Thất bại trước người Thái, SGP dừng bước ở Top 6 AIC 2021

Sau khi rơi xuống nhánh thua, Saigon Phantom tiếp tục phải đón nhận thất bại trước DTAC Talon ở tứ kết nhánh thua AIC 2021.

Tại AIC 2021, Saigon Phantom là hạt giống số 1 của Liên Quân Việt Nam. Dù thất bại trước VGM ở tứ kết nhánh thắng, nhưng SGP vẫn còn cơ hội vào bán kết từ nhánh thua nếu họ vượt qua DTAC Talon, nhà vô địch của khu vực RPL.

Khởi đầu trận đấu, SGP đã rất tích cực di chuyển, gây áp lực để tạo dựng lợi thế ban đầu. Tuy nhiên, 2 cánh của DTN đã thi đấu rất tỉnh táo và không bị cuốn theo nhịp độ của SGP. Dù đương kim vô địch của AOG đã có được một vài lợi thế ở giữa game, nhưng họ vẫn thất bại trong việc snowball.

Phút thứ 15, đội hình với 2 vị tướng gây sát thương chuẩn cực mạnh của DTN bắt đầu phát huy sức mạnh. Họ hạ gục 4 thành viên của SGP ở Hang Tà Thần và lấy lại quyền kiểm soát trận đấu. Trong những phút tiếp theo, DTN bắt đầu chơi thận trọng sau 2 tình huống đẩy nhà không thành. Họ quyết định cho 4 thành viên câu kéo thời gian, còn 1 mình iPodPro đẩy lẻ chính cùng con Tà Thần. Bị thu hút bởi 4 thành viên bên phía DTN, SGP đã không kịp phòng ngựa và để thua đầy nuối tiếc trong ván 1.

Snowball thất bại, SGP bị vươn lên dẫn trước sau game 1

Bước sang ván 2, khả năng càn lướt tốt của Lữ Bố cũng như khả năng gây áp lực sớm từ Đạn Thần Quang của Laville đã làm tiền đề cho SGP có được thế trận cực kỳ thuận lợi. Khi mà đội hình đánh về cuối trận của DTN chưa đạt ngưỡng sức mạnh, SGP đã snowball ván đấu một cách hoàn hảo để gỡ hòa 1-1.

Bộ đôi Wisp - Zip đã gây ra rất nhiều khó khăn cho SGP trong ván đấu thứ 3 khi DTN đã vận hành lối chơi hiệu quả xoay quanh xạ thủ của mình. Rơi vào thế khó, nhưng sự tỏa sáng của Dirak trong tay Cá đã giúp SGP lật ngược tình thế trong tình huống giao tranh tổng cuối cùng của ván đấu, tiêu diệt 4 người của DTN. Không bỏ lỡ thời cơ, Lai Bâng cùng đồng đội tấn công thẳng vào đường giữa của đối thủ để vươn lên dẫn trước.

Cá tỏa sáng trong những phút cuối ván 3, đem về thắng lợi cho SGP

Ván đấu thứ 4 chứng kiến sự áp đảo bên phía các thành viên DTAC Talon. Sự cơ động của đội hình DTN giúp họ luôn chiếm được tiên cơ trong giao tranh. Cùng với những pha xử lý đẳng cấp và tinh quái của Raz trong tay iPodPro, DTN đã chiến thắng một cách chóng vánh.

DTN đã thay thếMOOP bằng cựu binh Happy trong ván 5. Sự thay đổi này đã khiến nhà vô địch Thái Lan không thể tạo ra áp lực trước Lai Bâng. Người đi rừng của SGP được farm một cách khá thoải mái trước khi hủy diệt DTN với lượng sát thương khổng lồ của mình.

Được đồng đội hỗ trợ, Tulen của Lai Bâng đã đưa SGP đến với chiến thắng

Happy đã kịp thời lấy lại phong độ và cảm giác ở ván đấu thứ 6. Anh chính là người có pha xử lý kết liễu 2 thành viên của SGP với con bài Kriknak, đem về lợi thế sớm cho DTN. Càng thi đấu, đội hình của SGP càng tỏ ra yếu kém trước 2 nguồn sát thương quá lớn đến từ Iggy và Laville. Bị đối phương dồn ép, SGP cuối cùng cũng chịu thất thủ sau 20 phút thi đấu.

Ở ván đấu quyết định, SGP đã thành công trong việc dồn tài nguyên cho Violet của Red và ngăn cản Eland'oor của Moop đạt ngưỡng sức mạnh cần thiết. Dẫu vậy, những bước di chuyển thông minh của DTN đã giúp họ ăn được nhiều mục tiêu quan trọng và dần đẩy SGP vào thế bị động ở giai đoạn giữa trận, nhưng họ vẫn giữ lại trận đấu sau một tình huống xử lý chính xác của Bâng, tiêu diệt được chủ lực Eland'orr bên phía DTN.

SGP quyết định phản công với một tình huống đưa cả 5 người lên đường trên, nhưng họ lại không thể bắt được Eland'oor và thất bại trong việc hạ gục Mina. Thậm chí, họ còn mất đi xạ thủ chủ lực sau khi Red bị Moop dồn sát thương. DTN nhanh chóng lấy đi 2 đường lính của SGP trước khi kết thúc trận đấu sau một pha tình huống phá nhà rất nhanh.

Ở thế 5vs2, nhưng SGP không thể kết liễu Moop và NTNz

Bản lĩnh, đột biến là cách mà dtac x Talon đã thể hiện cho đến thời điểm hiện tại. Rất đáng tiếc cho nhà ĐKVĐ AOG Saigon Phantom khi để DTN lội ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 4-3 chung cuộc. DTN sẽ giành quyền vào bán kết và đối đầu với một đội tuyển khác của khu vực RPL là Buriram United, đội đã dễ dàng đánh bại ONE Team với tỉ số 4-0.