Từng suýt được dự CKTG, Jin Air đang chìm sâu tại giải hạng hai

Jin Air Green Wings từng là cái tên có thể khiến SKT phải ôm hận, tuy vậy giờ đây họ đang đứng áp chót tại giải hạng hai LMHT Hàn Quốc.

Jin Air Green Wings từng là cái tên có thể khiến SKT phải ôm hận vào thời kỳ đỉnh cao, tuy vậy giờ đây họ đang đứng áp chót tại giải hạng hai LMHT Hàn Quốc.

Cùng với vòng bảng LCK, vòng bảng của CK mùa Xuân 2020 – giải đấu hạng hai của LMHT Hàn Quốc cũng đã khép lại. Theo đó, tên tuổi một thời Jin Air Green Wings chỉ xếp ở vị trí thứ 7 trên 8 đội tham dự, qua đó không thể giành quyền vào vòng playoff hay cơ hội được quay trở lại LCK.

Đội hình Jin Air thời còn có sự phuc vụ của Teddy

Đội hình Jin Air thời còn có sự phuc vụ của Teddy

Cùng với đó, do LCK bắt đầu chuyển sang mô hình nhượng quyền thương hiệu từ năm 2021, và đây sẽ là mùa giải cuối cùng hệ thống lên/xuống hạng hoạt động, Jin Air sẽ không còn cơ hội góp mặt ở LCK, trừ khi tổ chức này mua lại suất của một đội tuyển khác., điều được đánh giá là khó xảy ra nếu xét đến sự quan tâm của hãng hàng không này dành cho LMHT. Thậm chí nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu Jin Air có giải tán sau năm 2020 hay không.

Được thành lập vào năm 2014, Jin Air sớm giành vé tham dự LCK 2015. Đây là một mùa giải khá thành công của họ khi giành hạng tư mùa Xuân, hạng 6 mùa Hè và suýt giành vé tham dự CKTG qua đường Regional Finals (họ để thua KT Rolster của Score, Ssumday ở trận đấu quyết định).

Tuy vậy, sau khi để thua SKT và chỉ giành hạng tư tại LCK mùa Xuân 2016, Jin Air bắt đầu tụt dốc. Họ luôn đứng ở vị trí thứ bảy trở xuống, mặc dù vẫn có những lúc “xuất thần” như đánh bại SKT ở trận đấu kinh điển 90 phút vào năm 2018.

Sau hai lần đứng bét bảng ở mùa giải 2019, Jin Air lần thứ ba phải thi đấu Promotion. Không may mắn như hai lần trước, họ để thua HLE và đành ngậm ngùi xuống chơi ở giải hạng dưới. Với việc nhiều trụ cột ra đi, họ không còn là chính mình và chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí bét bảng.

Jin Air là nơi sản sinh ra nhiều tài năng cho LMHT Hàn Quốc như Route, SoHwan, huấn luyện viên Moment và đặc biệt là Teddy, xạ thủ hiện tại của T1.