Trực tiếp tứ kết CKTG 2021: RNG vs EDG

Trực tiếp CKTG 2021 vòng tứ kết: RNG vs EDG - Đương kim vô địch LPL sẽ chạm trán với đương kim vô địch của MSI 2021.

Link trực tiếp CKTG 2021 hôm nay 23/10:

Link bình luận tiếng Việt

RNG vs EDG: 2-2

Game 1

Cấm chọn RNG vs EDG ván 1

Cả 2 đội đều chọn lối chơi đánh vào cánh trên bản đồ, tuy nhiên RNG lại là đội có ưu thế lớn khi khi sớm ăn được Rồng, trong khi Xiaohu đi đường ngang ngửa với Flandre của Jayce và chỉ nằm xuống 1 lần dẫu cho JieJie tấn công rất nhiều vào khu vực đường trên. Phút thứ 17, RNG bắt đầu thể hiện khả năng giao tranh tổng cực tốt của mình khi để Ming làm mồi nhử lấy đi chiêu cuối của Malzahar tạo tiền đề tiêu diệt 3 thành viên của EDG, sau đó ăn con Rồng bản lề của ván đấu, đồng thời nắm quyền kiểm soát trận đấu.

Tuy thất bại trong pha giao tranh 5vs5 sau đó, song RNG vẫn có được điều họ cần là Linh hồn Rồng Nước. Phút 25 của trận đấu, Cryin' sử dụng Vòng Xoáy Không Gian bắt lẻ được Viper. Mất đi nguồn sát thương chủ lực, EDG không thể ngăn cản RNG ăn Baron và để cho đối thủ có được 2 bùa lợi cực mạnh.

Nhà vô địch LPL Mùa Hè 2021 cố gắng ngăn RNG ăn Rồng Ngàn Tuổi bằng mọi giá, nhưng RNG thi đấu rất tỉnh táo. Họ bỏ qua mà tấn công thẳng vào các thành viên của EDG và nhanh chóng quét sạch đội hình đối phương trước khi kết thúc ván đấu.

Game 2

Cấm chọn RNG vs EDG ván 2

EDG đã chọn lối chơi chủ động thắng đường, và họ đã cực kỳ thành công khi JieJie đã có sự hỗ trợ tốt ở các khu vực đường. Trong khi Cryin vẫn đang loay hoay với con bài dị Annie, Scout tỏ ra tất tỉnh táo, anh không chỉ né gank tốt mà còn có những tình huống sử dụng Vòng Xoáy Không Gian gây bất ngờ, giúp EDG triển khai tốt thế trận snowball.

Lối chơi nhanh và gây áp lực của EDG đã khiến họ mắc một vài sai lầm từ vị trí của Scout, JieJie và đặc biệt là Viper. Những tình huống chọn vị trí không tốt đã khiến EDG suýt chút nữa phải trả giá ở giai đoạn giữa trận.  Dẫu vậy, họ vẫn có được con Baron của ván đấu. Trong những phút cuối trận, Graves trong tay Flandre đã làm thay công việc của Viper, khi tự tay tiêu diệt các thành viên của RNG trước khi một mình phá đổ nhà chính của đối phương.

Game 3

Cấm chọn RNG vs EDG ván 3

Cả 2 đội đã lựa chọn lối chơi quen thuộc của mình, RNG tấn công vào cánh trên bản đồ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Xiaohu, trong khi EDG lựa chọn dồn tài nguyên cho Xạ thủ Viper. Dù RNG có thể lấy đi những điểm hạ gục từ Flandre, nhưng JieJie đã rất khôn khéo khi lấy đi 2 Sứ Giả Khe Nứt, giúp EDG ngăn được đà snowball của RNG và bảo vệ điều kiện thắng xoay quanh Linh hồn Rồng.

2 lần liên tiếp, RNG là đội chủ động ăn Baron, nhưng họ lại không thể bắt được JieJie, và người đi rừng của EDG đã 2 lần cướp Baron ngay trước mắt nhà vô địch MSI 2021. Dù Flandre và Viper đã phải nằm xuống nhiều lần vì mắc lỗi vị trí, nhưng với bùa lợi Baron cướp được, EDG vẫn có 2 đường lính siêu cấp trước khi kết thúc trận đấu ở phút thứ 37 của ván đấu.

Game 4

Cấm chọn RNG vs EDG ván 5

EDG đã có khởi đầu thuận lợi ở đường dưới khi cả 2 đội dồn 4 thành viên xuống khu vực này, nhưng Scout lại là người sử dụng Dịch Chuyển hiệu quả hơn, đem về 2 mạng cho EDG. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi Annie của Cryin đạt cấp độ 6.

RNG đã tập trung đội hình tấn công sớm, và họ đã thu về liên tiếp những điểm hạ gục bên phía EDG với những tình huống băng trụ hợp lý. Thế trận 1 chiều được thiết lập khi RNG chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát bản đồ và có lượng trang bị hơn hẳn so với đối thủ. Dưới áp lực tấn công khủng khiếp bên phía RNG, EDG chỉ có thể trụ được đến phút thứ 27 của trận đấu trước khi đứng nhìn nhà chính của mình bị phá hủy.

***

19:00 ngày 23/10: RNG vs EDG - Tứ kết CKTG 2021.

Có thể nói đây là trận chiến của những nhà vô địch khi Royal Never Give Up đã giành ngôi vị số 1 của LPL Mùa Xuân và MSI 2021, trong khi EDward Gaming đã nâng cao chức vô địch của LPL Mùa Hè 2021. Dù EDG là đội được đánh giá cao hơn về phong độ hiện tại, nhưng đừng quên RNG đã đánh bại EDG trong 5 trận đấu gần nhất.

RNG vs EDG - Nội chiến LPL ở tứ kết CKTG 2021

Sức mạnh ở 2 đường cánh lại đang là điểm tựa lớn nhất trong đội hình của RNG với sự bùng nổ của bộ đôi Xiaohu - GALA kết hợp sự chắc chắn đến từ Wei và Ming. Tuy nhiên, điểm yếu ở vị trí đường giữa của Cryin vẫn chưa được khắc phục. Liệu đây có phải là nhược điểm chí mạng sẽ bị khai thác trong trận đấu ngày hôm nay?

Ở mùa giải năm nay, EDG sở hữu quá nhiều cá nhân xuất sắc có thể tạo nên đột biến, cho phép họ có thể triển khai trận đấu với nhiều phương án chiến thuật khác nhau. Dẫu vậy, phong độ của EDG ở Playoffs vẫn còn tương đối thất thường. Nếu không có sự cải thiện về chiến thuật và khả năng cấm chọn trong những kéo đầu BO5, EDG vẫn có nguy cơ phải dừng bước ngay từ vòng bán kết.