.
Mỗi khi một tướng mới được thêm vào LMHT, người chơi thường tốn từ một cho đến hai phiên bản để thật sự làm chủ được hắn. Trong thời gian này, tỷ lệ thắng của vị tướng mới thường ở mức rất thấp, bởi hầu hết người chơi đều đang thử chơi. Tuy nhiên, tỷ lệ thắng quá thấp hoặc quá cao đều có thể phán ánh sức mạnh thật sự của vị tướng tại thời điểm ra mắt.
Chúng ta đã thấy hiện tượng này xảy ra vào mùa thu năm trước khi K’sante xuất hiện trong LMHT và ngay lập tức gặp khó khăn trong việc tạo đà, và bây giờ, chúng ta lại thấy điều đó tiếp tục xảy ra với Naafiri – Darkin mới nhất của trò chơi.
Chỉ sau hơn 5 ngày kể từ khi xuất hiện, Naafiri trong vai trò Đi Rừng đã ngay lập tức thay thế Zed – vị tướng liên tục có tỷ lệ thấp nhất ở vai trò này. Theo U.GG, hiện tại, Darkin mới là lựa chọn tệ nhất trong trò chơi ở vị trrí Đi Rừng với tỷ lệ thắng chỉ đạt 41,57%.
Mặc dù Naafiri có thể chơi ở vị trí Rừng hay Đường Giữa, nhưng câu hỏi liệu cô ta phù hợp với vai trò nào hơn cũng còn rất nhiều tranh cãi. Trong khi được xây dựng để trở thành Sát Thủ Đường Giữa, Naafiri rừng vẫn có đủ số trận để xem xét thống kê trên các trang web. Ở Đường Giữa, Naafiri đạt tỷ lệ thắng không ấn tượng, chỉ là 48,85%, nhưng đây cũng một phần do nhiều người đang thử chơi cô và nó vẫn còn cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ thắng chỉ trên 40% của Naafiri ở vị trí rừng.
Trong tương lai, có thể Naafiri Rừng sẽ dần biến mất và người chơi sẽ ưu tiên sử dụng cô ấy như một sát thủ Đường Giữa; ít tướng mới duy trì vị trí hàng đầu ở nhiều vị trí sau khi ra mắt. Tại thời điểm ra mắt, Naafiri có lượng sát thương đầu ra khổng lồ đến mức Riot Games phải nhanh chóng hotfix. Còn ở vị trí Rừng, đây không phải vị trí mà Riot hướng đến nhưng nếu nhiều người chơi yêu cầu, có thể nhà phát triển sẽ thay đổi một vài thông số để Naafiri dễ chơi hơn.
Game4V hi vọng ở những phiên bản tiếp theo Naafiri sẽ liên tục được hoàn thiện hơn với các tinh chỉnh từ Riot, như điều đã xảy ra với hầu hết các tướng mới.