LMHT: Hướng dẫn Vayne “siêu rỉa” với Triệu Hồi Aery, Thiêu Rụi!!?

Vayne Triệu Hồi Aery là một lối chơi thú vị và đáng được thử qua trong thời gian tới ở cả Đường Trên và Đường Dưới.

Trong vài năm gần đây, Vayne do bản chất tay quá ngắn nên đã bị đẩy lùi ra khỏi vị trí Xạ Thủ thuần và chỉ còn tồn tại dưới dạng ở một vị trí cực kỳ khó chịu – Đường Trên. Dù vậy, do lối chơi này qúa toxic nên đã khiến số lượng game thủ ghét Vayne Đường Trên và sẵn sàng cấm nó trong mọi trận đấu đã tăng lên chóng mặt, tiệm cận với số người ghét Yasuo và ban mọi phiên bản.

Mới đây, cộng đồng game thủ main Vayne còn chế ra một lối build mới để biến độ khó chịu khi gặp vị tướng này lên một tầm cao mới, dù là đi đường trên hay là Xạ Thủ thuần.

Cụ thể thì Vayne thay vì những viên ngọc cơ bản cho Xạ Thủ như Sẵn Sàng Tấn Công hay Bước Chân Thần Tốc thì sẽ lựa ngọc …. Triệu Hồi Aery!!?

Theo đó, bảng ngọc chúng ta sẽ như thế này :

Aery + Thiêu Rụi + Tác Động Bất Chợt sẽ cho mỗi cú bắn Q ở cấp 1 của bạn thêm 50 sát thương. Thứ mà sẽ tăng lên thành 200-300 sát thương ở cuối game (theo thời gian). Còn 2 viên Áo Choàng Mây và Mau Lẹ giải thích rất đơn giản vì Vayne là một vị tướng rất cần tốc độ cao – thứ mà 2 viên này cho nhiều nhất.

Q cũng có thời gian hồi chiêu và năng lượng rất thấp, vậy nên độ khó chịu khi bị Vayne dí theo bắn bắn rồi mất cả lít máu chắc sẽ càng tăng hơn nữa với bộ ngọc trên.

1 Q có thể cấu rất đau, giờ thử tưởng tượng cứ sau vài giây ló mặt lên lại ăn combo như này nữa đi

Về trang bị, thì cứ lên bộ trang bị thường thấy với Vayne như Tam Hợp, Gươm Vô Danh…. tùy tình hình, điểm khác biệt duy nhất của lối chơi này nằm ở bộ ngọc khó chịu ở trên thôi.

Nhìn chung, với việc các viên ngọc chủ chốt cho Xạ Thủ đều bị nerf thời gian gần đây và thậm chí một số vị tướng còn lấy những viên tại nhánh khác thay thế (như 1 số Xạ Thủ thì khuyến khích cầm Quyền Năng Bất Diệt tốt hơn). Thì Vayne Triệu Hồi Aery cũng có thể nói là không tệ và đáng được thử qua trong thời gian tới ở cả Đường Trên và Đường Dưới.