Tiền Mùa Giải 2023: Tại sao Riot Games quyết tâm đem Rồng Hoá Kỹ trở lại?

Riot nói về những lý do cho sự ra mắt cũng như lần nỗ lực đem trở lại Rồng Hoá Kỹ ở Tiền Mùa Giải sắp tới.

Rồng Hoá Kỹ tung bay kể từ Tiền Mùa Giải mùa 12 và sau đó không lâu đã bị loại bỏ khỏi trò chơi vì các đặc điểm “bá đạo vô lý” của mình. Rất nhiều người chơi đã bày tỏ sự khó chịu với cơ chế hồi sinh từ bùa lợi hồn rồng này, chưa kể đặc điểm giúp tạo ra một lớp sương ngụy trang bao phủ khắp rừng vô hình chung lại càng đẩy trận đấu theo hướng một chiều cho đội có lợi thế.

Những chỉnh sửa sau đó không hề có tác dụng, để rồi Rồng Hoá Kỹ đã bị Riot khai tử khỏi trò chơi. Với những thông báo mới nhất của mình, con Rồng Nguyên Tố này sẽ được đem quay trở lại vào Tiền Mùa Giải 2023 sắp tới.

Nhưng tại sao Riot lại quyết định nỗ lực thêm một lần nữa với con Rồng này? Trưởng nhóm thiết kế Matthew Leung-Harrison đã trò chuyện với Comic Book về lý do của Riot khi quyết định ra mắt loại rồng mới này:

“Vào thời điểm đó, khi chúng tôi vừa mới ra mắt Arcane, mọi người thực sự thích Zaun và những thứ thuộc về nó. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng lối chơi mà Rồng Hoá Kỹ đem vào lúc đó là vô cùng tiêu cực, chúng tôi thực sự cần nhiều thời gian hơn để nghiên cứu cũng như nhìn nhận lại vấn đề… ”

Tiền Mùa Giải 2023: Tại sao Riot Games quyết tâm đem Rồng Hoá Kỹ trở lại?
Bản đồ Rồng này hồi trước đã gây rất nhiều ức chế cho người chơi

“Đối với Rồng Hoá Kỹ nói riêng, chúng tôi nghĩ rằng nó đã gây được rất nhiều ấn tượng với người chơi,” 

Các nhà phát triển của Riot rất nhiệt tình với con Rồng này, họ làm việc không mệt mỏi để có thể cho nó hoạt động trở lại, tất cả chỉ vì họ nghĩ rằng Hoá Kỹ là một “khái niệm” có tính kết nối với cộng đồng người chơi.

Tiền Mùa Giải 2023: Tại sao Riot Games quyết tâm đem Rồng Hoá Kỹ trở lại?
Hai con là một cặp mà giờ thiếu 1 thì còn ra thể thống gì…

Matthew Leung-Harrison sau đó đã tiếp tục giải thích lý do tại sao công ty lại mang con Rồng về với Tiền Mùa Giải 2023. Rồng Hoá Kỹ và Rồng Công Nghệ vốn là một cặp, chúng xuất hiện cùng nhau và đại diện cho hai vùng đất Zaun và Piltover. Ý nghĩa của chúng trong trò chơi là vô cùng lớn, chưa kể đến thiết kế độc đáo đã từng nhận được rất nhiều lời khen từ giới phê bình cũng như người chơi.

Ngoài ra, Riot còn chia sẻ thêm một chuyện ngoài lề khác, rằng “… chủ đề mà Rồng Hoá Kỹ mang theo ở lần xuất hiện trước khá u sầu và buồn bã, trong lần trở lại này nó sẽ sôi động và khó đoán hơn rất nhiều!”