Tin đồn: MSI 2022 khả năng cao sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc

Nếu MSI 2022 được tổ chức tại Hàn Quốc, liệu Việt Nam có thể thành công tham dự sau hơn 2 năm vắng bóng trên trường quốc tế?

Theo nguồn tin từ Dot Esports, MSI 2022 sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc. Đây sẽ là sự kiện LMHT quốc tế lớn thứ 2 của xứ Kim Chi kể từ năm 2018 và nó cũng sẽ là lần đầu tiên Hàn Quốc đăng cai tổ chức MSI.

Nếu MSI thực sự được tổ chức tại Hàn Quốc, đây sẽ là khu vực cuối cùng trong số các khu vực lớn đăng cai giải đấu. Không có thông tin nào được công bố về những thành phố cụ thể nào sẽ tổ chức sự kiện, hoặc những địa điểm nào sẽ được sử dụng.

Tin tức này được lan truyền sau khi Hàn Quốc đã vượt qua một số tiêu chuẩn về phòng chống dịch COVID-19. Vậy nên, tháng 1 vừa qua, Hàn Quốc đã cho phép khán giả theo dõi trực tiếp giải đấu LCK tại LoL Park sau hai năm.

Được biết, MSI là giải đấu được tổ chức hàng năm ngay sau khi giải đấu mùa xuân ở các khu vực kết thúc. Vì đội tham dự đều là nhà vô địch của các khu vực trên toàn thế giới, nên đây sẽ là một giải đấu cực kỳ quan trọng trong việc cọ sát và đánh giá vị trí của những "nhà vua" trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ Việt Nam quan tâm chính là việc cơ hội tham dự MSI 2022 của đại diện khu vực VCS là bao nhiêu. Được biết, theo thông tin công bố hồi tháng 01/2022, Hàn Quốc không nằm trong số 10 quốc gia đã chấp nhận "Hộ chiếu vaccine Covid-19" của Việt Nam.

Như vậy, cơ hội tham dự MSI 2022 của các đội VCS tiếp tục gặp khó. Nhất là khi VCS cũng đang phải ráo riết chuẩn bị cho SEA Games 31. Do đó, việc tổ chức MSI tại Hàn khiến cơ hội tham dự giải đấu quốc tế của khu vực VCS trở vô cùng mờ mịt.