Thi đấu vật vờ với lứa trẻ, TheShy hóa “báo thủ” với Vayne 2/10, WBG vẫn vào chơi trận Chung kết đầu tiên

WBG sẽ đọ sức với BLG trong màn tranh cúp vô địch Weibo Cup 2022 vào tối mai (07/01) đang nhận được rất nhiều sự chờ đợi.

 
Tóm tắt cục diện Vòng Knockout Weibo Cup 2022

Không biết từ bao giờ Weibo Gaming gắn liền với biệt danh “nhà cái WB88” – ám chỉ việc họ có thể ngang kèo với tất cả mọi đối thủ tùy thuộc vào trạng thái và tâm lý thi đấu vào ngày hôm đó. Ngay cả khi đã xây mới gần như nguyên đội hình, WBG vẫn đang cho thấy phong độ dầy bất ổn ở giải đấu đầu tiên trình làng những nhân tố mới. Chỉ phải đối đầu với đội tuyển trẻ EDG Youth Team, WBG có nhiều thứ để “diễn” hơn trong loạt Bo5 vào tối qua (05/01) tại Tứ kết Weibo Cup 2022. WBG thi đấu áp đảo toàn diện đối thủ trẻ trung, non kinh nghiệm trong ván 1 với đội hình hợp meta gồm hằng hà sa số những pha highlights đẳng cấp.

Sau khi Fiora của TheShy làm náo loạn cả bản đồ Summoner’s Rift với tình huống 1v2 ghi Chiến Công Đầu ở ván đầu tiên, dường như những người đàn anh WBG muốn trêu đùa nhiều hơn với lứa trẻ EDG.Y. Khởi nguồn cho tất cả chính là TheShy – cái tên duy nhất còn sót lại từ mùa giải 2022 – với hai lựa chọn Vayne và Quinn ở hai ván đấu tiếp theo.

Không biết bao nhiêu lần Vayne đường trên (KDA 2/10/3) của TheShy bị đối phương solo kill trong ván 2 nhưng thực tế rằng siêu sao người Hàn chẳng đóng góp bất cứ gì vào lối chơi chung của toàn đội. May mắn là WBG vẫn còn đó Kalista của Light gánh kèo với KDA khủng khiếp 19/3/6. Thắng vất vả ván 2, WBG tiếp tục lại chểnh mảng ở ván 3. Xiaohu để cho đối phương ghi Chiến Công Đầu ngay phút đầu và bị khai thác quá nhiều dẫn tới cầu tuyết bị lăn ở đường trên. Sử dụng đội hình không tuân theo bất cứ một quy tắc nào gồm Quinn, Nidalee, Akali, Zeri và Heimerdinger, WBG đã dùng kỹ năng cá nhân để áp đảo EDG.Y.

Họ chẳng cần dàn xếp quá phức tạp, cứ tràn lên và hạ gục địch dù đang thua cả về tiền lẫn tầm nhìn. Chỉ nhờ có vậy, không rõ lý do vì sao mà WBG “đút túi” bùa lợi Baron và đánh sập Nhà Chính Nexus địch sau 25 phút để hoàn tất thắng lợi 3-0. Hết trận, hai tuyển thủ nghiêm túc và tỏ ra muốn thắng game nhất là cặp đôi đường dưới Light-Crisp đã chia nhau danh hiệu MVP. Màn thể hiện của WBG trước EDG.Y hay trước đó là tại Tứ kết với Oh My God – gỡ lại 3-2 dù đã thua 0-2 – khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi rằng họ đang “giấu bài” hay đang không tôn trọng cảm xúc của người xem?!

Dù sao thì WBG vẫn đã có mặt trong trận Chung kết đầu tiên của tổ chức từ khi thâu tóm đội tuyển LMHT của Suning vào đầu mùa giải 2022. TheShy và đồng đội sẽ chạm trán với Bilibili Gaming – đội tuyển đã thắng cả năm loạt trận Bo5 trong hai tuần qua – tại Chung kết Weibo Cup vào lúc 17g00 ngày mai (07/01). Trước đó, khán giả sẽ được hâm nóng với loạt trận tranh hạng ba giữa EDG.Y vs LNG Esports vào lúc 13g00 hôm nay (06/01). Tại thời điểm viết bài, đây sẽ là những màn so tài chính thức cuối cùng trong lúc chờ đợi Riot Trung Quốc công bố lịch thi đấu LPL Mùa Xuân 2023.