Trước thềm playoff, Gen.G Esports bất ngờ nhận "tối hậu thư" từ fan

Ngay trước khi bước vào vòng playoff, Gen.G Esports bất ngờ nhận “tối hậu thư” từ các fan hâm mộ của mình.

Vòng bảng LCK Mùa Hè 2021 đang đi đến những trận đấu cuối cùng, và ở hiện tại, Gen.G Esports đang xếp thứ 2 trên BXH. Không chỉ đảm bảo một chiếc vé vào playoff mà đội tuyển Á quân LCK Mùa Xuân hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch cũng như suất đi CKTG 2021 sẽ diễn ra tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, ngay ở thời điểm này, môt bức “tối hậu thư” từ các fan của Gen.G đã được gửi đến cho đội nhà. Mục tiêu của bức thư là hướng về phía Ban lãnh đạo cũng như BHL của đội tuyển.

Trước thềm playoff, Gen.G Esports bất ngờ nhận tối hậu thư từ fan - Ảnh 1.

Theo đó, phần đầu bức thư nhắc lại những thành tích của đội tuyển Samsung Galaxy (trước khi được Gen.G Esports tiếp quản) cũng như những kỳ vọng mà fan của đội tuyển này đặt lên đội tuyển mới. Và kết quả sau đó thì ai cũng biết, Gen.G cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể tìm lại được những hào quang xưa cũ, dù đã thay tướng hay mang về những tuyển thủ chất lượng. Thành tích tốt nhất của Gen.G tại giải quốc nội là vị trí Á quân (Mùa Xuân 2020 và Mùa Xuân 2021) và tại CKTG là vào đến Tứ kết năm 2020 (thua G2 Esports 3-0).

Dù đã trải qua nhiều thất bại cay đắng trước đây, nhưng có vẻ Gen.G vẫn chưa thể tìm ra lối thoát. Dù thành tích của họ đến thời điểm hiện tại còn tốt hơn cả những DWG KIA hay T1 nhưng rõ ràng, vẫn còn tồn đọng rất nhiều vấn đề mà lớn nhất, chính là yếu tố phong độ và lối chơi. Cụ thể, Gen.G vẫn thể hiện lối đánh rất không ổn định khi họ có thể đè bẹp những đội mạnh như Nongshim RedForce hay Afreeca Freecs nhưng cũng có thể để thua trước Liiv SANDBOX hay chật vật mới vượt qua được một Hanwha Life Esports đang ngụp lặn ở đáy BXH.

Trước thềm playoff, Gen.G Esports bất ngờ nhận tối hậu thư từ fan - Ảnh 2.

Lối chơi không được định hình một cách rõ ràng cũng là vấn đề tồn đọng của Gen.G suốt nhiều mùa giải. Họ phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân hơn là một lối chơi đề cao tính tập thể. Do đó, quá dễ để bắt bài Gen.G. Bằng chứng là họ đã thua hoàn toàn trước T1 hay DK dù trong thời điểm đó, 2 đội tuyển này cũng không có phong độ thực sự tốt.

Trước thềm playoff, Gen.G Esports bất ngờ nhận tối hậu thư từ fan - Ảnh 3.

Ngoài ra, các fan cũng chỉ trích việc BLĐ đội tuyển không cung cấp thông tin về đội và gần như không có bất kỳ tương tác nào với fan hâm mộ trong suốt một thời gian dài. Lời hứa của quản lý Lee JiHoon về việc sẽ cải thiện tình hình cũng như giao tiếp với các fan nhiều hơn cũng là lời hứa cuối cùng mà fan hâm mộ đội tuyển này nhận được.

Ngoài ra, các fan cũng cho rằng BLĐ đội tuyển đang có sự không minh bạch về các vấn đề xoay quanh việc quản lý đội. Ví dụ như các clip fanmade cắt từ stream của tuyển thủ phải khoảng 2 tuần mới được đăng, việc bán các vật phẩm lưu niệm hay một số content được trả phí quá nghèo nàn cũng được các fan liệt kê vào bức thư này.

Có thể thấy, kể từ khi được tiếp quản, Samsung Galaxy hay Gen.G bây giờ không còn là một cái tên có thể cạnh tranh chức vô địch nếu so với những T1 hay DK. Chưa kể, việc liên tục có những thành tích kém cỏi cũng là một lý do khiến các fan hâm mộ đội tuyển không còn có thể kiên nhẫn được nữa. Gen.G cần có những sự thay đổi ngay lập tức, mà cụ thể là trong vòng playoff sắp tới và CKTG nếu không muốn mọi chuyện tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng.