"Thoát thua" trong gang tấc, phía Gen.G bất ngờ quay sang chỉ trích Riot Games

Mới đây Gen.G suýt chút nữa đã bị loại khỏi CKTG 2024 dù chỉ phải đối mặt với đại diện từ LCS.

Màn "thoát thua" trong gang tấc của Gen.G tại CKTG 2024

Trước khi vòng Tứ kết của CKTG 2024 diễn ra, Gen.G được xem là đội tuyển cực kỳ may mắn khi chỉ phải đấu với đại diện LCS mang tên FlyQuest. Thậm chí với thành tích 3-0 thuyết phục ở vòng Swiss trước đó, Gen.G còn được nhiều người dự đoán là sẽ "làm gỏi" đại diện LCS để tiến vào Bán kết. Tuy nhiên, thực tế trận đấu lại diễn ra khác rất nhiều so với tưởng tượng khi FlyQuest đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và 2 lần vươn lên dẫn trước đại diện LCK ở trận đấu này. Những cái tên ít được chú ý của FlyQuest như Massu, Inspired... đã có một trận đấu Bo5 quá xuất sắc và khiến Gen.G không khỏi "toát mồ hôi hột".

FlyQuest đã có một trận đấu đầy quả cảm trước Gen.G

Mặc dù vậy, đẳng cấp của Gen.G là điều không thể phủ nhận khi họ đã có thể thích nghi với cách cấm/chọn đặc biệt của FlyQuest và giành chiến thắng. Bên cạnh đó, những ngôi sao như Canyon, Chovy... cũng đã có những màn tỏa sáng đúng lúc và giúp Gen.G nhọc nhằn vượt qua được đối thủ này. Nếu không có sự tỏa sáng đó, rất có thể Gen.G đã phải "ôm hận" ở CKTG 2024 năm nay.

Sự lên tiếng đúng lúc của các ngôi sao đã giúp Gen.G giành chiến thắng

HLV Gen.G chỉ trích thể thức Swiss của Riot Games

Với một đội tuyển được kỳ vọng cao như Gen.G thì chuyện "thoát thua" kể trên trước đại diện LCS là điều hiếm người nghĩ tới. Hơn nữa, trận thua này còn phơi bày một số điểm yếu của Gen.G, đặc biệt là ở vị trí Đường dưới khi Peyz và Lehends có không ít tình huống chơi mạo hiểm không cần thiết. Một trong số đó đã trực tiếp dẫn tới việc Gen.G thất bại tại ván 3 khi không kiểm soát được Massu với quân bài Kai'Sa. Giải thích cho vấn đề này, HLV Helper của Gen.G cho rằng chính thể thức Swiss mà Riot Games áp dụng đã khiến họ gặp vấn đề.

HLV Helper của Gen.G cho rằng kết quả 3-0 ở vòng Swiss đã khiến Gen.G yếu đi so với trước kia

"Việc có được vé vào Tứ kết với kết quả 3-0 tại vòng Swiss thực sự đã có những tác động tiêu cực với chúng tôi. Kết quả này không mang nhiều ý nghĩa và thể thức Swiss mà Riot Games áp dụng đã khiến chúng tôi phần nào yếu đi so với trước kia. Sau khi thua ván 1, các tuyển thủ lẫn HLV đều cảm thấy sức ép cực lớn khi đối thủ chơi rất khác so với giai đoạn vòng Swiss. Khả năng phối hợp giao tranh của chúng tôi ở những ván đầu tiên yếu hơn khá nhiều so với trước đây. Việc cấm/chọn thực tế cũng khác rất nhiều so với lúc đấu tập" - HLV Helper chia sẻ.

Thực tế thì những chia sẻ của HLV Helper là có cơ sở khi chỉ trước đó vài ngày, một đội tuyển có kết quả 3-0 khác là LNG đã bị WBG đánh bại hoàn toàn. Bản thân Gen.G tại kỳ CKTG 2023 cũng có kết quả 3-0 ở vòng Swiss nhưng lại bị loại ngay từ Tứ kết bởi BLG. Rất có thể việc chơi số trận ít hơn so với các đội khác đã ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình chuẩn bị, nghiên cứu meta của Gen.G và điều này suýt chút nữa đã khiến họ trả giá đắt trước FlyQuest.

Thật may mắn khi Gen.G không phải "ôm hận" trước FlyQuest

Xét một cách công bằng, chiến thắng nhọc nhằn vừa qua của Gen.G lại là tín hiệu tốt đối với đội tuyển này. Nó giúp Gen.G nhận ra được những yếu điểm trong lối chơi để có thể hoàn thiện mình hơn trong tương lai. Đây là điều cực kỳ cần thiết trong bối cảnh Gen.G sẽ phải đụng độ đối thủ đầy duyên nợ mang tên T1 ở trận Bán kết sắp tới. Hy vọng rằng với những bài học đắt giá từ trận đấu vừa qua, Chovy và đồng đội sẽ trở nên mạnh mẽ hơn để tiếp tục nuôi hy vọng chinh phục danh hiệu CKTG 2024.