Trường học Esports đặc biệt ở Nga, nơi đào tạo "các chiến binh thể thao điện tử"

Ngôi trường dành riêng cho các game thủ được đặt tại Novosibirsk, Nga và là nơi vừa đào tạo các kỹ năng Esports, vừa rèn luyện sức khỏe cho các học viên.

Ngôi trường Esports đầu tiên tại Nga đã được xây dựng tại Novosibirsk, thành phố lớn thứ 3. Tại đây, các thiếu niên ở độ tuổi 12 trở lên sẽ tham gia các khóa học về LMHT và Dota 2. Những khóa học về các tựa game khác sẽ được đầu tư trong tương lai.

Không chỉ được đào tạo về Esports, các học viên còn phải rèn luyện thể lực

Đây cũng là ngôi trường Esports đầu tiên kết hợp dạy các kỹ năng chưa games bên cạnh các môn thể thao truyền thống khác. Để có thể theo học cấp độ cao nhất của các bộ môn Esports, các học viên phải đảm bảo các điều kiện về thể lực như: Chạy 3km trong vòng 15 phút, chống đẩy 33 lần, squats 25 lần mà không có quãng nghỉ. 

Trường học này cũng đào tạo cả các học viên nữ, và cũng yêu cầu tiêu chuẩn riêng về thể lực: Chạy 2km trong vòng 12 phút, chống đẩy 32 lần, squats 22 lần mà không có quãng nghỉ. 

Nếu không đủ thể lực, học viên sẽ không thể theo học các khóa học Esports tốt nhất

Trường học Esports mới này được xây dựng để đáp ứng tiêu chuẩn mới về các môn thể thao điện tử của Nga mới công bố vào tháng 1 năm nay. Tiêu chuẩn này yêu cầu quy trình luyện tập các môn thể thao điện tử phải có đủ 2 yếu tố: Luyện tập căn bản và luyện tập thể chất cùng một số yêu cầu cao về kỹ năng, chiến thuật, lý thuyết, và tinh thần.

Để đáp ứng tiêu chuẩn Olympic, trường học Esports này sở hữu cơ sở vật chất tiên tiến nhất và hiện đại nhất. Không chỉ sở hữu dàn PC chất lượng cao, các trang thiết bị phục vụ cho việc luyện tập thể chất cũng đảm bảo khoa học và sức khỏe cho các học viên.