Thông số cực đẹp của GAM ở vòng Khởi Động CKTG 2024 trở thành "con dao hai lưỡi"

GAM đã thất bại trước FlyQuest ở vòng Swiss CKTG 2024 vì chính thế mạnh của mình.
Trận thua của GAM tại vòng Swiss CKTG 2024 không nằm ngoài dự đoán

Bước vào trận đấu với FlyQuest, không ít khán giả VCS vẫn mong chờ GAM Esports có thể giành chiến thắng như cách họ đã đánh bại Team Liquid hồi năm ngoái. Đại diện LCS cũng là đối thủ "dễ thở" nhất trong số 4 đại diện của Pool 1 mà GAM buộc phải đối đầu với tư cách Pool 4. Thế nhưng, viễn cảnh ấy đẹp, chỉ có điều là đã không xảy ra. FlyQuest đã giành chiến thắng một cách nhẹ nhàng, gọn gàng trong khi GAM thậm chí còn không có bất kỳ một động thái phản ứng nào đáng kể.

Thông số cực đẹp của GAM ở vòng Khởi Động CKTG 2024 trở thành

Kết thúc trận đầu vòng Swiss, GAM nhận thất bại 0-1 và phải rơi vào nhánh nguy hiểm với những cái tên như Fnatic, Weibo Gaming hay cả T1 cũng đang chờ đợi.

GAM bại trận vì chính thế mạnh của mình

Sau khi vòng Khởi Động CKTG 2024 kết thúc, Riot đã công bố danh sách Top 5 tuyển thủ có KDA tốt nhất và bất ngờ chính là GAM chiếm đến 2 vị trí, chính là Kiaya ở vị trí top 1 và Levi ở hạng 4. Điều này rõ ràng đã phản ánh GAM trải qua vòng Khởi Động hoàn hảo như thế nào. Và cũng đã nêu bật lối chơi của GAM: Dù macro khoa học hay "đụng là đánh" như trước, thì chủ lực của GAM vẫn là Kiaya - Levi. Bởi lẽ, Emo cũng được sử dụng các tướng sát thương, nhưng Yone hay Tristana của anh mang vai trò "sát thương thứ chính" hơn là chủ lực song song bên cạnh Kiaya.

Kiaya và Levi có chỉ số KDA rất cao ở vòng Khởi Động CKTG 2024 và thậm chí Kiaya còn là người cao nhất

Kiaya và Levi có chỉ số KDA rất cao ở vòng Khởi Động CKTG 2024 và thậm chí Kiaya còn là người cao nhất

Như vậy, GAM cũng đã cho đối thủ biết rằng, họ sẽ tập trung vào Kiaya - Levi làm chủ lực. Và trong cuộc đối đầu mới đây, FlyQuest đã trừng phạt lối chơi sở trường của GAM một cách vô cùng đơn giản: chọn một Đường Trên kể cả bị hạ gục nhiều lần vẫn không thua lane (Sion) + một tướng Rừng farm nhanh hơn Levi (Ivern) và cuối cùng là đảo đường.

Sion giúp FlyQuest thực hiện chiến thuật đảo đường hiệu quả, và triệt tiêu sức mạnh của Kiaya. Orianna liên tục đẩy đường khiến Levi cũng không thể nào ra giúp Emo ở Đường Giữa. Cộng thêm tốc độ farm của Ivern là quá nhanh cũng làm Levi mất kiểm soát vòng rừng. Tất cả tựu chung lại đã khiến combo Kiaya - Levi quen thuộc bị hóa giải một cách đơn giản chỉ sau giai đoạn cấm chọn.

Kiaya - Levi là chủ lực của GAM nhưng họ cũng là điểm yếu của GAM

Kiaya - Levi là chủ lực của GAM nhưng họ cũng là điểm yếu của GAM

Thực tế, dù đã đánh giá FlyQuest là đối thủ mà GAM có thể giành chiến thắng nhưng thất bại này cũng không khiến nhiều người bất ngờ. FlyQuest vẫn là thuộc khu vực Major và họ không thường có "choke" như TL. Chưa kể, họ còn là đương kim vô địch LCS, dù có tệ thế nào, vẫn là nhà vô địch của Major. Do đó, trận thua này của GAM cũng là nằm trong dự liệu và đại diện VCS chỉ còn có thể cố gắng ở các trận sắp tới để nuôi hy vọng tiến xa ở CKTG 2024 mà thôi.