TSM cân nhắc bán suất dự LCS: Cái kết buồn cho tổ chức vĩ đại nhất khu vực?!

2 năm liền thất thế tại LCS, bắt tay với đối tác FTX đã phá sản,…khiến TSM sắp phải cuốn gói khỏi tất cả các dự án thể thao điện tử vì không thể kham nổi tài chính khó khăn.

Theo báo cáo từ Kevin Hitt của Sports Business Journal (SBJ), tổ chức tiếng tăm Team SoloMid sẽ ngừng hoạt động trong nhiều bộ môn thể thao điện tử. Điều đó có nghĩa là TSM sẽ đặt dấu chấm hết cho nhiều nhượng quyền “béo bở” bao gồm VALORANT, Apex Legends và cả mũi nhọn Liên Minh Huyền Thoại. Theo Hitt thì TSM đang đưa đội tuyển LMHT ”lên kệ bán” cho thấy khả năng bán nhượng quyền của họ có được tại giải đấu số một Bắc Mỹ, LCS. TSM là một trong những đội tuyển đầu tiên kiến tạo lên giải đấu LCS khi nó mới thành hình hồi năm 2013 và là một trong hai tổ chức góp mặt trong tất cả các mùa giải – bên cạnh đại kình địch lâu năm Counter Logic Gaming.

TSM đang là tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LCS với bảy lần nâng cúp trong lịch sử. Tuy nhiên, họ đã sa sút đáng kể trong ba năm trở lại đây với lần cuối đoạt chức vô địch là tại LCS Mùa Hè 2020. Sự thất vọng được đẩy lên cùng cực ở đầu mùa giải năm ngoái, sau một loạt những kế hoạch làm mới nhân sự sai lầm, TSM đã lần đầu tiên không thể vượt qua vòng play-off một kỳ LCS. Vào mùa hè năm ngoái, có thông tin cho rằng TSM đang cân nhắc rời bỏ đấu trường LMHT Bắc Mỹ để chuyển sang thử sức ở châu Âu. Và với báo cáo mới nhất của SBJ, không ngoại trừ khả năng TSM sẽ là một phần của LEC ở mùa giải năm sau.

Năm ngoái, TSM đã đạt thỏa thuận tài trợ 10 năm có giá trị 210 triệu USD với sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Nhưng rồi đến tháng 11 năm ngoái, FTX đã nộp đơn phá sản và làm thất thoát của các nhà đầu tư tới hơn 500 triệu USD đến nay chưa thể bồi hoàn. Theo Hitt, chính thỏa thuận này đang cản trở đáng kể tài chính của TSM và có thể là lý do khiến tổ chức buộc phải tạm dừng nhiều dự án thể thao điện tử. Cán đích hạng 7/10 với thành tích 8-10 và không thể vượt qua vòng bảng LCS Mùa Xuân 2023, TSM đã nói lời chia tay với Tổng Giám đốc Glen Yang, quản lý đội Kristine Huang cùng đường trên kỳ cựu Solo. Báo cáo của SBJ cho hay chưa rõ TSM đang có kế hoạch cụ thể ra sao với các mảng thể thao điện tử hay sẽ rút chân ra khỏi hoàn toàn ngành này. Trang Dot Esports đã liên hệ với TSM nhưng chưa nhận được phản hồi liên quan.