Từng là hỗ trợ đẳng cấp thế giới, IG Baolan giờ trở thành tâm điểm chỉ trích vì màn trình diễn thảm họa trước LNG

Ngôi sao hàng đầu của LPL trong quá khứ giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

LNG Esports - Đội tuyển cũ của SofM, tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại LPL Mùa Hè 2021, khi họ đã nối dài chuỗi thắng liên tiếp của mình lên con số 7 sau màn hủy diệt không thương tiếc trước cựu vương CKTG Invictus Gaming.

Tuy nhiên, bên cạnh phong độ ấn tượng của LNG, thì phong độ tệ hại của các thành viên IG cũng là chủ đề đang được cộng đồng fan LPL bàn tán rất nhiều sau trận đấu này, đặc biệt là ở vị trí của Baolan.

IG vs LNG Highlights ALL GAMES LPL Summer Season 2021 W3D7 Invictus Gaming vs LNG Esports by Onivia

Tuyển thủ hỗ trợ từng góp mặt trong đội hình vô địch thế giới năm 2018 của IG bị cho là mắc tới 2 lỗi lớn dẫn tới thất bại của IG trong ván 1. Ở ván đấu này, Baolan sử dụng vị tướng Bard - Một mẫu tướng hỗ trợ khá "nguy hiểm" vì được xem là con dao hai lưỡi với chiêu cuối Thiên Mệnh Khả Biến có nguy cơ "bóp" rất cao.

Trong ván đấu thứ 1, ở tình huống XUN di chuyển lố đà và để bị dính chiêu cuối Sợi Xích Tội Lỗi của Varus, Baolan đã tung luôn chiêu cuối Thiên Mệnh Khả Biến lên đồng đội của mình. Pha xử lý này giúp bản thân Baolan và Puff không bị ảnh hưởng hiệu ứng trói lan, nhưng cũng đẩy XUN vào tình cảnh cá nằm trên thớt, khi không dính hiệu ứng khống chế này thì lại ăn hiệu ứng khống chế khác.

Chưa kể sau đó, dù không bị dính trói nhưng cả Baolan và Puff lại không chọn phương án rút lui mà chần chừ ở lại, kéo theo cả đội IG bị rơi vào một tình huống giao tranh bị động và tan vỡ hoàn toàn.

Những tình huống xử lý khá lỗi của các tuyển thủ IG được tổng hợp trên Weibo, trong đó có tới 2 pha Thiên Mệnh Khả Biến "đi vào lòng đất" của Baolan

Các chuyên gia nhận định rằng ở tình huống này, Baolan đáng ra đã có thể xử lý đơn giản hơn, bằng cách tung Thiên Mệnh Khả Biến lên đội hình LNG, vốn lúc đó đang có xu hướng lao lên để bắt XUN, nên khả năng né được chiêu cuối của Bard là không nhiều. Thậm chí ngay cả khi Thiên Mệnh Khả Biến không trúng ai, thì nó cũng sẽ chặn đà di chuyển của LNG và giúp XUN có thêm thời gian thoát thân, vì anh chàng này vẫn còn nguyên Tốc Biến.

Ở tình huống tiếp theo, Baolan lại tiếp tục tung một cú chiêu cuối rất "vô trách nhiệm", khiến IG mất đi một công cụ giao tranh quan trọng ngay trước giai đoạn tranh chấp Rồng. Những tình huống xử lý của Baolan đều cho thấy khả năng đọc tình huống và phản ứng thiếu nhạy bén của anh, điều mà một hỗ trợ đẳng cấp hàng đầu sẽ không mắc phải.

Từng là hỗ trợ đẳng cấp thế giới, IG Baolan giờ trở thành tâm điểm chỉ trích vì màn trình diễn thảm họa trước LNG - Ảnh 3.

Khi mà ngay cả Rookie cũng bắt đầu có dấu hiệu sa sút phong độ, TheShy thì chưa hẹn ngày trở lại, thì việc các tuyển thủ IG có dấu hiệu tụt dốc là điều rất dễ hiểu, bởi các tuyển thủ LMHT nói chung và những ngôi sao LPL nói riêng dường như luôn có một đặc điểm là quãng thời gian đỉnh cao phong độ của họ thường khá ngắn ngủi, những trường hợp duy trì được đẳng cấp hàng đầu trong nhiều mùa giải liên tục như Doinb hay Rookie chỉ là trường hợp hiếm hoi.

Dẫu vậy, việc Baolan thể hiện một màn trình diễn thiếu thuyết phục, nếu không muốn nói là khá tệ, trong cuộc đối đầu với LNG Esports, vẫn khiến nhiều fan không khỏi tiếc nuối khi hồi tưởng lại quá khứ của một tuyển thủ hỗ trợ từng được coi là hàng đầu thế giới trong giai đoạn 2018 - 2019.

Từng là hỗ trợ đẳng cấp thế giới, IG Baolan giờ trở thành tâm điểm chỉ trích vì màn trình diễn thảm họa trước LNG - Ảnh 4.