Trực tiếp VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 19/2: FL thất thủ trước CES, TS có chiến thắng đầu tiên

Trực tiếp VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 19/2: FL tiếp tục khủng hoảng sau khi để thua CES; TS đánh bại GLX để có được chiến thắng đầu tiên trong năm 2021.

Ngày hôm nay, 2 đội tuyển đang có thành tích tệ nhất ở VCS Mùa Xuân 2021 là Team Flash và Team Secret sẽ có những cuộc đối đầu quan trọng. Team Secret sẽ đụng độ chú ngựa ô Gmedia Luxury, còn Team Flash sẽ phải thi đấu với đối thủ khó nhằn - Cerberus Esports.

Link trực tiếp VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 19/2:

FL vs CES: 1-2

Game 3

CES đã tấn công rất mạnh vào vị trí đường dưới của FL, và chiến thuật của họ đã thành công khi đem về những điểm hạ gục cho Kai'sa của Artemis, còn Divkid với con bài Samira lại liên tiếp nằm xuống, không thể farm và thăng tiến sức mạnh bằng xạ thủ đối phương. Người đi rừng Meliodas lại quá chú trọng vào đường trên, khiến cho bộ đôi Divkid - Palette bị hủy diệt trước sức tấn công của CES.

Chênh lệch giữa 2 xạ thủ lại tiếp tục được nới rộng khi CES luôn bắt được vị trí của Samira trong giao tranh, còn Kai'sa lại được bắn một cách thoải mái. Với một lượng sát thương vượt trội cùng khống chế lớn, CES ép giao tranh và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Họ không quá vội vã mà rất thong thả trong việc đẩy đường. Chỉ sau khi biến toàn bộ phần sân nhà của FL thành sân bay, CES mới kết thúc trận đấu.

Game 2

Pha dịch chuyển hợp lý của Pun đã đem về 4 điểm hạ gục, đặc biệt là 2 điểm hạ gục quan trọng cho Ngộ Không, tuy nhiên, FL cũng đã nhanh chóng cân bằng lợi thế của mình trong 1 tình huống để đối phương ăn Rồng, rồi bọc đầu, tiêu diệt 2 thành viên đường dưới của CES. Những phút tiếp theo, 2 bên giao tranh cực kỳ căng thẳng và dữ dội ở quanh hang rồng, và đột biến diễn ra ở phút thứ 23, nơi 2 đội ăn con rồng thứ 4 của ván đấu.

Palette với Gragas đã có một pha sử dụng Thùng Rượu Nổ cực kỳ chuẩn xác, tạo điều kiện cho FL thực hiện wombo combo. Kết quả là đội hình của CES bị quét sạch, và FL ăn luôn con Baron. Phút 29 của ván đấu, CES cố gắng hoàn tất Linh hồn Rồng Gió nhưng FL đã nhanh tay hơn, Họ còn lập tức phản công khiến CES không kịp trở tay và bị quét sạch một lần nữa. Thắng lợi trong tầm tay, FL không bỏ lỡ thời cơ và đẩy thẳng nhà chính.

Game 1

Dù FL có được chiến công đầu ở đường dưới, nhưng CES mới là người làm chủ khu vực này. 2 điểm hạ gục dành cho Aphelios của Artemis đã khiến cho Divkid không thể farm nhanh và thường xuyên bị đối phương nhắm đến. Thắng cả ở nửa dưới bản đồ, CES có rất nhiều cơ hội để giành chiến thắng trong ván 1.

Thế nhưng, FL với 1 pha macro thông minh đã ăn được Baron ở phút thứ 21. Ngay sau đó là những pha xử lý của tốt của Stark, Meliodas và Palette để giúp Kai'sa của Divkid ăn mạng và gỡ gạc lại và có thể bùng nổ trong phần còn lại của ván đấu. Cộng với một Aatrox của Yoshino quá khỏe, FL đứng trước cơ hội lật ngược tình thế. Tuy nhiên, khi CES ăn con Baron thứ 2, Pun đã có một pha xử lý cực hay để ngăn cản các thành viên bên phía FL đi vào. Quá bất ngờ trước những combo của Gragas, FL để mất con Baron và cơ hội để lật ngược ván đấu.

