Tuyển thủ BRO tiết lộ "độc chiêu" đánh gục T1 cắt đứt 9 trận toàn thua trong suốt 2 năm qua

UmTi nói rằng không quan tâm tới playoffs LCK mà chỉ muốn nâng tầm bản thân càng sớm càng tốt.

OKSavingsBank BRION đã đánh bại T1 2-1 vào cuối tuần qua tại Tuần 7 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Không chỉ chấm dứt chuỗi chín trận toàn thua trước đối thủ “kị dơ”, BRO còn giành được điểm số thứ tư cực kỳ quan trọng giúp đội tuyển này còn nguyên cơ hội tranh vé vào chơi vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. UmTi, đi rừng của BRO, đã góp công lớn vào chiến thắng chung của toàn đội bằng màn trình diễn Skarner ván 1 và Poppy ván 3. Đáng nói, chính UmTi đã thay đổi cục diện ván đấu cuối cùng bằng pha gank chớp nhoáng Poby từ rất sớm. T0m, quyền HLV trưởng của T1, thừa nhận rằng, “Khả năng di chuyển của UmTi ngay từ đầu đã khiến ván đấu trở nên tồi tệ (với T1).

Để có được pha xử lý mang tính chất bước ngoặt đó, UmTi cho rằng bí quyết đi gank là phải hiểu được tâm lý đối phương. “Dạo gần đây, nhiều người đã ‘bắt bài’ tôi. Trong tình huống mà người khác có khả năng nhận ra tôi đang ở đâu, tôi sẽ để cho kẻ đó tự đấm nhau với bóng tối. Nhưng đôi khi tôi cảm nhận được rằng họ như quên tôi đang ở đâu làm gì. Từ đó, tôi bắt đầu di chuyển (đi gank)” – đi rừng của BRO giải thích tư duy chơi game có phần phức tạp. Mùa này, UmTi đang nổi lên như là người chơi Skarner ấn tượng bậc nhất LCK. Trong cuộc đối đầu với T1, anh đóng vai trò là người chặn đứng Jax trong tay Zeus với vị tướng sở trường. “Skarner là vị tướng không thường xuyên xuất hiện mà bởi vậy, đối thủ không có lựa chọn nào khác để đề phòng nó cả. Nó cứ như là một lựa chọn cho vui vậy” – UmTi nói.

UmTi cũng dự đoán về nhiều lựa chọn đi rừng mới đi kèm với phiên bản 13.13 mới được áp dụng tại LCK Mùa Hè 2023. Dù nhận định “không có nhiều thay đổi lớn” nhưng tuyển thủ của BRO cho rằng “thứ hạng của Rell tăng chóng mặt trong khu rừng.” Thực tế thì Rell đã được gia tăng sức mạnh ở bản cập nhật 13.13 thông qua khả năng dọn dẹp quái rừng được cải thiện đáng kể trên hai kỹ năng Xuyên Tâm Kích (Q) và Phi Nước Đại (E). Ngoài hỗ trợ, Rell đang được nhiều tuyển thủ sử dụng trong vai trò đi rừng – như nhiều trận đấu tại LPL Mùa Hè 2023.

Thắng T1, BRO thắp sáng hy vọng vượt qua vòng bảng để hướng tới lần thứ hai dự vòng play-off LCK. UmTi thêm một lần nữa củng cố nhận định: “Tôi không quan tâm đến vòng play-off (LCK Mùa Hè 2023). Điều quan trọng hơn nhiều là cải thiện kỹ năng bản thân. Tôi nghĩ tất cả các khu vực châu Á (LCK-LPL) đều có những đội ngang tài ngang sức. Tôi sẽ theo dõi thêm tình hình trong tương lai.” BRO (4-10) hiện đang xếp thứ tám và còn cách top 6 hệ số ván thắng bại. Trong hai tuần còn lại tại vòng bảng, họ sẽ đương đầu với Liiv SANDBOX (4-10), Nongshim RedForce (4-10), DRX (3-11) và Gen.G (13-1) – với ¾ đội tuyển cũng đang nằm trong nhóm bét bảng được đánh giá là “đồng cân đồng lạng” với UmTi cùng đồng đội.