T1 và GEN đã “lời qua tiếng lại” như thế nào trước trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022?

Tóm tắt màn phỏng vấn của trận đấu đỉnh cao được quan tâm nhất vào Chủ nhật tuần này.

Mọi ngả đường, mọi sự chú ý đều đang đổ dồn cả vào trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022 được tổ chức tại Gangneung, Hàn Quốc vào lúc 12g00 ngày 28/8. Lại một lần nữa, T1 quyết đấu với Gen.G để tìm ra nhà vô địch LMHT Hàn Quốc. Cách đây bốn tháng, T1 đã đánh bại GEN 3-1 để giành danh hiệu thứ 10 và khép lại hành trình 20 trận toàn thắng tại LCK Mùa Xuân 2022. Cuộc đấu sắp tới còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Bởi không chỉ tranh đoạt vị thế số một Hàn Quốc mà cả hai đều muốn trở thành lá cờ đầu của LCK tại Chung kết Thế giới 2022.

Như thường lệ, Riot Hàn Quốc đã đăng cai buổi gặp gỡ báo chí truyền thông trước thềm Chung kết LCK Mùa Hè 2022 vào hôm qua (23/8) tại LOL Park (LCK Arena), Seoul. Tại đây,, hai HLV trưởng và tất cả các tuyển thủ đều đã trả lời nhiều câu hỏi được đưa ra trước trận chiến quan trọng bậc nhất mùa giải.

Dự đoán kết quả trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022.

Score: Phong độ và cả sự tự tin từ tuyển thủ của chúng tôi đang đạt mức rất cao. Tôi tin chúng tôi sẽ thắng 3-0.

Polt: Dựa vào kinh nghiệm chinh chiến tại các vòng play-off của chúng tôi thì thật khó để có thắng lợi 3-0. Đó là lý do tại sao chúng tôi dự đoán chiến thắng 3-1.

Trong suốt mùa giải, các chuyên gia đã ca ngợi khả năng đi rừng sáng tạo của Peanut. Hai HLV trưởng nghĩ gì về nó?

Score: Peanut không chỉ có một sự nghiệp lẫy lừng mà còn luôn tài năng. Cậu ấy không ngừng nỗ lực và dành thời gian nghiên cứu khu rừng và tiếp tục cho thấy sự đa dạng trong lối chơi. Tôi rất tự hào về sự tiến bộ không ngừng nghỉ của cậu ấy.

Polt: Dựa trên những gì tôi chứng kiến, tôi tin rằng cậu ấy đã dành rất nhiều thời gian tìm tòi. Tuy nhiên, mặc dù thể hiện màn trình diễn tuyệt vời nhưng điều đó không có nghĩa là cậu ấy không có điểm yếu. Chúng tôi chắc chắn sẽ khai thác chúng.

Meta hiện tại đang nghiêng về đường dưới. Tư duy của hai tuyển thủ chơi xạ thủ trước khi bước vào trận Chung kết là như thế nào?

Gumayusi: Tôi tin rằng Ruler đang là xạ thủ hay nhất LCK Mùa Hè này. Trận Chung kết sẽ là cơ hội để tôi đánh bại xạ thủ hay nhất mùa vì mục tiêu của tôi luôn là vượt qua người giỏi nhất.

Ruler: Đường dưới chắc chắn quan trọng hơn nếu so với Mùa Xuân. Tôi sẽ đảm bảo thể hiện tốt hơn những gì đã làm ở giai đoạn vòng bảng và thậm chí còn hay hơn cả những gì đã từng tại vòng play-off.

(Câu hỏi dành cho Gumayusi) Tôi nghe nói anh trai của bạn (INnoVation – cựu tuyển thủ chuyên nghiệp StarCraft II) sẽ đến xem trận Chung kết. Trong trận Chung kết LCK Mùa Xuân 2022, bạn đã từng nói với báo chí rằng muốn thấy anh ấy ở đây cổ vũ mình.

Gumayusi: Đúng là anh trai tôi sẽ đến. Tôi đã đi xem trực tiếp rất nhiều các trận đấu của anh ấy trong quá khứ và tôi nghĩ rằng thật tuyệt khi thấy anh ấy thi đấu. Thật là một cảm giác kỳ lạ khi biết anh ấy đến xem trận đấu của mình. Và tôi muốn thể hiện tốt cho anh ấy thấy.

