CEO T1 tiết lộ “đỉnh cao đời người” Faker là 30 tuổi, quyết giữ đội hình 5 người trong năm 2025

CEO Joe Marsh của T1 mới đây đã tiết lộ nhiều điều đáng chú ý về cách xây dựng đội hình trong năm tới và đặc biệt là tương lai của Faker.

T1 đang thể hiện phong độ ấn tượng ở Vòng Tứ kết CKTG 2024 khi đánh bại TOP Esports một cách thuyết phục với tỉ số 3-0. Trong đó, Faker cho thấy khả năng xử lý mượt mà hơn khi meta dần trở lại với những tướng như Ahri, Galio,…

Bên cạnh đó, sự kết hợp ăn ý của đội hình gồm những thành viên đã gắn bó suốt 3 năm qua cũng được thể hiện rất rõ. Qua đó, nhiều fan mong muốn T1 sẽ tiếp tục giữ nguyên đội hình này, trong bối cảnh vài cái tên sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 11 tới.

Và trong cuộc phỏng vấn gần đây vừa được đăng tải, CEO Joe Marsh của T1 đã mang đến cho người hâm mộ nhiều tin vui. Trong đó, ông cho rằng Faker thậm chí có thể gắn bó với đội lâu hơn năm 2025, thời điểm Quỷ vương hết hạn hợp đồng.

Faker đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được thi đấu đến năm 30 tuổi. Điều này xuất phát từ niềm tin cá nhân của cậu ấy rằng các game thủ chuyên nghiệp không nhất thiết phải giải nghệ ở độ tuổi quá sớm. Người ta thường tin rằng đỉnh cao của một tuyển thủ là vào khoảng 21 tuổi, thậm chí có người cho là 17, 18.

Nhưng theo Faker, cậu ấy có ý định thi đấu đến năm 30 tuổi. Bây giờ cậu ấy đã 28 tuổi và tôi nghĩ vẫn có thể chơi thêm vài mùa giải nữa. Faker rất tập trung và có nhịp độ tập luyện độc đáo của riêng mình. Dù đã trải qua một số chấn thương vào năm ngoái, nhưng cậu ấy vẫn đang vượt qua những thử thách này. Vì thế, tôi tin mục tiêu chơi đến năm 30 tuổi của Faker là hoàn toàn khả năng“, CEO T1 chia sẻ.

Bên cạnh đó, CEO Joe cũng giải thích việc lựa chọn Rekkles là thành viên thứ 6 của T1 ở CKTG 2024 là để đáp ứng quy định của Riot. Đồng thời, ông cũng thẳng thắn cho rằng điều này cũng giúp Rekkles có cơ hội quảng bá hình ảnh của mình một lần nữa khi giải đấu diễn ra ở châu Âu.

Rõ ràng, T1 không phải là đội tuyển có thói quen sử dụng tuyển thủ dự bị và cơ hội thi đấu của Rekkles ở CKTG 2024 lẫn LCK mùa sau vẫn rất khó. Điều đó xuất phát từ việc T1 luôn hướng tới đội hình chính 5 người ở mọi giải đấu.

Chúng tôi từng xây dựng đội hình 10 người và gặp rắc rối về việc xoay vòng, nên hiện tại tốt nhất là vẫn giữ đội hình 5 người thôi. Nếu có tuyển thủ dự bị hoặc thi đấu luân phiên sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của họ. Mọi người cũng đã thấy sự tiến bộ không ngừng của đội hình này, từ Bán kết năm 2021 đến Chung kết năm 2022, rồi đến chức vô địch CKTG năm 2023, họ đang thách thức những mục tiêu mới.

Hầu hết các đội sẽ thường xuyên thay đổi đội hình khi họ thi đấu không tốt, nhưng chúng tôi có cảm tình đặc biệt với đội hình này và chọn đi tiếp với họ. Chúng tôi hy vọng rằng năm người chơi này có thể chiến đấu cùng nhau lâu nhất có thể. Dù cuộc hành trình nào cũng có hồi kết, nhưng chúng tôi hy vọng rằng đây chưa phải là kết thúc“.