TOP 3 Tướng được chọn nhiều nhất ở các giải LMHT mùa Hè 2021

Các giải đấu LMHT mùa Hè 2021 đã dần đi đến hồi kết và khán giả có thể nhìn lại những thông số ấn tượng về các vị tướng nổi bật.

Một mùa giải LMHT đầy biến động đã diễn ra trong suốt những tháng qua và meta cũng đã thay đổi khá nhiều so với giai đoạn mùa Xuân 2021. Do đó, top 3 tướng được lựa chọn nhiều nhất ở khắp các giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới cũng khá bất ngờ, đó là Lee Sin, Viego và Leona.

Theo trang thống kê gol.gg, Lee Sin chính là vị tướng được chọn nhiều nhất ở các giải đấu mùa Hè 2021 với 1421 lần xuất hiện trong các ván đấu. Nếu tính luôn tỉ lệ cấm chọn thì Lee Sin cũng là tướng chiếm tỉ lệ nhiều thứ hai, với 76% các ván đấu.

Những tướng được sử dụng nhiều ở giải LMHT Hè 2021

Đứng thứ hai bất ngờ là vị tướng Hỗ Trợ Leona với 1330 lần được chọn trong khi đó Viego về thứ ba với 1210 lần xuất hiện. Đây là thành tích ấn tượng của Hắc Diệt Đế Vương khi các giải đấu mùa Hè 2021 là lần đầu Viego được mang vào thi đấu sau khi bị cấm một thời gian dài.

Cả Lee Sin lẫn Viego được lựa chọn nhiều bởi sự đa năng cũng như sức mạnh áp đảo mà những vị tướng này mang lại. Cả hai đều có thể được sử dụng ở Đường Trên, Đường Giữa lẫn vị trí Đi Rừng. Thậm chí, Lee Sin cũng từng có vài lần xuất hiện ở vị trí Hỗ Trợ.

Viego được xem là tướng “lỗi” với những tình huống tạo đột biến

Không chỉ tạo được sự linh hoạt trong khâu cấm chọn, Lee Sin và Viego cũng có sức mạnh đáng nể khi đi đường đồng thời tạo những đột biến lớn trong giao tranh. Vì thế không khó hiểu khi đây là những tướng gần như luôn xuất hiện trong các trận đấu ở mùa giải vừa qua.

Có thể bạn muốn xem thêm: SofM trở lại nghề “gia sư”, cùng các đồng đội SN dạy fan chơi LMHT

Trong khi đó, Leona dù không có nhiều thay đổi nhưng bất ngờ vụt lên nhờ sự chuyển dịch của meta. Khả năng mở giao tranh ấn tượng và liên tục giúp vị tướng Hỗ Trợ nhiều khống chế này thích hợp với nhiều chiến thuật. Đặc biệt, Leona cũng có thể kết hợp với nhiều kiểu Xạ Thủ khác nhau mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Chứng kiến sự bá đạo của bộ ba này, Riot thừa nhận sẽ tung ra những sự điều chỉnh cho CKTG 2021. Lee Sin, Viego và Leona chắc chắn sẽ phải chịu những đợt giảm sức mạnh trong các phiên bản 11.18 và 11.19.