(Câu hỏi dành cho hai đường trên) Mặc dù meta đang xoay quanh đường dưới nhưng đường trên vẫn cực kỳ quan trọng. Các bạn sẽ tiếp cận kèo đấu này theo cách nào?

Doran: Zeus luôn chơi tốt và cậu ấy đã được bầu là đường trên trong Đội Hình Tiêu Biểu của LCK. Mặc dù không thể phủ nhận rằng cậu ấy đã làm rất tốt mùa này nhưng tôi đã lên kế hoạch đánh bại cậu ấy ở Chung kết bởi điều đó sẽ dẫn đến những đánh giá tuyệt vời cho màn trình diễn của tôi.

Zeus: Tôi nghĩ Doran đang là một đường trên rất mạnh. Ở meta này, tôi nghĩ khả năng bị solo kill ở đường trên là cực kỳ thấp vì đây sẽ là một cuộc chiến dai dẳng.

(Câu hỏi cho cả hai HLV) Các anh đánh giá thế nào về màn thể hiện của đối phương ở thời điểm này? Tuyển thủ nào của đối thủ cần phải để mắt tới nhất?

Polt: Vì chúng tôi đã thua trong lần gần nhất chạm mặt (ở vòng bảng) nên tôi tin GEN đang có trình độ nhỉnh hơn đôi chút. Thế nhưng, chúng tôi đã chuẩn bị cho vòng play-off từ rất sớm và nếu thêm cả vào kinh nghiệm thắng họ ở Chung kết Mùa Xuân thì tôi tin chúng tôi đang có điểm tựa vững chắc. Các nhân tôi tin Peanut là tuyển thủ chúng tôi cần phải đề phòng nhất.

Đi rừng là vị trí khó tìm ra cách để đối phó nhất và đặc biệt là trong trận Chung kết. Vì đây là Chung kết hướng đến CKTG nên cách chúng tôi thể hiện cũng sẽ ảnh hưởng đến thành tích tại CKTG.

Score: Tôi luôn nghĩ rằng T1 luôn là một đội mạnh. Họ chơi hay trong suốt cả mùa giải và không bao giờ là một đối thủ dễ chơi. Tôi tin Oner là người có thể tạo ra đột biến lớn nhất.

Cả 10 tuyển thủ chơi trận Chung kết đều rất giỏi, tôi tin đi rừng có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất. Mục tiêu của các tuyển thủ bên phía chúng tôi luôn là giành chức vô địch. Vì thế, tôi tin các tuyển thủ sẽ tìm ra giải pháp mà họ cần.

(Câu hỏi dành cho Lehends) Đã có rất nhiều những sự lựa chọn bất ngờ xảy ra trong cặp T1 vs DWG KIA ở vòng Bán kết playoffs. Bởi bạn nổi tiếng với những lựa chọn không theo meta như Singed hỗ trợ nên liệu fan có thể chờ đợi thêm ở Chung kết không?

Lehends: Chắc chắn tôi sẽ đem vào những lựa chọn bất ngờ trong những tình huống thích hợp.

(Câu hỏi dành cho Faker và Ruler) Chiến thắng Chung kết là rất quan trọng bởi nó còn phân định hạt giống tại CKTG.

Ruler: Tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm dự CKTG thông qua Vòng loại Khu vực. Từ kinh nghiệm đó, các trận đấu tại Vòng Bảng (CKTG) rất khó khăn với tư cách hạt giống số 3 nhưng Vòng Knockout lại dễ thở hơn chút. Thành thật thì tôi chưa bao giờ tới CKTG với tư cách hạt giống số 1 hoặc 2 cả vì thế tôi không thể nói và được hơn về chúng.

Faker: Việc xếp hạt giống chỉ ảnh hưởng đến đối thủ của chúng tôi tại CKTG và tôi không nghĩ nó quá quan trọng. Quan trọng là bạn thể hiện ra sao tại CKTG kìa. Hiện tại, tôi chỉ đang tập trung vào việc chơi tốt tại Chung kết LCK.

(Câu hỏi dành cho Faker và Chovy) Các bạn nhìn nhận thế nào về kèo đấu đường giữa?

