Thị phần eSports năm 2018 được dự báo sẽ chiếm hơn 1/3 tổng doanh thu ngành công nghiệp game, tăng mạnh cho đến năm 2021

Năm 2018, giới chuyên môn nhận định doanh thu mảng game thể thao điện tử eSports sẽ chiếm đến hơn 1/3 tổng giá trị ngành game thu được.

Trong báo cáo mới nhất của mình, công ty nghiên cứu thị trường game Newzoo (Hà Lan) cho biết năm nay tổng doanh thu ngành game sẽ đạt mức 905 600 600 USD. Và cho đến năm 2021, con số có thể tăng lên 1,65 tỷ USD. 

Báo cáo cũng chỉ rõ thị trường game năm 2018 sẽ tăng thêm khoảng 250 triệu Đô la so với năm ngoái. Trong đó doanh thu mảng game eSports khu vực Bắc Mỹ sẽ cao nhất, chiếm đến 38% tổng gái trị.

Những thống kê mới nhất của Newzoo về eSports

Về số người chơi mảng game eSports, Newzoo cũng chỉ rõ lượng người sẽ tăng lên 380 200 000 trong năm nay. Trong đó số người chơi thường xuyên eSports sẽ tăng thêm 250 triệu vào năm 2021. Số người xem các giải đấu mảng game eSports trung bình 1 trận/tháng cũng sẽ đạt 215,2 triệu năm 2018, vượt 306 triệu vào năm 2021.

Riêng ở thị trường Trung Quốc, số người chơi thích game mảng eSports 468,3 triệu - khu vực có số người quan tâm đến ngành thể thao điện tử lớn hàng đầu.