Trực tiếp chung kết LPL Mùa Hè 2020: TES vô địch!

Kết quả chung kết LPL Mùa Hè 2020: TES đã đòi lại món nợ ở lượt đi sau một trận đấu hết sức gay cấn với JD Gaming. Nhưng sự xuất sắc của các thành viên, đặc biệt là Knight đã mang về chức vô địch LPL đầu tiên cho Top Esports.

Link trực tiếp LPL Mùa Hè 2020 hôm nay 27/8:

Link bình luận tiếng Việt

TES vs JDG: 3-2

Game 5

Những phút đầu tiên hoàn toàn thuộc về JD Gaming. Với màn trình diễn xuất sắc của Zoe trong tay Yagao, JD Gaming đã áp đảo ở cả 3 đường, đáng tiếc là trong những giây phút quan trọng nhất, Kanavi lại không giữ được sự vững vàng và để cho TES có được Linh hồn Rồng.

Đầu trận là màn thể hiện của JDG, còn cuối trận, TES lại hoàn toàn làm chủ trận đấu sau khi có được Linh hồn Rồng. Knight đã chứng tỏ khả năng carry với Syndra của mình khi chọn vị trí cực tốt và gây ra lượng sát thương cực lớn lên các thành viên của JDG.

Những pha chồng CC hoàn hảo của bộ đôi đường dưới Yuyanjia - Jackeylove đã khiến TES vượt trội trong giao tranh. Còn JDG, họ đã phải trả giá khi mắc quá nhiều sai lầm cá nhân vào cuối trận.

TES trở thành nhà vô địch LPL Mùa Hè 2020

Với chiến thắng 3-2 chung cuộc, Top Esports chính thức đòi lại món nợ ở mùa xuân và trở thành nhà vô địch LPL. Họ sẽ là hạt giống số 1 của LPL ở CKTG 2020.

Game 4

Cấm chọn TES vs JDG game 4

Lần này, đội hình của JDG đã vận hành tốt hơn, dặc biệt là ở vị trí của Kanavi khi không còn mắc những sai lầm như ỏ ván 1. 

Con bài Malphite của JDG đã khiến đội hình của TES không thể tự tin vào giao tranh. Và JDG đã hết sức tỉnh táo trong ván đấu này, họ giữ vững lợi thế và gỡ hòa 2-2.

Game 3

Cấm chọn TES vs JDG game 3

Những tưởng JDG sẽ có được ưu thế sau khi cướp rừng thành công, tuy nhiên TES Esports đã nhanh chóng khiến trận đấu quay về thế trận theo ý muốn nhờ việc hỗ trợ cho Knight có được những điểm hạ gục quan trọng. Trong khi đó, những pha xâm lăng rừng của Kanavi lại thất bại, để lại hậu quả nghiêm trọng cho phần sau của ván đấu.

Top Esports đã xây dựng một lối chơi hợp lý xung quanh Knight là carry chính, và MVP của LPL Mùa Hè đã không làm TES thất vọng khi luôn chọn được vị trí hợp lý để gây ra một lượng lớn sát thương và đem về thắng lợi cho TES trong ván đấu bản lề.

Game 2

Cấm chọn TES vs JDG game 2

TES đã có một khởi đầu hoàn hảo khi bộ đôi Rừng - Mid Karsa và Knight hoạt động hiệu quả ở đầu game, mang về những điểm hạ gục quan trọng cho TES.

Tuy nhiên, TES lại không thể kiểm soát được sức mạnh của Camille trong tay Zoom. Zoom liên tục khuấy đảo trong giao tranh và TES không có cách nào để hạn chế sức mạnh người chơi đường trên của JD Gaming. Với việc có được Bùa lợi Baron và Rồng Ngàn Tuổi, Camille dễ dàng kết liễu các vị Tướng của TES và mang về chiến thắng cho JDG ở ván 2.

Game 1

Cấm chọn TES vs JDG game 1

JD Gaming đã chủ động cướp rừng của TES ngay từ phút đầu, và họ đã thành công dù không cướp được bùa đỏ, nhưng lại đổi lại 3 mạng cho Ashe của LoKen. Tiếp đến, JDG tiếp tục thành công khi ép được đối phương ở giai đoạn đi đường, buộc Karsa bị đóng băng ở đường dường dưới để chiếm ưu thế trên toàn bộ bản đồ.

Tuy nhiên ý dồ snowball của JDG đã bất thành sau một tình huống giao tranh ở Baron. Knight đã mở giao tranh một cách tuyệt vời, gom lại cả 4 thành viên để cho Jackeylove có góc bắn hết sức thuận lợi. Và TES có được con Baron đầu tiên.

Đến lúc này, JDG lại trở thành những người bị ép giao tranh, và họ liên tiếp thất bại trong việc sử dụng ulti của Qiyana và Ashe. Còn đến late game, TES lại quá mạnh mẽ với 2 công cụ mở giao tranh đến từ Kennen và Sett. Họ tạo ra nhiều tình huống mở giao tranh tốt, cùng với Tam Kench cover quá hoàn hảo cho Jackeylove, JDG đã không thể hạ gục được xạ thủ của TES và phải chịu thất bại ở ván 1.

*****

Sau hơn 1 năm đóng vai kẻ thách thức, Top Esports đã thực sự trở thành một thế lực hàng đầu của LPL. Họ sở hữu một đội hình có kỹ năng tuyệt vời, với khả năng gánh team ở những thời điểm quan trọng. Khi các thành viên ngày một gắn kết và tiến bộ hơn, TES sẽ ngày càng mạnh mẽ và khó ngăn cản hơn nữa, đặc biệt là khi họ đang khát khao đòi lại món nợ lượt đi.

TES vs JDG - Chung kết LPL Mùa Xuân 2020 lại được tái hiện ở mùa hè

Có thể đội hình của JD Gaming không nổi bật bằng TES, nhưng chính lối chơi hoàn hảo và ổn định của JDG lại khiến nhiều người tin rằng họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch LPL. JD Gaming thích nghi tốt với meta và có thể chơi xoay quanh Kanavi, 369 hoặc LoKen, những tuyển thủ có thể định đoạt trận đấu. Nếu như Karsa bất lực trong việc ngăn cản Kanavi, chắc chắn JDG có thể tự tin hướng tới chức vô địch thứ 2 liên tiếp.