Faker: Trong trận Chung kết LCK Mùa Xuân 2022, tôi không đạt 100% phong độ. Lần này, tôi nghĩ rằng mình sẽ chơi hay hơn nhiều so với lúc đó nên tôi đang háo hức chờ đợi kèo đấu này. Ngoài ra, hiện tại, các cách vận hành cơ bản của trò chơi đang trở nên đặc biệt quan trọng ở đường giữa. Tôi hy vọng rằng lần này, chúng tôi có thể chơi một loạt trận hay.

Chovy: Lần trước tôi đã thua nhưng tôi đang có cảm giác tốt về trận Chung kết Mùa Hè này. Tôi hy vọng sẽ chơi một trận tuyệt hay.

(Câu hỏi dành cho cả hai HLV) Chọn bên rất quan trọng trong các loạt trận Bo5. Cả hai sẽ ưu tiên bên đội nào hơn?

Score: Với chúng tôi điều đó không quan trọng. Tuy nhiên, vì đã chơi quá nhiều trận ở bên Đội Đỏ nên tôi tin rằng chúng tôi có thể trình diễn nhiều chiến thuật đa dạng phía Đội Xanh. Tôi nghĩ Đội Xanh sẽ tốt hơn.

Polt: Cả hai bên Xanh lẫn Đỏ đều có ưu và nhược điểm. Tuy nhiên, xem xét mọi thứ thì tôi nghĩ bên Đội Xanh sẽ tốt hơn.

Cả Score lẫn Polt đều nói về tầm quan trọng về điều kiện thi đấu của các tuyển thủ tại trận Chung kết. Các anh có thể nói thêm về nó và cách hai người kiểm soát nó?

Score: Mùa này, không chỉ Chung kết diễn ra ở Gangneung mà thời gian khai cuộc cũng có sự khác biệt. Chúng tôi phải điều chỉnh lịch trình ăn ngủ ngay từ đầu tuần này và tiếp tục theo dõi cảm xúc của tuyển thủ.

Polt: Vì trận Chung kết đấu sớm hơn thường lệ nên chúng tôi cũng phải căn chỉnh chế độ tập luyện để thích nghi với nó. Vì Gangneung rất xa nên chúng tôi sẽ phải đến đó sớm để các tuyển thủ làm quen với mọi thứ.

(Câu hỏi dành cho Ruler) GEN đã thắng T1 2-0 thuyết phục tại lượt về vòng bảng LCK Mùa Hè 2022. Bầu không khí lúc đó thế nào và chiến thắng đó có ảnh hưởng tới trận đấu sắp tới không?

Ruler: Tại thời điểm đó, chúng tôi không tự tin rằng mình có thể đánh bại họ do thành tích bất lợi trong những lần đối đầu với T1. Tuy nhiên, vì đã đả bại họ và chơi tốt nên tinh thần toàn đội luôn ở mức cao nhất và có được sự tự tin mà chúng tôi cần. Chúng tôi tự tin có thể đánh bại họ.

(Câu hỏi dành cho Faker) Sau trận thua của T1 trước Liiv SANDBOX ở lượt về vòng bảng LCK Mùa Xuân 2022, bạn tuyên bố mình đang có phong độ chạm đáy sự nghiệp. Đội đã cải thiện thế nào từ thời điểm đó cho đến khi T1 đánh bại DK tại vòng play-off?

Faker: Dù đã thi đấu tốt hơn nhiều so với lúc gặp LSB nhưng chúng tôi vẫn còn thiếu hụt nhiều thứ lắm. Nếu có thể cải thiện chúng và kiểm soát thể trạng tâm lý tốt, tôi tin chúng tôi có thể chơi tốt trận Chung kết.

(Câu hỏi dành cho Keria) Bạn đã nói với báo chí rằng sức khỏe của mình đang không ổn từ tháng 7. Bạn cảm thấy thế nào rồi? Bạn nghĩ mình sẽ chơi theo cách nào ở trận Chung kết?

Keria: Vẫn còn một chút thời gian trước trận Chung kết và chúng tôi đã chuẩn bị cho cuộc gặp GEN từ rất sớm. Tôi nghĩ rằng miễn là kiểm soát tốt tình trạng thể chất trước thềm Chung kết thì mình vẫn sẽ thi đấu tốt cả lọa trận. Ngoài ra, tùy thuộc vào nơi ăn chốn ngủ đêm hôm trước nữa. Chính điều đó cũng sẽ định đoạt thể chất của tôi vào ngày hôm sau.

