LMHT: Faker vừa trở lại đã giúp CKTG 2019 lập kỷ lục với 2 triệu lượt khán giả theo dõi trận đấu mở màn

Mất gần 2 năm trời, thế giới mới chào đón SKT nói chung và Quỷ vương bất tử Faker nói riêng trở lại với đấu trường lớn nhất của LMHT - Chung kết thế giới 2019.

Trận đấu mở màn của vòng bảng CKTG 2019 là cuộc tái ngộ giữa SKT và Fnatic lần đầu tiên kể từ CKTG 2015. Và trên hết, đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của Faker sau 2 năm vắng bóng.

FNC vs SKT Highlights Worlds 2019 Group Stage Fnatic vs SK Telecom T1 by Onivia

Có lẽ chính vì sức hút của cái tên Faker, nên trận đấu nhanh chóng chạm mốc 2 triệu lượt xem trên Twitch và trên Youtube (không tính lượt view từ Trung Quốc). Một cột mốc kỷ lục đối với một trận đấu vòng bảng của CKTG.

LMHT: Faker vừa trở lại đã giúp CKTG 2019 lập kỷ lục với 2 triệu lượt khán giả theo dõi trận đấu mở màn - Ảnh 2.

Ảnh: escharts

Với kỉ lục này, trận đấu mở màn CKTG 2019 đã vượt qua lượt xem của tất cả các trận đấu ở CKTG 2018, ngoại trừ trận Chung kết.

Lí giải một phần cho con số cực ấn tượng này, trận đấu diễn ra vào tầm sáng ở Bắc Mỹ, khoảng đầu giờ chiều ở Châu Âu và đúng giờ tối cao điểm của Trung và Hàn. Riot đã ưu ái giành khung giờ vàng cho trận đấu mở màn với 2 đại diện có lượng fan khủng nhất nhì thế giới này.

Và đúng như với kỳ vọng của tất cả những người hâm mộ về một trận đấu ấn tượng, Quỷ vương bất tử Faker đã có ngày trở lại CKTG không thể mỹ mãn hơn với màn thể hiện áp đảo cùng con bài Tristana, đạt KDA 9/0/8 và giúp SKT giành chiến thắng đầu tay trước đối thủ Fnatic.

LMHT: Faker vừa trở lại đã giúp CKTG 2019 lập kỷ lục với 2 triệu lượt khán giả theo dõi trận đấu mở màn - Ảnh 3.

Ảnh: ESPN

Thậm chí, đây còn là chỉ số KDA xuất sắc nhất mà Faker từng có ở CKTG, vượt qua kỷ lục cũ là 9/0/4 với Ryze ở Chung kết của CKTG 2015.

Không chỉ trên khía cạnh chuyên môn, Quỷ vương bất tử có lẽ đã thực sự trở lại và trở thành cái tên "vô đối" cả ở lĩnh vực truyền thông, và người hâm mộ thế giới đã khẳng định cho sức hút của siêu sao đến từ Hàn Quốc bằng con số hơn 2 triệu lượt người theo dõi trực tiếp.