Tổng hợp các đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý phiên bản 9.17 – Kassadin, Hóa Hình và Cung Thủ

Đây là top 3 đội hình được sử dụng nhiều nhất và cũng được đánh giá là mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý phiên bản 9.17.

Kết thúc tuần đầu tiên của tháng 9 và cũng gần khép lại phiên bản 9.17, chúng ta hãy cùng nhìn lại top 3 đội hình mạnh nhất thống trị meta Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) trong thời gian qua:

1. Đội hình Sát Thủ - Kassadin

Tổng hợp các đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý phiên bản 9.17 – Kassadin, Hóa Hình và Cung Thủ - Ảnh 1.

Tóm tắt: Đội hình này tập trung vào 3 tướng Hư Không, sau đó ghép Kiếm Ma Youmuu cho Kassadin kết hợp cùng 5 Sát Thủ khác. Về cơ bản bạn cần Kiếm Ma Youmuu và Đại Bác Liên Thanh để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách thức hoạt động: Xếp Kassadin vào tuyến sau để đảm bảo những đội hình đối thủ phụ thuộc kĩ năng không "one-shot" thổi bay cả đội hình của bạn trong một nốt nhạc. Khả năng gây sát thương chuẩn của hắn ta nhờ thuộc tộc Hư Không có thể khắc chế rất tốt tộc Rồng cũng như món trang bị Vuốt Rồng – hai thứ đang thống trị meta hiện tại.

Cách xếp vị trí: Thông thường, bạn sẽ muốn xếp Pyke ở rìa ngoài đội hình xa vị trí team đối thủ nhất để tối đa hóa số lượng kẻ địch hắn ta có thể làm choáng, còn Kassadin bạn có thể xếp hắn ta vào bên này hay bên kia bản đồ tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể mà bạn muốn hắn ta hút năng lượng.

Tóm tắt lịch sử: Lối chơi này từng được kết hợp với Rek’Sai để nhận được bonus Đấu Sĩ với Cho’Gath, nhưng nói chung, Kassadin thích hợp hơn khi phải đối đầu với những đội hình Phù Thủy hiện đang rất phổ biến trong meta.

Lời khuyên: Kassadin 3 sao, Pyke và Zed là lí tưởng nhất, nhưng không bắt buộc. Không nhiều người chơi sử dụng đội hình này bởi phần lớn họ đang chơi một trong những đội hình dưới đây.

2. Đội hình Hóa Hình

Tổng hợp các đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý phiên bản 9.17 – Kassadin, Hóa Hình và Cung Thủ - Ảnh 2.

Tóm tắt: Gnar/Shyvana/Aurelion Sol đều có thể là hyper-carry của bạn. Có rất nhiều lựa chọn thay thế: bạn có thể chơi Phù Thủy với Aurelion Sol hoặc Pantheon với sát thương phép thuật hỗn hợp. Lối chơi này cũng có thể xếp rất nhiều tướng 5 vàng vào giai đoạn cuối game, nhưng chúng không nhất thiết phải có. Chỉ có Gnar và Shyvana là yêu cầu bắt buộc.

Các phiên bản thay thế:

• Gnar ~ Rìu Đại Mãng Xà, Vuốt Rồng, Giáp Máu Warmog

• Aurelion Sol ~ Bất cứ trang bị tăng tốc độ đánh nào, Ngọn Giáo Shojin

• 6 Phù Thủy hoặc 6 Hóa Hình ở Lv9 hoặc kết hợp với Yuumi

Cách xếp vị trí: Có khá nhiều cách thay đổi vị trí linh hoạt cho đội hình này. Nhưng thông thường, bạn sẽ muốn xếp Kassadin ở vị trí hắn ta có thể hút năng lượng của hàng tiền tuyến địch, chẳng hạn như Sejuani trừ khi kẻ địch có Blitzcrank. Mặt khác, xếp đội hình dồn góc là cách để tối đa hóa lượng sát thương gây ra của Aurelion Sol.

3. Đội hình Cung Thủ + Hiệp Sĩ

Tổng hợp các đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý phiên bản 9.17 – Kassadin, Hóa Hình và Cung Thủ - Ảnh 3.

Tóm tắt: Cho đến nay đây là một trong những đội hình mà bạn dễ bắt gặp nhất bởi nó khá dễ chơi trong khi vẫn rất mạnh và có thể sử dụng một loạt các loại trang bị khác nhau.

Lối chọn tướng: Lối chơi này rất đơn giản, chỉ việc tìm 2 Hiệp Sĩ ở đầu game (Mordekaiser + Darius/Garen), tìm kiếm dần 4 Cung Thủ và sau đó tìm một tướng Băng Tộc khác để kết hợp với Ashe.

Lối chọn trang bị: Lối lên đồ như trên hình là rất tốt và có thể coi là cách tối ưu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể stack đồ cho Varus thay vì cho Sejuani nếu bạn muốn. Ashe là vị tướng chủ chốt bạn muốn dồn đồ cho đầu tiên. Cuồng Đao Guinsoo là món trang bị trấn phái, trong khi Dao Điện Statikk lại giúp bạn vượt qua giai đoạn đầu game dễ dàng hơn.

Lời khuyên: Lá Cờ Zeke cho Varus hoạt động khá hiệu quả với hiệp lực Cung Thủ nhưng phải đảm bảo hắn ta cách Ashe một tướng để tránh cả hai bị chọn làm mục tiêu. Vị trí của Mordekaiser như trên hình là cách hiệu quả để khắc chế Sát Thủ và Blitzcrank, nhưng nếu kẻ địch không ai chơi chúng thì bạn có thể thoải mái xếp hắn ta lên hàng tiền tuyến.