TOP 5 tướng bị giảm sức mạnh bản 9.22: Loạt tướng đánh giải bị sờ gáy

Chuẩn bị cho sự thay đổi meta nào
TOP 5 tướng bị giảm sức mạnh bản 9.22: Loạt tướng đánh giải bị sờ gáy

Trước khi bước sang Tiền Mùa Giải 2020, Riot đã thẳng tay giảm sức mạnh hàng loạt tướng hợp meta trong giai đoạn vừa qua để mở đường cho những lối chơi mới. Hãy cùng xem đâu là những cái tên xấu số bị giảm sức mạnh ở bản 9.22 nhé!

crest-darker-divider

heading_pantheon portrait

Với việc không được thả ra bất kì trận nào kể từ Vòng Bảng CKTG 2019, chúng ta đã đủ hiểu Pantheon đang lỗi tới mức nào. Phiên bản 9.22 này là lúc Pantheon bị giảm sức mạnh trực tiếp vào chiêu thức gây sát thương chính của hắn đó là Q. Sát thương lên lính của chiêu thức này bị giảm, ngoài ra ngưỡng máu kết liễu kẻ địch cũng thấp hơn trước khiến cho Pantheon sẽ nhọc hơn trong công cuộc đẩy lính cũng như kết liễu đối thủ. Dù sao thì Pantheon cũng cần phải cân bằng hơn một chút thì mới có cơ hội xuất hiện trong các giải đấu được nên thay đổi này cũng là cần thiết mà thôi.

noah-thatcher-cosmic-emperor-pantheon-final

Pantheon đã chính thức bị giảm sức mạnh đáng kể

heading_xayah portrait

Đầu mùa, chính chiêu W của Xayah đã được tăng tốc độ đánh để xuất hiện trở lại nhiều hơn thì nay Riot đã lấy đi chính những chỉ số này. Tuy rằng mất đi khá nhiều tốc độ đánh của chiêu W,từ 40/47.5/55/62.5/70%xuống35/40/45/50/55% theo cấp độ nhưng con số này vẫn cao hơn so với trước bản 9.6 nên chiêu thức này không phải là yếu đi quá nhiều đâu.

Xayah-by-Deonaa-HD-Wallpaper-Background-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol-1024x667

Xayah đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong mùa giải này rồi

Blitzcrank_heading portrait

Blitzcrank đã có khá nhiều chỉnh sửa hay ho ở mùa giải này, từ đợt thay đổi cơ chế nội tại chiêu cuối cho tới việc tăng 100 tầm kĩ năng Q để có những pha kéo siêu ảo diệu. Với những thay đổi có lợi này thì việc giảm bớt một chút sát thương chiêu Q của Blitzcrank cũng không phải là điều gì quá đáng kể, khi mà về cuối trận thì những cú kéo của hắn không quan trọng về khả năng sát thương lắm mà chỉ cần trúng đích là được thôi. Tên người máy này vẫn luôn tỏ ra cực đáng sợ trong những trận đấu thường và hạng, vì thế đứng coi thường sức mạnh của hắn ta nhé.

avatar-blitzcrank

Blitzcrank tỏ ra khá khó chịu sau khi được tăng sức mạnh

Kayle_heading portrait

Kayle là vị tướng được thay đổi khá nhiều trong giai đoạn trước CKTG 2019, cũng vì Riot mong muốn vị tướng mới được làm lại này có cơ hội xuất hiện tại giải. Thực tế thì Kayle cũng đã có những màn thể hiện khá tốt, khi mà giờ đây cô đã có thể hóa đánh xa ở ngay cấp 6 và nhận được lợi thế từ sớm trong giai đoạn đi đường. Nhưng sắp tới sẽ là quãng thời gian tồi tệ dành cho Kayle, khi cô không chỉ bị giảm nhẹ sức mạnh của Q và W ở bản 9.22 này mà thậm chí điểm ngọc quan trọng là Đạo Chích cũng sẽ biến mất.

avatar-kayle-morgana

Kayle ở bản này đã bị giảm sát thương Q và tăng năng lượng tiêu hao từ W

Malphite-Final-Portrait

Malphite kể từ khi được chỉnh sửa nhẹ bộ kĩ năng cũng đã trở nên được ưa chuộng hơn trước rồi. Lối chơi Malphite full sức mạnh phép thuật là thức khá cục súc, khi mà có thể giúp vị tướng này gây ra quá nhiều sát thương trên diện rộng chỉ với màn combo đơn giản. Mất đi 20% tỉ lệ SMPT từ chiêu cuối sẽ là thiệt thòi lớn với Malphite, nhưng với những người chơi phong cách đỡ đòn chân chính thì thay đổi này cũng không anh hưởng mấy nhỉ.

Chủ yếu là lối chơi Malphite AP bị giảm sức mạnh thôi