Thua MAD, Saigon Buffalo kết thúc hành trình tại CKTG 2022

Vẫn có những điểm sáng trong lối chơi của Saigon Buffalo, song MAD Lions vẫn là đội thi đấu tốt hơn về mọi mặt và xứng đáng có được chiến thắng.

Với thất bại trước RNG, SGB đã dừng bước ở vị trí thứ 4 chung cuộc và sẽ đối đầu với MAD Lions tại Eliminate Round. Dù hạt giống số 4 của LEC được đánh giá cao hơn và từng đánh bại SGB ở vòng bảng, nhưng bầy trâu hoàn toàn có cơ hội tạo nên bất ngờ nếu cải thiện khả năng macro.

Game 1

Với con bài tủ Gnar, Armut đã hoàn toàn lấn lướt Hasmed trong giai đoạn đi đường, khi mà người chơi đường trên của SGB thi đấu quá nóng vội và ham solo kill đối thủ. Ở những khu vực khác, SGB cũng không thể tạo ra ưu thế so với đối thủ. Với điểm tựa là sự vượt trội ở cánh trên bản đồ, MAD dễ dàng snowball và giành chiến thắng áp đảo trong ván 1.

Game 2

MAD quyết tâm lấy lợi thế ở khu vực đường dưới với một tình huống băng trụ, tuy nhiên sự xuất hiện kịp thời của Froggy đã giúp SGB lật ngược tình thế. Ở cánh trên, lựa chọn Vayne cho Hasmed đã khiến Gnar của Armut không thể phát huy sức mạnh, thậm chí đường trên của MAD còn bị hạ gục sau một tình huống hỗ trợ của BeanJ. 

Có được giai đoạn đi đường thuận lợi, SGB tự tin thực hiện giao tranh với những tình huống wombo combo cùng lượng sát thương dồi dào đến từ 2 xạ thủ. Dù bầy trâu đã mắc sai lầm với tình huống giao tranh ở trụ 2 đường trên, nhưng các thành viên SGB đã lấy lại sự bình tình để tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 25, SGB có được 2 đường lính siêu cấp và tràn thẳng vào nhà chính của đối phương. Lần này, họ đã thành công và đem về chiến thắng trong ván đấu thứ 2.

SGB gây shock khi sử dụng Vayne và giành chiến thắng trong ván 2

Game 3

Những tình huống thi đấu quá rướn của SGB đã phải trả giá đắt khi họ để cho Bel'veth của Elyoya liên tục ăn mạng. Dù SGB đã cố gỡ gạc lại bằng những tình huống giao tranh nhỏ lẻ thắng lợi, họ vẫn không thể lấy lại được thế trận khi đã bị lấy hết dàn trụ ngoài. Trước sức mạnh khủng khiếp của Bel'veth, đại diện số 2 của VCS chỉ có thể chịu trận trước khi nhận thất bại ỏ phút thứ 23.

Elyoya thi đấu quá xuất sắc với con bài Bel'veth

Game 4

Phút thứ 7, tình huống tấn công ở đường dưới của SGB đã bị MAD bắt bài, và hạt giống số 4 của LEC đã phản công với 4 thành viên để có được 3 điểm hạ gục cực kỳ quan trọng trong giai đoạn đầu game. Họ tiếp tục áp đảo nhờ sức mạnh của Bel'veth. 

Rơi vào thế bị dẫn, SGB vẫn cho thấy khả năng giao tranh không hề thua kém đối phương, thậm chí họ còn có một pha quét sạch ở phút 22. Dẫu vậy, Vex và Bel'veth trong tay Nisqy và Elyoya vẫn là những người tạo ra sự khác biệt cho SGB. Sau khi hạ gục cả 5 thành viên SGB ở phút thứ 33, MAD đã có được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 để đối đầu với Evil Geniuses trong trận đấu cuối cùng của vòng Eliminate.

SGB ngẩng cao đầu rời CKTG

MAD Lions đã giành chiến thắng thuyết phục trong ngày hôm nay, tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận Saigon Buffalo đã có những màn trình diễn ấn tượng tại CKTG 2022, đặc biệt là xạ thủ Shogun. Dù cả đội không thể tránh khỏi một vài sai lầm và điểm yếu macro vẫn còn hiệu hữu, song tập thể trẻ của SGB vẫn đem lại bản sắc của VCS tại đấu trường thế giới và đã có những phút giây thi đấu ngang ngửa với những đội tuyển hàng đầu. Hy vọng rằng, các chàng trai của SGB sẽ ngày càng tiến bộ và trưởng thành hơn để giành được những thành công vang dội hơn trong tương lai.