Thành công với thể thức Thuỵ Sĩ, Riot vẫn đang cân nhắc thay đổi thể thức cho các kỳ CKTG tiếp theo

Đơn giản là BTC muốn nâng tầm trải nghiệm cho fan, giảm bớt những trận đấu mang tính chất thủ tục và nhàm chán.

Chung kết Thế giới 2023 chỉ còn duy nhất trận Chung kết là sẽ hạ màn vào tối ngày 19/11 tới. Trong cuộc họp báo trước màn đại chiến giữa T1 vs Weibo Gaming được tổ chức vào ngày 15/11 vừa qua, Riot Games cho biết họ hài lòng với thể thức mới và đang dự tính một số thay đổi mới cho giải đấu LMHT lớn nhất năm sau. Jeremy Lee, Giám đốc Điều hành của LMHT, đã chia sẻ kỹ hơn về dự định tương lai cho CKTG 2024. “Tôi thực sự rất rất hài lòng với cách mà mọi chuyện đang diễn ra (tại CKTG 2023). Và vì vậy, tôi biết rằng có một số điều chỉnh mà chúng tôi muốn thực hiện cho năm tới. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ cần phải tính toán lại cho kỹ càng” – Lee nói.

Đội ngũ tổ chức sự kiện của Riot không đi sâu hơn vào chi tiết nhưng nhìn vào mức độ hài lòng của họ với thể thức tại CKTG 2023 thì có lẽ sẽ không có sự điều chỉnh mang tính quy mô nào cả. Nếu có thì chắc chẳn sẽ chỉ là những căn chỉnh nhỏ để tăng trải nghiệm khán giả và người xem vào năm sau. May mắn cho Riot là người hâm mộ cũng tỏ ra yêu thích với thể thức mới toanh. Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ đã thay thế cho Vòng Bảng đơn thuần và nó đã xuất hiện từ khá lâu ở các môn thể thao truyền thống lẫn esports khác – đơn cử như Counter-Strike.

Cộng đồng LMHT đã ca ngợi thể thức Thuỵ Sĩ vào tháng 10, đồng ý rằng nó là một luồng gió mới cần thiết cho CKTG – giải đấu dần trở nên nhàm chán và dễ đoán với quá nhiều những trận đấu mang tính chất thủ tục và thiếu tính cạnh tranh ở nửa cuối giai đoạn Vòng Bảng. Bằng chứng là mới đây, kỷ lục người xem vừa bị phá vỡ. Theo số liệu thống kê của Esports Charts, trận Bán kết CKTG 2023 giữa T1 vs JD Gaming vào hôm 12/11 đạt đỉnh hơn 4 triệu người xem cùng thời điểm. Dù vẫn thua sút nhiều với Chung kết CKTG 2022 giữa T1 vs DRX (hơn 5 triệu) nhưng lại vượt trội so với trận đấu tranh cúp vô địch thế giới 2021 giữa Edward Gaming vs DWG KIA.

Với sự góp mặt của hàng loạt những siêu sao tầm cỡ như Faker, TheShy, Gumayusi, Keria, Crisp, Xiaohu,…chắc chắn Riot đang kỳ vọng màn đọ sức “long trời lở đất” giữa T1 vs WBG vào lúc 15g00 ngày 19/11 sẽ phá nhiều cột mốc đáng nể để tạo đà cho họ sáng tạo ra nhiều nội dung, đổi mới thể thức cho những sự kiện tương lai gần.