Trận Chung kết LEC mùa Xuân 2020 phải đổi địa điểm vì dịch bệnh Corona Virus - eSports

Tình hình dịch bệnh Corona tại châu Âu cũng đang hết sức căng thẳng khiến cho giải LEC tại đây cũng phải thay đổi để phù hợp với tình hình chung.

Theo thông báo mới nhất tới từ Riot Games và ban tổ chức của giải đấu LEC Mùa Xuân 2020, địa điểm thi đấu trận Chung kết đã buộc phải thay đổi bởi những ảnh hưởng tới từ bệnh dịch COVID-19 (virus Corona). Trước đó, trận Chung kết của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu châu Âu được dự kiến tổ chức tại Budapest (Hungary), nay sẽ chuyển về LEC studio tại Berlin (Đức) – nơi vẫn đang tổ chức vòng bảng. Việc tụ tập đông người là mầm mống tiềm năng cho việc bệnh dịch Corona phát triển, Riot Games đã chia sẻ rằng họ buộc phải tổ chức các sự kiện lớn ở những địa điểm nhỏ và dễ kiểm soát hơn.

Trận Chung kết LEC mùa Xuân 2020 phải đổi địa điểm vì dịch bệnh Corona Virus

Năm nay chắc bố Caps sẽ cổ vũ cho con trai mình tại LEC trong trận Chung kết

Alberto “Tiroless” Guerrero, trưởng bộ phận Thể thao điện tử của Riot Games khu vực châu Âu cho biết rất lấy làm tiếc với các fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại tại Budapest, và cũng hứa sẽ mang LEC trở lại đây trong tương lai. Kế hoạch hiện tại của Riot Games vẫn là tổ chức giải đấu có khán giả tại LEC Studio và mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát, nhưng sẽ thay đổi quyết định tùy thuộc vào diễn biến tiếp theo của dịch bệnh. Các trận Chung kết của LEC luôn được chú ý trên toàn cầu bởi sự hoành tráng và công phu mà Ban tổ chức giải đấu tạo ra. Vào năm ngoái, địa điểm thi đấu của 2 trận Chung kết LEC là Hà Lan và Hy Lạp đón nhận con số khán giả đến địa điểm thi đấu rất lớn.

LCK delay
CHÍNH THỨC: LCK và CK mùa Xuân 2020 hoãn vô thời hạn vì virus Corona!
Sau LPL thì giờ đây LCK đã "toang" vì virus Corona, hiện tại chỉ có 2 lựa chọn là hoãn vô thời hạn hoặc chuyển hẳn sang thi đấu online như LPL đang làm.

LEC không phải là khu vực đầu tiên bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch COVID-19, khi mà trước đó các giải đấu LPL, LCK hay PCS đều đã ít nhiều bị tác động. LPL đã trở lại thi đấu vào ngày 9/3 vừa qua sau hơn 1 tháng hoãn, trong khi LCK mới đây đã đưa ra thông báo tạm hoãn vô thời hạn sau khi hoàn thành giai đoạn lượt đi.

Số lượng tuyển thủ Đan Mạch tại LCS đang gấp 4 lần so với LEC!!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e