T1 và lý do để LCK Last hope trở thành nhà vô địch CKTG 2023

Mặc dù CKTG 2023 được tổ chức tại Hàn Quốc nhưng chỉ còn T1 là đội tuyển chủ nhà, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể đặt niềm tin vào chức vô địch.

CKTG 2023 chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng giữa T1 và LNG nữa là sẽ kết thúc vòng tứ kết. Một kỳ CKTG được tổ chức tại Hàn Quốc và các đội tuyển chủ nhà đang không thực sự có duyên với giải đấu và lần lượt gãy cánh. DK bị loại từ Vòng Swiss, Gen.G thất bại khó tin trước BLG còn ngày hôm qua, KT cũng để thua trước ứng cử viên vô địch của giải đấu – JDG.

3 trên 4 đội tuyển từ khu vực LPL đã góp mặt tại bán kết và T1 một lần nữa trở thành LCK last hope và sẽ đối đầu với LNG trong ít giờ tới. Khác với những cặp trận trước đó, T1 và LNG đều được đánh giá rất cao trước khi các trận đấu khởi tranh nên sự hấp dẫn chắc chắn là điều không phải bàn cãi. Cùng với việc là đại diện còn lại của LCK, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào T1 và đương nhiên đi kèm với đó là những áp lực khủng khiếp từ khán giả nhà. Mặc dù vậy, có những lí do để chúng ta có thể tin tưởng rằng T1 sẽ là đội tuyển dành chiến thắng, thậm chí là vô địch CKTG 2023.

Phong độ và lối chơi

Sau thất bại trước Gen.G, các thành viên T1 đang có một phong độ thực sự cao khi cả đội đều thi đấu từ mức tốt trở lên. Lối chơi mà T1 lựa chọn cực kỳ phù hợp với meta của CKTG năm nay khi Faker sẽ sử dụng các chất tướng pháp sự tại đường giữa và đường trên sẽ là các chất tướng tự chơi hoặc Rumble cho Zeus. Đường dưới sẽ là khu vực nhận được sự ưu tiên với các cặp xạ thủ – hỗ trợ mạnh cho Gumayusi và Keria, nhằm hướng tới việc thắng đường và lăn cầu tuyết ván đấu. Oner cũng sẽ lựa chọn các chất tướng như Jarvan IV nếu có thể để hỗ trợ tối đa cho họ.

Trọng tâm là đường dưới và cặp đôi Gumayusi – Keria cũng đang thi đấu cực kỳ xuất sắc khi gần như luôn thắng tại đường dưới. Guma – Keria cũng sử dụng đa dạng các chất tướng hơn như Senna hay Jinx kết hợp với Tahm Kench, Bard hay Renata… một cách vô cùng hiệu quả. Khả năng phối hợp của họ trong giai đoạn đi đường hay giao tranh sau đó cũng rất ăn ý và luôn là đầu tàu trong chiến thắng của T1.

Aura “Kẻ diệt Trung”

Sau khi KT thất bại trước JDG vào hôm qua, aura “Kẻ diệt Trung” đã được T1 duy trì kể từ thời điểm thành lập tại CKTG cũng đã được kích hoạt tối đa. Chỉ còn lại một mình T1 và 4 đội tuyển của khu vực LPL mà thôi. Nếu aura này được kích hoạt hoàn toàn, T1 sẽ là nhà vô địch của CKTG năm nay và phần lớn người hâm mộ đều tin rằng T1 có thể làm được.

Một yếu tố khá thú vị củng cố cho giả thuyết này đến từ việc đây là kỳ CKTG đầu tiên mà Faker và T1 được tham dự tại quê nhà. Sẽ thật thú vị khi vừa trở thành last hope vừa là người giữ được chiếc cúp cho khu vực của mình. Một viễn cảnh trong mơ mà chúng ta đều mong muốn trở thành hiện thực. Giống như EDG CKTG 2021 cũng vậy, họ là đại diện duy nhất của LPL góp mặt tại bán kết và hạ gục các đội LCK để lên ngôi vô địch.

Sự “lũy tiến” của Keria

Có thể nhiều người hâm mộ sẽ không để ý nhưng đây cũng đã là kì CKTG thứ 4 liên tiếp của Keria và thành tích mà tuyển thủ này đạt được cũng không thua kém gì so với kỉ lục của Chovy cả. Năm 2020, Keria dừng bước tại tứ kết, 2021 vượt qua tứ kết và dừng bước tại bán kết CKTG. Sang tới năm 2022, Keria cùng T1 đã vượt qua JDG và góp mặt tại chung kết và thất bại trước DRX. Mỗi năm tăng một bậc như vậy và tại CKTG 2023, không phải chức vô địch thì còn là gì nữa.

Ngoài ra, tuyển thủ được cho là khắc tinh của Keria là Beryl với nhiều lần hạ gục trực tiếp đã không thể tham dự CKTG năm nay. Càng củng cố hơn cho việc Keria và T1 sẽ không còn trở ngại và tiến thẳng tới chức vô địch CKTG 2023. Và cho đến hiện tại, Keria vẫn đang thi đấu cực kỳ tốt và tạo lên cặp đôi hủy diệt cùng với Gumayusi tại đường dưới.

Đồng phục và đường giữa Hàn Quốc

Chúng ta sẽ có aura về đồng phục của các đội tuyển tại CKTG. Theo quy luật vô địch xen kẽ trăng đen, trắng đen, nên CKTG năm nay, đội tuyển lên ngôi vô địch sẽ sở hữu đồng phục màu đen. Và chỉ có hai đội tuyển có đồng phục được đánh giá là màu đen nổi bật nhất tại tứ kết chính là KT và T1. KT thì đã bị loại trước đó và chỉ còn lại T1 là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch mà thôi.

Và cuối cùng là về các nhà vô địch CKTG của LPL đều sở hữu những tuyển thủ đường giữa người Hàn trong đội hình. Mà hiện tại, 3/4 đường giữa của LPL đều là người Trung, chỉ có Scout là người Hàn nhưng vì đã vô địch CKTG 2021 nên aura đang nghiêng về phía của T1 nhiều hơn. Và một điều quan trọng, Scout chính là đường giữa của LNG – đối thủ tiếp theo của T1 nên chắc chắn họ cần phải vượt qua.