưa dàn tuyển thủ vô địch LPL là Bilibili Gaming vào đánh cũng chưa chắc giành chiến thắng.

Theo đó, ở ván 1 dù WBG ở bên Đội Xanh nhưng HLV Daeny lại không đưa ra những lượt pick có nhiều lợi thế. Vị tướng mạnh trong meta như Skarner bị bỏ qua dễ dàng mà không có phương án khắc chế phù hợp, trong khi đó chọn Nidalee Đi Rừng nhưng chất tướng Đường Trên và Đường Giữa lại là K’Sante và Azir, vừa không thắng đường vừa thiếu Sát Thương Vật Lý hay khống chế để kết hợp.

HLV Daeny nhiều lần hứa thay đổi cấm chọn nhưng vẫn không cải thiện

Kết quả là WBG gặp bất lợi ngay từ những phút đầu, Nidalee không kiểm soát được các mục tiêu và các đường cứ dần dần bị đàn áp. Trong khi đó, đối thủ của WBG dễ dàng triển khai thế trận, lăn cầu tuyết và giành chiến thắng chỉ trong 25 phút. Màn cấm chọn ở ván 2 của WBG có khá hơn nhưng sai lầm lớn ở đầu trận cũng khiến họ không thể gượng dậy.

Hiện HLV Daeny đang hứng chịu khá nhiều sự chỉ trích từ các fan WBG khi đội nhà đang lâm vào cảnh khốn cùng ở bảng D. WBG đang đứng thứ 4 trên 5 đội với thành tích 2 thắng 3 thua, cùng điểm số với NIP nhưng kém hơn về thành tích đối đầu. Trong trận đấu kế tiếp, nếu không thể đánh bại đối thủ này một lần nữa thì việc WBG phải xuống bảng dưới ở vòng tiếp theo là khá cao, từ đó cơ hội vào playoffs LPL Mùa Hè 2024 lại càng trở nên mong manh hơn.