Tại sao Riot Game không biến LMHT thành 6vs6 và nhiều người chơi hơn?

Theo như chia sẻ, dự định ban đầu của Riot là biến LMHT thành 6vs6 chứ không phải 5vs5 như thời điểm hiện tại.

Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) đã trở thành tựa game MOBA được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay. Lần đầu tiên được ra mắt rộng rãi với công chúng là ngày 21/04/2009, và được lấy cảm hứng từ Dota (Defence of the Ancients).

Lý-do-Riot-Game-không-biến-LMHT-thành-6vs6-và-nhiều-hơn-nữa-1.jpg

Sau đó, Riot nhận thấy tiềm năng trong thể loại MOBA mới này và tạo ra Liên Minh Huyền Thoại: Clash of Fates, một trò chơi độc lập và trực quan hơn nhiều. Đồng thời, trò chơi sau đó được đổi tên thành Liên minh huyền thoại và hiện tại nó là một trong những trò chơi lớn nhất và thành công nhất thế giới.

Lý-do-Riot-Game-không-biến-LMHT-thành-6vs6-và-nhiều-hơn-nữa-2.jpg

Mới đây nhất, trên diễn đàn Reddit - Riot Meddler chia sẻ rằng, Riot đã từng phát hành phiên bản thử nghiệm không giống với thời điểm hiện tại vào năm 2009 (từ giao diện người dùng đến các tính năng, cơ chế). Tuy nhiên, điều mà người chơi không biết đó là giai đoạn mà LMHT có cơ chế 6vs6 thay vì 5vs5 như hiện tại. 

Lý-do-Riot-Game-không-biến-LMHT-thành-6vs6-và-nhiều-hơn-nữa-3.jpg

Ngay lập tức, cộng đồng đã bắt đầu bàn tán về việc tại sao Riot không biến LMHT trở thành tựa game MOBA 6vs6. Sau đó, Riot Middler phải lên tiếng giải thích, anh cho rằng LMHT sẽ không diễn ra cơ chế như vậy và nó chỉ là một trò đùa đến từ nhà phát hành.

Lý-do-Riot-Game-không-biến-LMHT-thành-6vs6-và-nhiều-hơn-nữa-4.jpg

Cụ thể, Middler cho rằng  LMHT ban đầu LMHT được xây dựng xoay quanh chế độ 6vs6 nhưng nó chỉ trong quá trình thử nghiệm ở năm 2008-2009. Tuy nhiên, vào thời điểm Riot tung ra bản chính thức của trò chơi, nó đã bị thay đổi thành 5vs5. Theo như chia sẻ, anh cho biết, điều này giúp cho quá trình cải thiện tính năng được rõ ràng và hiệu quả cao hơn trong triển khai giao tranh tổng. Ngoài ra, đối với người xem các giải đấu LMHT chuyên nghiệp thường sẽ rất khó quan sát giao tranh khi xuất hiện quá nhiều tướng.

Lý-do-Riot-Game-không-biến-LMHT-thành-6vs6-và-nhiều-hơn-nữa-5.jpg

Tuy nhiên sau cùng, LMHT vẫn có thể sẽ xuất hiện trong tương lai chẳng hạn như một số bản đồ đặc biệt nào đó. Chẳng hạn như cơ chế tạm thời với tên gọi "Hexakill" mà trước đó Riot đã từng ra mắt.

Sau cùng, để nắm được những thông tin quan trọng hơn về LMHT, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!