Trận đấu giữa FL và TS bị delay suốt 1 giờ đồng hồ, kênh phát sóng VCS nhận bão dislike

Chất lượng tổ chức giải đấu của VCS một lần nữa lại trở thành vấn đề gây nhức nhối trong cộng đồng game thủ.

Sau màn hủy diệt của GAM Esports trước CERBERUS Esports, cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam đã hi vọng vào một kèo đấu "cân bằng" hơn giữa Team Flash và Team Secret trong cặp trận tiếp theo của vòng Playoffs VCS Mùa Hè 2020.

Tuy nhiên, háo hức chưa được bao lâu thì trận đấu lại bất ngờ bị gián đoạn vì vấn đề kỹ thuật, và khán giả theo dõi đã phải chờ đợi một quãng thời gian tương đối dài để có thể tiếp tục theo dõi cặp đấu này.

Trận đấu giữa FL và TS bị delay suốt 1 giờ đồng hồ, kênh phát sóng VCS nhận bão dislike - Ảnh 1.

Trận đấu giữa FL và TS bất ngờ bị gián đoạn trong một khoảng thời gian khá dài

Trận đấu giữa FL và TS bị delay suốt 1 giờ đồng hồ, kênh phát sóng VCS nhận bão dislike - Ảnh 2.

Quãng thời gian gián đoạn trận đấu diễn ra trong khoảng một giờ đồng hồ, và điều đó đã khiến cho các khán giả theo dõi cảm thấy vô cùng chán nản. Và điều này đã dẫn đến việc rất nhiều game thủ kêu gọi cùng nhau bấm dislike kênh phát sóng của VETV.

Ngay cả khi trận đấu đã trở lại, thì lượng dislike vẫn không ngừng tăng lên, với đỉnh điểm là 22.000 lượt dislike. Đây được xem là một kỷ lục buồn trong lịch sử phát sóng của VCS.

Trận đấu giữa FL và TS bị delay suốt 1 giờ đồng hồ, kênh phát sóng VCS nhận bão dislike - Ảnh 3.

Dù trận đấu sau đó đã được tiếp tục, nhưng việc bị gián đoạn quá lâu không khỏi khiến cho cộng đồng cảm thấy chán nản

Thực tế, việc các trận đấu bị gián đoạn không phải là điều hiếm thấy ở VCS, thậm chí là cả các giải đấu hàng đầu khác. Tuy nhiên, sự việc lần này lại rơi vào đúng thời điểm tương đối "nhạy cảm", khi chỉ mới ngày hôm qua thôi, đại diện của CERBERUS Esports đã đăng đàn phản ánh về chất lượng máy thi đấu và đường truyền của GG Stadium, gây tình trạng giật lag và thoát trận liên tục.

Chính vấn đề này đã khiến cho việc trận đấu giữa TS và FL bị delay càng thêm "nghiêm trọng" trong mắt các khán giả. Dẫu vậy, việc một bộ phận game thủ hướng sự chỉ trích về phía NPH Garena có vẻ hơi "oan uổng", bởi lẽ GG Stadium - Nhà thi đấu của giải VCS, vốn là công trình thuộc quyền quản lý của Riot Games, và có vẻ như trách nhiệm ở đây thuộc về cả 2 phía chứ không riêng gì Ban tổ chức VCS.