T1 trở thành "LCK last hope" sau khi chứng kiến KT bị loại nốt khỏi CKTG 2023

T1 Esports giờ đây sẽ đóng vai trò bức tường thành cuối cùng của LCK trước sự áp đảo của LPL tại CKTG 2023.

Vòng Tứ Kết của Chung Kết Thế Giới 2023 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và dần đi đến hồi kết khi 3 trên 4 cặp trận đã diễn ra với kết quả không mấy bất ngờ ngoại trừ trận giữa Gen.G Esports và Bilibili Gaming khi ứng cử viên vô địch ngã ngựa trước chính đội đã hạ gục họ ở MSI 2023 trong khi đó thì mới đây KT cũng phải thua 3-1 trước JD Gaming đội được cho là có tỷ lệ giành ngôi vương cao nhất.

Nhưng dù sao KT Rolster cũng đã thể hiện rất tốt trước hạt giống số 1 LPL khi họ đã làm nên một chút bất ngờ trong ván đấu đầu tiên nhưng 3 ván sau thì hoàn toàn là màn trình diễn vượt trội đến từ JDG. Hành trình của KT được cho là rất khó khăn tại giải đấu năm nay khi hết gặp DK lại gặp luôn cả bốn đại diện của khu vực Trung Quốc nên dừng lại là hoàn toàn chấp nhận, nhưng Gen.G là khó mà tin được khi vô địch LCK 2023 lại thi đấu quá tệ.


GEN.G là đội tuyển LCK gây thất vọng nhất khi bước ra quốc tế.

Tổng kết thì chúng ta có thể thấy có tới 3 đội tuyển LPL đã thông qua được vòng Bán Kết trong đó WBG sẽ đối đầu với BLG để tìm ra cái tên đi vào vòng Chung Kết còn nhánh còn lại sẽ là cuộc chiến đấu của T1 trước LNG nhằm níu giữ lại hy vọng của khu vực LCK khi những đội tuyển khác đã dừng bước quá sớm, họ giờ đây sẽ phải gánh vác trách nhiệm gồng gánh để tránh việc nội chiến LPL ngay trên đất Hàn Quốc.


T1 là niềm hy vọng của người hâm mộ LCK tại CKTG 2023.

Nhưng trận chiến sống còn của T1 trước LNG không phải là nhiệm vụ dễ dàng dành cho Faker và các đồng đội khi bên kia chiến tuyến không hề vượt qua tí nào với những cái tên đã có tiếng nói trong làng LMHT thế giới như đường giữa Scout từng chơi cho T1 hay Xạ Thủ Gala đã từng chạm trán với họ trong quá khứ hay Tarzan cũng là người chơi nổi tiếng và đội hình này đã từng khiến JDG phải vất vả tới ván đấu cuối cùng tại chung kết LPL Mùa Hè 2023 mới lên ngôi được.


LNG không phải là đối thủ yếu tại CKTG 2023.

T1 giờ sẽ thành "LCK last hope" khi một mình chống lại cả thế giới nhưng họ đã quá quen với điều này trong quá khứ mỗi khi ra thế giới thì T1 luôn thể hiện phong độ hoàn toàn khác so với trong nước. Tất cả những game thủ cộng đồng LMHT đang mong đợi họ sẽ làm nên điều kỳ diệu vì không ai muốn một trận chung kết toàn LPL cả. Thế mới nói T1 vẫn xứng danh "anh cả" của LCK dẫu cho có bao nhiêu năm tháng trôi qua.

Nếu như vượt qua được LNG và gặp thêm cả JDG thì T1 sẽ phải rất trầy trật và cố gắng hết sức mình vì đây được cho là 2 hạt giống hàng đầu của khu vực Trung Quốc ở hiện tại. Mặc dù trong những trận cầu lớn thì T1 Esports luôn có bản lĩnh rất tốt và kinh nghiệm trận mạc dày dạn qua nhiều lần về nhì nhưng năm nay chắc chắn họ sẽ rất khác để có một chức vô địch CKTG lần nữa.