Top 5 đặc vụ hàng đầu được các đội tuyển tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất tại Valorant Copenhagen Masters

VCT Masters Copenhagen 2022 đã chứng kiến các đội tuyển thể hiện một số lối chơi hoàn toàn mới xoay quanh hệ thống đặc vụ của game và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua top 5 đặc vụ được chọn nhiều nhất tại giải đấu.

Trong khi meta game luôn phát triển, các game thủ chuyên nghiệp của Valorant đã bắt đầu nghiên cứu và tìm thấy những gì đang hoạt động trên bản update mới nhất. Khi cuộc cạnh tranh đạt đến đỉnh điểm ở vòng loại trực tiếp, có vẻ như các đội đều đã tìm ra được đặc vụ phù hợp nhất cho "công thức" chiến thắng của mình.

Chỉ có năm đặc vụ trong toàn bộ Agent Pool có tỷ lệ chọn từ 40% trở lên và các tùy chọn nhanh chóng bị loại bỏ ngay sau đó. Một số gương mặt trong số này không gây ngạc nhiên chút nào, nhưng việc nhìn thấy một đặc vụ vượt xa những cái tên còn lại là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy ai đang dẫn đầu meta Valorant Masters hiện tại.


Chamber hiện đang đứng đầu trong danh sách các đặc vụ được lựa chọn nhiều nhất tại Valorant Masters Copenhagen 2022.

Sau ngày thi đấu thứ ba của vòng loại trực tiếp và khoảng một tuần diễn ra các trận đấu Masters ở Đan Mạch, các đội đã khiến Chamber trở thành lựa chọn bắt buộc ở hầu hết các bản đồ. Trong số 75 trận đấu được phân tích bởi rib.gg, Chamber chỉ không góp mặt trong 15 trận đấu và điều này đã phần nào nói lên sức mạnh của hắn trong meta game hiện tại.

Theo Run It Back tỷ lệ chọn Chamber lên tới 80% và bỏ lại người thứ hai trong danh sách là Raze một khoảng cách khá xa.Có vẻ như người chơi không thể có đủ khả năng chơi và phòng thủ của Chamber bằng cách sử dụng Tour De Force của anh ấy song song với Rendezvous để nhanh chóng thay đổi vị trí.

Top 5 Agents tại Masters Copenhagen:

  • Chamber (80%)
  • Raze (51.43%)
  • Fade (47.14%)
  • KAY/O (40%)
  • Breach (40%)


Trong khi đó các "chuyên gia" smoke như Viper, Breach và Omen chỉ nằm ngoài top 5 và phụ thuộc vào việc các đội thay đổi lựa chọn tùy theo bản đồ. Vẫn còn khá nhiều trận đấu để theo dõi tại Valorant Masters và có khả năng Chamber sẽ tiếp tục có sự hiện diện mạnh mẽ khi các đội bước vào giai đoạn cuối cùng của giải đấu.