TheShy thiết lập “kỷ lục” sau khi hoàn thành 10 trận đấu xếp hạng đầu mùa

Một kết quả có lẽ khiến chính TheShy cũng phải bất ngờ.

Mùa giải xếp hạng mới đã chính thức khởi tranh từ ngày 10/01 vừa qua. Nhiều người chơi đã bắt đầu tham gia chơi 10 trận xếp hạng đầu mùa. Một vấn đề được rất nhiều game thủ phàn nàn là cách tính rank của Riot Games khi hoàn thành chuỗi phân hạng. Đó là sự chênh lệch rất lớn giữa rank mùa mới so với rank mùa trước. Không ít những trường hợp mùa trước rank Vàng mà tụt xuống tận rank Sắt, hay Cao Thủ xuống Vàng đoàn.

Việc xếp loại rank của Riot Games đang gặp vấn đề?

Người chơi đường trên của Invictus Gaming – TheShy mới đây cũng đã hoàn thành 10 games xếp hạng. Với kĩ năng của mình, không khó hiểu khi TheShy kết thúc chuôi phân hạng với 10 chiến thắng. Tuy nhiên điều bất ngờ chính là bậc rank của TheShy sau khi anh chàng kết thúc chuỗi phân hạng.

TheShy toàn thắng 10 game phân hạng

Với bậc rank Cao Thủ - Thách Đấu của TheShy mùa trước thì như thông lệ anh chàng sẽ trở về mức rank Kim Cương 1. Đối với tài khoản mới được cấp và elo chưa cao như của The Shy thì chí ít cũng phải rank Bạch Kim hoặc cùng lắm là Vàng. Nhưng Riot Games lại không nghĩ như vậy, chính TheShy có lẽ cũng không hiểu nổi khi anh chỉ nhận mức rank Đồng 2 với thành tích 10 trận thắng. Không có một lời giải thích nào cho việc phân hạng một cách vô lý như vậy ngoài việc hệ thống xếp hạng mùa giải 2020 đang thực sự gặp vấn đề.

Kết quả TheShy nhận được chỉ là bậc rank Đồng 2

Việc bị hạ rank một cách “thê thảm” như vậy làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Riot Games nên tập trung nghiên cứu và sớm đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng phân loại rank khá khó hiểu này tránh việc gây bức xúc cho người chơi.