TheShy, Xiaohu lẫn Karsa ở nhà xem MSI 2023, WBG cam kết sẽ thải loại ban huấn luyện sau nỗi nhục playoffs LPL

Đã đến lúc WBG phải mạnh dạn thay Easyhoon và những thành phần thể hiện bạc nhược như cái cách mà BLG đã táo bạo đưa về HLV Tabe ngay trước playoffs LPL.

Màn thư hùng giữa Bilibili Gaming vs Weibo Gaming tại Vòng 3 vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023 đã diễn biến không như mong đợi của số đông fan hâm mộ vào tối qua (03/4). Bởi BLG tỏ ra quá mạnh so với WBG để vùi dập đối thủ với tỉ số 3-0 không gỡ trong loạt Bo5 đầu tiên giữa hai tổ chức trong lịch sử LPL. BLG – đội tuyển cán đích hạng năm tại vòng bảng xếp ngay sau WBG – đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng hơn hẳn đối thủ trong cả ba ván đấu đã qua từ khâu cấm chọn, triển khai thế trận và đặc biệt tự tin lẫn chính xác chọn mục tiêu giao tranh. Bằng chứng là BLG đều hạ gục WBG trước 30 phút với tổng điểm hạ gục vượt thời gian để biến đây trở thành chiến thắng thuyết phục nhất từ đầu playoffs LPL tới giờ.

Đỉnh cao phải nhắc tới màn trình diễn của Elk – xạ thủ có KDA tổng 28/1/12 – và không phải nằm xuống bất cứ một lần nào trong hai ván đầu khi sử dụng Zeri. “Họng pháo” của BLG tỏa sáng rực rỡ như vậy có sự giúp ích không nhỏ từ cả bốn đồng đội mà không thể không nhắc đến đường trên Bin và hỗ trợ ON – hai người cũ của không còn nằm trong kế hoạch của WBG trong liên tiếp hai mùa gần nhất. “Tôi sẽ chạm trán TheShy của WBG và chắc chắn muốn nện cho anh ta ra bã. Vì bị anh ta solo kill ở vòng bảng nên tôi sẽ phải trả thù thôi! Không chỉ thắng mà chúng tôi cần phải thắng sao cho trên cơ. Đối đầu với WBG, chúng tôi đương nhiên sẽ chơi hết mình với mục tiêu phải thắng. TheShy à! Tôi xin lỗi vì phải ‘gõ đầu’ cậu rồi! Chúng tôi sẽ thắng Bo5 này tương tự như bốn Bo5 còn lại để đến London. Cứ thắng thôi chứ tôi cũng không biết nói gì thêm cả” – Bin hâm nóng màn trash talk trước trận BLG vs WBG.

Nói được làm được, Bin đã thể hiện xuất sắc trong suốt loạt Bo5 mà điểm nhấn là ở ván 2. Tại đó, Gnar (KDA 5/0/6) của anh như trêu đùa WBG mà vẫn né gank được cả năm thành viên địch mở ra quá nhiều khoảng trống cho BLG đánh chiếm mục tiêu và thắng game. Còn với ON, Blitzcrank (0/3/12) của anh đã giành được MVP ván 1 khiến người ta phải lắc đầu ngán ngẩm với những gì chứng kiến từ Crisp – cựu vô địch Chung kết Thế giới 2019 đã thi đấu như nghiệp dư suốt ba ván đấu. Bị loại từ sớm khỏi vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023, ban quản lý của WBG thông báo trên tài khoản Weibo chính thức rằng họ sẽ làm mới ban huấn luyện để chuẩn bị cho nửa cuối mùa giải năm nay. Rất có thể thất bại muối mặt 0-3 trước BLG sẽ là lần cuối cùng fan hâm mộ được thấy Easyhoon sắm vai thuyền trưởng WBG bởi tổ chức không chấp nhận chi rất nhiều tiền của cho đội hình toàn sao thi đấu bạc nhược như vậy.

Hết cửa đi tiếp tức là WBG sẽ phải sắm vai khán giả bất đắc dĩ tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Điều đó có nghĩa là đội hình toàn tên tuổi gồm TheShy, Karsa, Xiaohu, Light và Crisp sẽ vắng mặt ở giải đấu quốc tế lớn nhất giữa mùa giải. Xa hơn, chỉ còn có Bin và HLV Tabe là còn có cơ hội bảo vệ ngôi vương MSI 2023 sau khi cựu vương RNG đã “bay màu” gần như tất cả. Ở phía đối diện, BLG đang bay cao với sự xuất hiện của HLV Tabe thay cho Dian. Thắng 3-1 đội tuyển cũ Royal Never Give Up chưa đủ, Tabe còn giúp BLG đè bẹp WBG 3-0 – trận đấu đầu tiên tại playoffs LPL năm nay kết thúc chóng vánh ba ván – và lần đầu lọt top 4 LMHT Trung Quốc từ Mùa Hè 2019 đến giờ. BLG sẽ bước vào Vòng 4 vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023 đụng độ đội nhất vòng bảng JD Gaming vào lúc 16g00 ngày mai (05/4). Cũng từ vòng đấu này, các đội sẽ có thêm “bảo hộ” với thể thức Nhánh Thắng-Nhánh Thua được áp dụng.