VCT Stage 2 Master Copenhagen: Top 4 đội mạnh nhất chính thức lộ diện

FunPlus Phoenix 2 – 0 DRX

Sau khi phải chia tay thêm 2 cái tên nữa, 4 đội tuyển mạnh nhất thế giới đã chính thức lộ diện tại VCT Stage 2 Master Copenhagen.

Hai cặp trận Tứ kết nhánh thua VCT Stage 2 Master Copenhagen đã diễn ra mà không có gi bất ngờ khi chiến thắng đều thuộc về những đội tuyển được đánh giá mạnh hơn. Như vậy, top 4 của giải đấu năm nay đã được xác định sau khi thêm 2 cái tên nữa phải nói lời chia tay.

MỤC LỤC [Hiện]

Bầy Phượng hoàng lửa đã có chiến thắng áp đảo trước đối thủ đến từ Hàn Quốc. Trong 1 ngày ardiis thi đấu xuất thần đến khó tin với những pha phản xạ bắn Op và entry khủng khiếp của mình thì cả đội hình DRX gần như không được chơi game.

Nếu ở map đấu đầu tiên, Ascent, tưởng chừng DRX đã làm khó được hạt giống số 2 khu vực EMEA khi kéo được đến 9 round thắng trước khi nhận thất bại 9 – 13 trên map pick của FPX thì sang đến map pick của mình là Fracture, đương kim vô địch Hàn Quốc lại không thể làm gì ngoài chịu trận với thất bại 5 – 13.

Trái ngược với trận đấu của FPX và DRX, cặp đấu tưởng chừng như sẽ là 1 chiều cho Fnatic lại gay cấn đến ngộp thở khi cả 3 map đấu đều là những màn rượt đuổi tỉ số căng thẳng đến round đấu cuối cùng.

Ở map đấu đầu tiên, Fracture, map pick của FNC, Leviatán thậm chí còn là đội tuyển có match point trước nhưng không thể tận dụng. Vào đến overtime, lần lượt phải nhờ đến sự tỏa sáng cá nhân của Enzo và Derke, FNC mới có thể giành chiến thắng với tỉ số 14 – 12.

Sang đến Ascent, với lợi thế map pick và sự tỏa sáng của Melser, Leviatán dễ dàng hạ gục đương kim vô địch EMEA với tỉ số 13 – 10 để cân bằng kết quả tổng 1 đều, kéo trận đấu vào map 3 Bind quyết định.

Ở map đấu cuối cùng, đúng với tính chất của 1 map đấu quyết định, cả 2 đội giành giật nhau từng round đấu và đem đến cho khán giả đủ mọi cung bậc cảm xúc khi phải cần đến 4 loạt overtime mới có thể quyết định được đội thắng. Ở round đấu cuối cùng, phải nhờ đến sự tỏa sáng của Enzo trong tình huống 1v1 không thể kịch tính hơn, FNC mới có thể kết thúc được đối thủ với tỉ số cuối cùng là 17 – 15.

Như vậy, DRX và Leviatán là 2 đội tuyển tiếp theo phải nói lời chia tay với VCT Stage 2 Master Copenhagen lần này, đồng nghĩa với việc top 4 cái tên mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại đã lộ diện, đó là

  • OpTic Gaming (NA)
  • Paper Rex (APAC)
  • FunPlus Phoenix (EMEA)
  • Fnatic (EMEA)

Sau vài ngày nghỉ, giải đấu sẽ quay lại vào 22/7 tới đây và cũng chính thức bước vào giai đoạn các trận đấu sẽ được thi đấu theo thể thức Bo5 thay vì Bo3 như trước. Trận đấu đầu tiên sau giai đoạn nghỉ sẽ là trận Chung kết nhánh thắng giữa Paper Rex, đại diện số 1 khu vực APAC đối đầu với OpTic Gaming, đương kim vô địch của giải đấu. Đây chắc chắn sẽ là thử thách lớn nhất từ trước đến giờ đối với bầy Khung long giấy.

Liệu những nhà vô địch APAC, niềm hy vọng của khu vực Đông Nam Á có thể chứng minh cuộc hành trình của mình tại giải đấu lần này không phải 1 câu chuyện cổ tích mà điều hiển nhiên với khả năng của mình? Hãy tiếp tục theo dõi giải đấu và cổ vũ cho những đội tuyển trên kênh YouTube của Valorant Champions Tour Vietnam và Facebook Valorant Vietnam.