Thì ra chính PewPew là người tiên đoán được xu hướng phải "stream văn minh" từ tận 2 năm trước

Dân mạng mới đây đã khám phá được đoạn clip hết sức thú vị được cắt ra từ livestream cũ của PewPew.

Sau phóng sự của đài truyền hình VTV, nhiều streamer đã bắt đầu chú ý hơn về lời nói trên sóng livestream. Điển hình như "Phùng Thanh Lịch" thay đổi hình ảnh với những câu chuyện hết sức nhã nhặn, hay Thầy giáo Ba chuyển cách xưng hô sang cậu - tớ, hạn chế văng tục hơn bình thường... Những hành động trên đang được rất nhiều người ủng hộ, thậm chí nhìn nhận lại nghề streamer theo một góc nhìn tích cực hơn.

Thì ra chính PewPew là người tiên đoán được xu hướng phải stream văn minh từ tận 2 năm trước - Ảnh 1.

Hình ảnh chế Độ Mixi mặc vest streamer văn hóa đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng mạng (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, xu hướng "streamer văn hóa" không phải mới bắt đầu gần đây mà nó đã xuất hiện từ rất lâu về trước. Thật vậy, nhiều cư dân mạng đã đào lại livestream của PewPew 2 năm trước, anh cùng nhiều streamer khác đã có những ngôn từ hết sức nhã nhặn và văn hóa.

Thì ra chính PewPew là người tiên đoán được xu hướng phải stream văn minh từ tận 2 năm trước - Ảnh 2.

PewPew từng chuyển mình sang hình ảnh streamer nghiêm túc trong quá khứ

Cụ thể, trong một lần PewPew livestream tựa game PUBG cùng Xemesis và Độ Mixi, anh chàng đã đề xuất chuyển sóng thành "kênh văn minh". Lý do cho hành động này của PewPew, anh cho rằng "mình muốn thay đổi hình ảnh bản thân".

PewPew stream văn minh từ 2 năm trước

Theo đó, thay vì xưng hô mày - tao như mọi khi thì mọi người sẽ chuyển sang thành anh - em, cậu - tớ. Đồng thời, họ cũng hạn chế việc buông lời tục tĩu. Ngay lập tức, dàn streamer bắt đầu chuyển sang giọng điệu rất lịch sự, tuy đôi lúc còn văng tục nhưng vẫn giữ được tinh thần văn hóa hết mức.

Hình ảnh nghiêm túc, stream văn hóa của PewPew từ 2 năm trước đến bây giờ lại được cư dân mạng đào lên khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Có người cho rằng anh chàng đã "tiên đoán" được xu hướng stream văn hóa bây giờ. Mặc dù trên tinh thần không nói tục chửi bậy nhưng dàn streamer vẫn giữ được không khí rất vui vẻ, không hề "mất chất".

Ảnh: Internet