TS vs GLX: 2-1

Game 3

DNK và Artifact tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng lớn của mình với những tình huống đảo đường và gank cực kỳ hiệu quả. Ở chiều ngược lại, Lucian của Blazes gần như bất lực trước những vị Tướng có khả năng xồ vào rất mạnh từ bên phía TS, còn Sorn và Kemken thì hoàn toàn mờ nhạt.

Team Secret tiếp tục tạo điều kiện cho Slayder được farm xanh, và khi chênh lệch lớn giữa 2 Xạ thủ bắt đầu được nới rộng, TS bắt đầu triển khai thế trận snowball. Thua thiệt về mọi mặt, GLX nhanh chóng đầu hàng sau 24 phút. Và Team Secret đã có chiến tháng đầu tiên tại VCS Mùa Xuân 2021.

Game 2

Một ván đấu mang đậm sự tỏa sáng cá nhân của các thành viên bên phía Team Secret. Slayder với con bài Kai'sa sở trường cùng với sự hỗ trợ tận răng đến từ các đồng đội đã liên tiếp tỏa sáng trong phần lớn thời gian thi đấu. Tiếp đến là tình huống cướp Baron của "Hoàng tử trộm cắp" DNK ngay trước mũi của "ông hoàng mất đồ' Sorn. Và đến cuối trận đấu, những tình huống Khuếch Tan Kẻ Yếu trúng 3-4 người của Artifact đã chấm dứt mọi nỗ lực của GLX.

Game 1

Lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay

1. 17h00: TS vs GLX

- Đội hình Team Secret: Coated - DNK - Artifact - Slayder - CBL.

- Đội hình Gmedia Luxury: Kemkem - Sorn/Killerqueen/Phuc1 - Blazes - Shine - Bisbo.

TS sẽ "cân bằng thành tích" với FL của 3 vòng đấu?

Đã có khá nhiều người tin rằng Gmedia Luxury chỉ là đội "lót đường" ở VCS Mùa Xuân 2021, nhưng thực tế họ đang cho thấy mình đang là chú ngựa ô ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, TS lại đang gặp rất nhiều trục trặc trong lối chơi, khi mà Coated đang xuống phong độ còn Slayder lại không thể thích nghi với lối chơi mới. Nếu như HLV Hope chưa tìm ra lời giải cho bài toán lối chơi của "Ẩn Mật Giáo", một thất bại đang chờ đợi Slayder cùng đồng đội.

2. 20h00: FL vs CES

- Đội hình Team Flash: Yoshino - Meliodas - Pake - Divkid - Palette.

- Đội hình Cerberus Esports: Poss/LL/Pun - Phuc1/Xuhao/ - Yado - Artemis - RonOP/Hieu3.

FL đang rất cần sự tỏa sáng của Divkid

Đội hình của CES vẫn đang vận hành trơn tru bất chấp việc Ego chưa thể thi đấu vì lí do sức khỏe. Với FL đang khủng hoảng, Khuyển Vương chắc chắn sẽ hướng đến một chiến thắng 3-0. Cũng trong tuần này, rất có thể tân binh Poss sẽ trở thành ngoại binh đầu tiên xuất hiện tại VCS. 

Khi mà Divkid, Pake cũng như Meliodas thi đấu mờ nhạt, Team Flash vẫn chưa thể có được một chiến thắng nào tại VCS Mùa Xuân 2021. 2 tuần nghỉ ngơi là một quãng nghỉ cần thiết để HLV Sergh có thể tìm ra giải pháp để đưa FL lấy lại phong độ. Liệu họ có thể mang đến một bộ mặt hoàn toàn khác khi đối đầu với một Cerberus Esports đang cực kỳ vững vàng?