Tổng hợp các console commands hữu dụng nhất trong CS:GO

net_graph 1

Các console commands trong CS:GO giúp hỗ trợ người chơi tối ưu cũng như cá nhân hoá tựa game của mình sao cho phù hợp nhất.

Nếu không biết đến hệ thống console commands trong CS:GO, bạn sẽ bỏ lỡ một trong những tính năng hấp hữu dụng bậc nhất của tựa game này. Nó có một danh sách dài các câu lệnh để người chơi sử dụng, qua đó cho phép bạn cá nhân hoá trò chơi của mình.

Với các console commands này bạn có thể dùng nó để thêm, chỉnh sửa và thay thế các yếu tố trong giao diện người dùng của CS:GO, bao gồm mini map, HUD, crosshair... Dưới đây là các console commands hữu dụng nhất mà bạn có thể tham khảo.


Lệnh này cho phép bạn xem rất nhiều thông tin hữu ích trên màn hình của mình, bao gồm FPS, ping và tick rate,... 

fps_max 0

Lệnh này giúp bạn tối đa hóa số khung hình trên giây (FPS). Nó loại bỏ hạn chế về FPS của bạn và cho phép PC của bạn đạt được tiềm năng tối đa. Thay vì bị mắc kẹt sau rào cản 60 FPS, bạn có thể vượt lên trên và cao hơn mức này.

cl_radar_always_centered

Radar thường bị sai lệch vị trí khi bạn di chuyển trên bản đồ. Nó khiến bạn mắc sai lầm về thông tin của đối thủ trên bản đồ và command này sẽ giúp thay đổi điều đó khi luôn giữ vị trí của radar cố định ở trung tâm. Có thể bạn sẽ cần thời gian để làm quen nhưng nó rất đáng để áp dụng.

cl_use_opens_buy_menu 0

Bạn có bao giờ rơi vào tình trạng cố ấn phím "Use" (mặc địch là E) để nhặt súng nhưng lại thành mở Menu Buy khi mới spawn chưa? Command hữu ích này sẽ giúp bạn loại bỏ đi việc mở Buy Menu khi ấn E.

+ cl_show_team_equiosystem

Command này cho phép bạn có thể biết được các trang bị bao gồm vũ khí và uitlity của đồng đội, giúp có cái nhìn toàn cảnh hơn lên hoả lực của toàn team trong các round đấu.

voice_scale 0,3

Lệnh này sẽ giúp bạn chống lại những người đồng đội ồn ào thích la hét hơn là chơi. Nó làm giảm âm lượng của đồng đội của bạn đến mức phù hợp, cho phép bạn tập trung vào trò chơi.

novid

Lệnh này sẽ tắt phần giới thiệu trước trò chơi khó chịu của Valve, giúp bạn tiết kiệm vài giây khi vào game.

language

Lệnh này giúp chuyển giao diện game sang ngôn ngữ khác. Ví dụ: nếu bạn muốn chuyển sang Tiếng Việt, hãy nhập language [vietnamese] vào console.

bot_add

Lệnh này sẽ thêm một bot vào trận đấu private của bạn, cho phép bạn luyện tập aim hay wallbang cùng nhiều thứ khác trước khi bắt đầu matchmaking.

cl_hud_color

Bạn có thể cá nhân hóa HUD của mình bằng lệnh này. Viết cl_hud_color [Màu HUD] và chọn màu. Các màu xanh lá cây (gõ: green), xanh lơ (gõ: cyan), đỏ (gõ: red) và xanh dương (gõ: blue) là những tuỳ chọn có sẵn.

cl_lefthand

Nếu bạn là người thuận tay trái hoặc bạn muốn thay đổi góc độ hình ảnh , lệnh này sẽ cho phép bạn di chuyển súng sang bên trái màn hình. Nếu bạn muốn thay đổi nó về mặc định, hãy nhập cl_righthand.

sv_cheats 1

Lệnh này sẽ cung cấp cho bạn khả năng cheat trên server của riêng bạn. Khi được kích hoạt, nó sẽ cho phép bạn can thiệp, chỉnh sửa mọi thứ từ server hoặc client mà bạn muốn.

sv_grenade_trajectory 1 và sv_grenade_trajectory_time 10

Lệnh này là tuyệt vời để thực hành lựu đạn. Bạn có thể sử dụng nó để thực hiện nhấp nháy cửa sổ bật lên, hút thuốc và hiểu rõ hơn về vật lý của trò chơi.

cl_drawonlydeathnotices 1

Command này thường được sử dụng bởi các frag movie makers khi giúp tắt hết các HUD nhưng vẫn giữ nguyên bảng thông báo hạ gục.

voice_enable 0

Nếu bạn đang phát ốm và mệt mỏi khi nghe đồng đội của mình nói luyên thuyên về những điều vô nghĩa, lệnh này sẽ mang lại cho bạn sự yên bình và tĩnh lặng. Nó tắt tiếng tất cả người chơi trong đội của bạn.

disconnect

Lệnh này cho phép bạn rời khỏi serer ngay lập tức, giúp bạn tiết kiệm thêm một vài cú nhấp chuột. Nó đặc biệt hữu ích khi kết thúc trận đấu.

quit

Lệnh này thoát khỏi CS:GO ngay lập tức và trở lại với màn hình desktop.

MỤC LỤC [Hiện]