Trực tiếp TL vs TES MSI 2024 hôm nay 7/5

Trực tiếp MSI 2024 hôm nay 7/5: Team LIquid vs TOP Esports. Nhà vô địch LCS liệu có làm nên bất ngờ sau 4 năm trở lại với giải đấu MSI?

Link trực tiếp MSI 2024 hôm nay 7/5

16h00: TL vs TES

- Đội hình Team Liquid: Impact - Umti - APA - Yeon - CoreJJ.

- Đội hình TOP Esports: 369 - Tian - Creme - Jackeylove - Meiko.

Nhận định TL vs TES - MSI 2024 ngày 7/5

Sau nhiều năm lỡ hẹn, cuối cùng thì Team Liquid cũng đòi lại ngôi vương của LCS. Ở mùa giải LCS Mùa Xuân 2024 vừa qua, họ đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng tại vòng Playoffs để có mặt tại vòng phân nhánh MSI 2024. Năm nay, đội hình của TL có sự kết hợp hoàn hảo giữa những tuyển thủ kỳ cựu giàu kinh nghiệm và những ngôi sao trẻ. Tuy nhiên, sự vượt trội của TL mới chỉ dừng lại ở LCS, khu vực đang cho thấy những dấu hiệu đi xuống và yếu thế hơn khá nhiều so với LPL.

Về lối chơi, TL không có nhiều điểm khác biệt so với các mùa giải trước. Họ vẫn thể hiện sự bài bản từ cách đi đường, giao tranh và ưu tiên kiểm soát các mục tiêu lớn (đặc biệt là Rồng), đồng nghĩa với việc đặt ưu tiên rất nhiều vào đường dưới, khu vực mà Yeon cùng CoreJJ đã thi đấu thăng hoa trong giai đoạn playoffs. Kinh nghiệm cùng khả năng hoạt động độc lập tốt của Impact cho phép Umti có thể tập trung nhiều hơn vào nửa dưới bản đồ, nơi 2 chủ lực là APA cùng Yeon có nhiều cơ hội toả sáng.

Nhận định TOP Esports vs Team Liquid - Vòng phân nhánh MSI 2024

Điểm mạnh nhất của Team Liquid nằm ở khả năng cấm chọn. Tuy không sử dụng quá nhiều bài dị, nhưng TL nắm khá rõ meta và những vị tướng thuận tay để phát huy khả năng của 2 chủ lực. Ngoài ra, họ cũng biết cách khắc chế những vị tướng hợp meta, tiêu biểu như bộ đôi Senna - Tahm Kench trong trận chung kết LCS Mùa Xuân 2024. 

TOP Esports được đánh giá là một trong những đội tuyển mạnh nhất tại MSI 2024, chỉ xếp sau những ứng cử viên vô địch như Gen.G, Bilibili Gaming hay T1. TES sở hữu những ngôi sao hàng đầu LPL và 4/5 thành viên đều là những tuyển thủ kỳ cựu, từng vô địch những giải đấu quốc tế như MSI hay CKTG. Chính họ đã biến JD Gaming trở thành cựu vương của MSI và đã gây ra không ít khó khăn nhà vô địch BLG.

Không chỉ mạnh ở giao tranh, TES được đánh giá là cải thiện đáng kể về khả năng macro về giai đoạn cuối trận sau khi chiêu mộ Meiko về ở mùa giải vừa qua. Với những thành viên giàu kinh nghiệm trong đội hình, TES đủ bản lĩnh để kết thúc ván đấu bằng những pha xử lý quyết đoán và hợp lý.

Dẫu vậy, lối chơi của TOP Esports vẫn chưa thực sự trơn tru. Điều này đã được thể hiện rõ khi họ đối đầu với BLG ở chung kết LPL Mùa Xuân. Tại MSI 2024, TES cũng đang gặp một vài trục trặc trong việc thích nghi với meta của giải đấu, song các đối thủ của họ vẫn thất bại trước bản lĩnh của TES. Tuy nhiên, Jackeylove và các đồng đội sẽ phải hạn chế tối đa những sai lầm ở vòng phân nhánh MSI 2024, bởi những đối thủ tại đây mạnh hơn rất nhiều, đủ sức trừng phạt những sai lầm của họ.