Tại SEA Games 31, không phải Liên Quân hay Tốc chiến, đây mới là tựa game MOBA số 1 ĐNÁ về lượt tải

Tại thị trường ĐNÁ, đây mới là tựa game MOBA trên di động chiếm thế thượng phong nếu chỉ xét riêng về lượt tải.

Tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, có 8 tựa game eSports tranh tại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Riêng trong số đó có tới 3 tựa game MOBA trên nền tảng điện thoại là LMHT: Tốc chiến, Liên Quân Mobile và Mobile Legends: Bang Bang. Hai tựa game đầu tiên có lẽ đã quá quen mặt với gamers Việt Nam và Việt Nam cũng đã dành được nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế. Mặc dù vậy, tựa game Mobile Legends: Bang Bang vốn không được nhiều game thủ quan tâm lại chính là tựa game được yêu thích nhất tại khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà Mobile Legends: Bang Bang được đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games từ kì đại hội diễn ra từ 2 năm trước tại Philippines.

Vào cuối tháng 3 vừa qua, SensorTower đã thống kê top 10 tựa game được download nhiều nhất ở thị trường Đông Nam Á trong năm 2021. Bất ngờ rằng chính Mobile Legends: Bang Bang đứng thứ 2 trong top 10 sản phẩm có lượt tải và doanh thu cao nhất trên nền tảng di động trong năm 2021 vừa qua. Vượt qua cả Liên Quân hay Tốc Chiến, Mobile Legends: Bang Bang đang thể hiện sự áp đảo về lượt tải tại khu vực Đông Nam Á.

Top 10 game được download nhiều nhất khu vực Đông Nam Á năm 2021

Vị trí thứ nhất không phải là tựa game MOBA mà lại là một tựa game ở thể loại Battle Royale là Free Fire và không có bất kì tựa game MOBA nào lọt vào top 10 cả. Mặc dù lép vế hơn Liên Quân Mobile và LMHT: Tốc chiến ở thị trường Việt Nam nhưng tựa game này lại dành được một thị phần người chơi lớn tại các quốc gia Đông Nam Á đông dân khác như Indonesia, Malaysia, Philippines, Myanmar và Singapore. Tại SEA Games 30 được tổ chức tại Phillipines, Mobile Legends: Bang Bang cũng đã có tên trong chương trình thi đấu. Bên cạnh Liên Quân Mobile, tựa game này đã có lần thứ 2 được khi tên mình trong danh sách thi đấu của một kì đại hội thể thao Đông Nam Á.

Đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam tại SEA Games 31 
Đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam tại SEA Games 31 

Tại SEA Games 31 lần này, đội tuyển Việt Nam dưới sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ có rất nhiều động lực để dành được tấm huy chương bộ môn Mobile Legends: Bang Bang. Mặc dù vậy, các cái tên mà đội tuyển của chúng ta gặp phải đều là những cái tên sừng sỏ đến từ các quốc gia rất mạnh khác. Đội tuyển quốc gia Philippines với nòng cốt là các thành viên Blacklist International – đội tuyển mới lên ngôi vô địch thế giới năm 2021 cũng như là đương kim vô địch SEA Games 30 là ứng cử viên nặng kí nhất cho tấm huy chương vàng. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều người hâm mộ đặt kì vọng về một tấm huy chương cho đội tuyển Việt Nam tại kì đại hội được tổ chức ngay trên sân nhà. 

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?