Tiền thưởng giải đấu Dota 2 The International 8 chính thức phá vỡ cột mốc 20 triệu $

Mặc dù vậy nếu so với giải đấu tiền nhiệm TI 7 ở cùng thời điểm năm ngoái thì tiền thưởng của The International 8 vẫn còn một khoảng cách không hề nhỏ cần san lấp

Cách đây ít giờ, tổng tiền thưởng của The International 8 – giải đấu thường niên được coi là danh giá nhất của đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp đã chính thức phá vỡ cột mốc 20 triệu $. Giống như những kỳ TI trước đó, Valve chỉ đóng góp 1,6 triệu $ tiền thưởng cố định cho The International 8; con số tiền thưởng còn lại là những gì mà cộng đồng game thủ Dota 2 ‘hiến máu’ nhờ việc mua Battle Pass và những vật phẩm nâng cấp Level Battle Pass trong suốt 64 ngày vừa qua.

Tiền thưởng của giải đấu TI 8 so với những giải đấu tiền nhiệm trước đó
Tiền thưởng của giải đấu TI 8 so với những giải đấu tiền nhiệm trước đó

. Theo đó, ở cùng mốc ngày thứ 64 mở bán Battle Pass thì tiền thưởng của giải đấu tiền nhiệm TI 7 vẫn hơn tiền thưởng của giải đấu TI 8 tới gần 500.000$ (20.443.041$ so với 20.013.550$). Tốc độ tăng trưởng của TI 8 cũng không cao như mọi năm khi mà ở thời điểm này những năm trước, tiền thưởng giải đấu The International luôn bỏ cách kỳ TI trước đó một khoảng cách khá xa (TI 7 hơn 2 triệu $ so với TI 6, TI 6 hơn tới 3 triệu $ so với kỳ TI 5 trước đó).

Ít giờ trước, cột mốc 20 triệu $ đã chính thức được giải đấu The International 8 chinh phục
Ít giờ trước, cột mốc tiền thưởng 20 triệu $ đã chính thức được giải đấu The International 8 chinh phục

Với việc chỉ góp có 25% doanh thu của Batlte Pass vào cho giải thưởng của giải đấu The International 8, Valve đã bỏ túi số tiền lên tới gần 74 triệu$ kể lúc mở bán Battle Pass cho đến thời điểm hiện tại. Còn tới 45 ngày nữa Battle Pass TI 8 mới chính thức đóng cửa và game thủ Dota 2 sẽ còn phải ‘hiến máu’ dài dài để có cho mình những món đồ ưng ý tiếp theo sẽ sớm được Valve hé lộ trong thời gian ngắn sắp tới.