Tướng mới K’Sante là nhân vật LGBTQ da màu đầu tiên trong Vũ Trụ Runeterra

Tìm hiểu nhanh về anh chàng cơ bắp có biệt danh Thợ Săn và là Niềm Tự Hào của Nazumah.

Một vị tướng mới đến từ vùng sa mạc Shurima đầy bí hiểm sắp sửa đặt chân lên Đấu Trường Công Lý. Và đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm, Riot Games đem tới cho người chơi LMHT một vị tướng Đỡ Đòn đường trên đúng nghĩa. Sau nhiều lần “nhá hàng” trong các đoạn video tổng quan về Tiền Mùa Giải 2023 cùng mô tả về cốt truyện, Riot cũng đã chính thức giới thiệu về K’Sante – Niềm Tự Hào của Nazumah.

K’Sante là vị tướng Đỡ Đòn đầu tiên của LMHT kể từ sau Ornn ra mắt vào năm 2017 dù không rõ bao giờ anh chàng này mới đến tay người chơi. Bạn có thể chờ đợi được trải nghiệm K’Sante sớm nhất ở bản cập nhật 12.21 và hiện đang có sẵn trên máy chủ thử nghiệm PBE.

K’Sante đến từ Nazumah, một khu vực nằm trong Shurima không thờ Azir. Riot từng nhắc đến chuyện anh chàng này đã hạ gục thành công một kẻ thù lớn và giành được chiến lợi phẩm là những món vũ khí có tên gọi “ntofos” – dù to và cùn nhưng có thể chuyển thành lưỡi kiếm. Ngoài ra, vị tướng 162 này cũng được xác nhận là nhân vật LGBTQ da màu đầu tiên trong LMHT. Diễn viên lồng tiếng cho K’Sante, DeObia Oparei, chia sẻ rằng anh rất vui sướng khi được góp công “viết lên lịch sử”.

Trong đoạn video ra mắt K’Sante, chúng ta biết thêm rằng anh chàng này được mệnh danh là “Thợ Săn” và dành tình yêu cho một nhân vật tên “Cung Thủ”. Họ cùng nhau chiến đấu để bảo vệ Nazumah với K’Sante đầy sức mạnh cùng kỹ năng chiến đấu điêu luyện còn Cung Thủ lại khôn khéo và mưu lược. Con quái vật lớn nhất bên trong K’Sante chính là sự kiêu ngạo của bản thân anh ta do đã từ chối lời khuyên của Cung Thủ.

Trước đó, Riot đã hợp tác với Lil Nas X – người viết nhạc và biểu diễn ca khúc chủ đề của Chung kết Thế giới 2022 “STAR WALKIN’” – sẽ làm việc chung với đội nhóm tạo ra trang phục Hàng Hiệu Empyrean K’Sante. Trang phục này sẽ đi kèm với tướng và sắp mở bán trong Sự Kiện CKTG 2022.

Ở thời điểm này, Riot cũng đang khởi chạy song song hai vũ trụ Hoa Linh Lục Địa, Phù Thủy và sắp tới là Empyrean. Chưa rõ ngoài K’Sante thì vị tướng nào sẽ nằm trong dòng trang phục Empyrean mới toanh sắp tới. K’Sante sẽ là một phần quan trọng của giai đoạn Tiền Mùa Giải 2023. Và nếu không có gì thay đổi, chúng ta sẽ sớm được “mục sở thị” sức mạnh của tướng mới này ở bản cập nhật 12.21 – dự kiến ra mắt máy chủ Việt Nam vào ngày 03/11.