(Câu hỏi dành cho cả hai HLV) Về cơ bản thì trận Chung kết sắp tới sẽ vạch ra điểm xuất phát cho cả hai đội tại CKTG. Các anh có tin đội của mình vô địch CKTG năm nay không?

Score: CKTG là giải đấu quan trọng với tất cả các tuyển thủ và đồng thời nó cũng là quãng thời gian thú vị nhất trong năm với tất cả fan hâm mộ toàn cầu. Chúng tôi luôn luyện tập với mục tiêu trở thành một đội tuyển mạnh trên đấu trường quốc tế. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ thi đấu tốt tại CKTG. Và chúng tôi có thể trình diễn đẳng cấp cần thiết để đoạt chức vô địch CKTG.

Polt: T1 đã tiến rất xa tới đích đến vô địch CKTG mùa này. Tôi tin rằng cho đến nay, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ và chắc chắn có thể vô địch CKTG năm nay.

(Câu hỏi dành cho Peanut và Oner) Oner, bạn đánh giá thế nào về lộ trình đi rừng của Peanut – người đang được ca ngợi về sự đổi mới. Peanut, bạn đánh giá thế nào về màn trình diễn của Oner?

Oner: Peanut đã thể hiện lối chơi sáng tạo trong giai đoạn đầu và giữa ván đấu. Thật sự ngạc nhiên khi chứng kiến lộ trình đi rừng như vậy nhưng có nhiều người đi rừng tại LCK nói rằng họ đã học được khá nhiều từ anh ấy. Tôi cũng đã nghiên cứu nó rất nhiều nên tự tin mình có thể thắng Chung kết.

Peanut: Tôi chỉ nghĩ rằng mình từng là người tiên phong trong khu rừng. Oner cũng là một tuyển thủ giỏi vì thế tôi cần phải toan tính rất nhiều. Câu ấy đặc biệt mạnh mẽ trong những pha đụng độ nhỏ lẻ và đó là một trong số những thứ tôi cần phải cảnh giác.

(Câu hỏi dành cho cả hai đi rừng) Các bạn tự tin thế nào về khả năng giành chiến thắng trong những pha đấu Trừng Phạt?

Peanut: Tôi luôn tự tin trong mọi trận đấu. Trong suốt sự nghiệp, tôi luôn chơi với suy nghĩ sẽ có những ngày mà mình kém may mắn.

Oner: Sự thật là những pha đấu Trừng Phạt luôn 50/50. Nó còn phụ thuộc vào thần may mắn trong ngày hôm đó nữa. Tôi cảm thấy mình khá may mắn nên tôi tự tin trong các pha đấu Trừng Phạt.

(Câu hỏi dành cho Chovy) Quay trở lại 2018-2019, bạn từng nói lý do đằng sau những thất bại tại Chung kết là bởi bạn còn thiếu nhiều yếu tố. Bạn đã bổ khuyết chúng chưa và làm thế nào để lấp đầy khoảng trống?

Chovy: Vào lúc đó, yếu tố then chốt là tôi chơi tệ hơn đường giữa đối phương và ảnh hưởng của tôi với đội nhỏ bé hơn họ. Tôi đã cải thiện rất nhiều từ đó đến giờ nên tôi đang kỳ vọng vào những kết quả tốt đẹp. Nếu chúng tôi thua, tôi sẽ đổ hết tội lỗi lên đầu Score. (cười)

Cuối cùng, hai đội trưởng còn muốn nói gì nữa không?

Faker: Chung kết Mùa Hè năm nay được tổ chức ở một địa điểm hoàn toàn khác biệt nên tôi nghĩ nó sẽ vui đây. Tôi luôn nghĩ chúng tôi cần chuẩn bị kỹ lưỡng những thứ cần thiết cho cả loạt trận. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong quá trình chuẩn bị đó nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm tốt ở Chung kết tới. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để tạo ra kết quả tuyệt vời tại Chung kết.

Ruler: Tôi tin rằng chiến thắng trong trận Chung kết sẽ giúp bạn thể hiện tốt tại CKTG năm nay. Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng và bảo đảm giành chiến thắng.